Liệu Apple có bị các hãng sản xuất smartphone khác vượt qua?

07/02/2017
2.769 lượt xem

Apple hiện nay đang có nguy cơ bị các hãng sản xuất smartphone khác như Oppo, Huawei và Vivo vượt qua. Được biết 3 hãng smartphone này đang trở thành các hãng sản xuất lớn hàng đầu tại Trung Quốc.

 
 Thời gian trước đây, Apple từng ví Trung Quốc là một “mảnh đất vàng” để phát triển và là thị trường kinh doanh điện thoại cùng thế hệ Macbook Pro cũ và mới lớn thứ 2 của họ. Tuy nhiên có lẽ Apple đã không ngờ rằng những hãng sản xuất smartphone ở Trung Quốc lại phát triển nhanh đến vậy.

 

Liệu Apple có bị các hãng sản xuất smartphone khác vượt qua

 

Thông thường người ta sẽ nghĩ các hãng sản xuất điện thoại giá rẻ sẽ rất khó khăn để có thể giành thị phần với các hãng lớn, ví dụ như Apple hay Samsung. Tuy vậy, thực tế là các hãng Oppa, Xiaomi,Huawei v.v.. đang có nhiều cơ hội để đánh bại các hãng lớn kia, trước mắt là tại “sân nhà” của họ.

Theo kết quả nghiên cứu thị trường mới nhất của IDC, Oppo cùng với Huawei và Vivo hiện đang là 3 nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Trung Quốc. Họ nắm giữ trong tay tới 48% doanh số bán hàng tại Trung Quốc trong năm 2016.

 

Liệu Apple có bị các hãng sản xuất smartphone khác vượt qua

 

Doanh số và thị phần của các hãng smartphone tại Trung Quốc trong Q4/2016.

 

Nhìn vào bảng số liệu, quả thật hiện tại Apple hiện tại chỉ còn đứng ở vị trí thứ 4, nguyên nhân do doanh số bán hàng iPhone giảm tận 23,2%, đồng thời thị phần cũng hẹp lại còn 9,6%. Giờ đây Apple đang thực sự phải lo ngại về nơi đã từng là “mảnh đất vàng” để bán các sản phẩm iPhone và Macbook của họ. Samsung thì thậm chí không lên được top 5.

IDC cho rằng các hãng smartphone Trung Quốc đã có nhiều thay đổi để đạt được thành công này. Họ biết cách mở rộng và phát triển mạng lưới của hàng, cả mô hình bán hàng trực tuyến song song với dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng được nâng cấp tốt hơn. Nhiều mẫu mã smartphone mới cao cấp và mức giá luôn luôn cạnh tranh.

 

Liệu Apple có bị các hãng sản xuất smartphone khác vượt qua

 

Doanh số và thị phần của các hãng smartphone tại Trung Quốc trong cả năm 2016.

Đứng đầu trong các nhà sản xuất smartphone hiện nay tại Trung Quốc chính là Oppo. Năm 2015 doanh số bán của Oppo còn rất thấp với chỉ 35 triệu máy, tuy nhiên chỉ sau 1 năm tức là đến 2016 con số này đã tăng khoảng gấp đôi lên 78,4 triệu máy.

Hãng Huawei thì đang giữ vị trí thứ 2 tại Trung Quốc, tuy nhiên hãng smartphone này còn có tham vọng tấn công cả các thị trường nước ngoài. Một nửa doanh thu của Huawei đến từ các thị trường bên ngoài Trung Quốc, tham vọng trong năm 2017 của Huawei là đạt doanh thu 33 tỷ USD.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call