Liệu iPhone 8 sẽ giúp Apple “vĩ đại trở lại” ?

15/02/2017
2.887 lượt xem

2016 vừa qua là một năm khá ảm đạm khi doanh số bán ra iPhone của Apple mới tăng trưởng thấp hơn so với những năm trước, tuy vậy điều này có thể sẽ thay đổi trong năm nay.

 

Năm 2017 này, dòng điện thoại iPhone – sản phẩm từng mang tính cách mạng lớn trong thị trường điện thoại di động sẽ đánh dấu cột mốc lớn tròn 10 năm ra mắt. Một số sản phẩm khác của họ như máy tính bàn iMac hay Macbook Pro 2016 cũng có doanh số bán ra không khả quan vào năm vừa qua.

 

iPhone 8 sẽ giúp Apple "vĩ đại trở lại" ?

 

Vấn đề về mức tăng trưởng sụt giảm trong năm khoái đã tác động đến Apple phải tìm cách thay đổi chu kỳ nâng cấp sản phẩm của họ, mà bắt đầu từ chính iPhone 8 ra mắt trong năm nay.

Cụ thể, năm vừa qua Apple đã bán được 212 triệu chiếc iPhone, sụt giảm tận 8% so với năm 2015. Bù lại thì Apple đã bổ sung được thêm lượng khách hàng dùng sản phẩm. Đây là một nguồn lực quan trọng trong tương lai phát triển của công ty.

Chuyên gia phân tích Toni Sacconaghi Jr. cho biết rằng hiện nay lượng khách hàng sử dụng iPhone vẫn đang rất lớn, đảm bảo cho mỗi chu kỳ nâng cấp iPhone của Apple trong nhiều năm tới.

“Phân tích của chúng tôi chỉ ra rằng, lượng người dùng iPhone sẽ lớn hơn gần 80% trong chu kỳ phát hành của iPhone 8, mạnh mẽ hơn so với chu kỳ của iPhone 6”.

Lượng người sử dụng iPhone hiện tại là vào khoảng 691 triệu máy, dự kiến đạt 855 triệu máy vào năm 2018. Cũng trong năm 2018, sẽ có khoảng 203 triệu chiếc iPhone trở thành máy cũ và những người dùng sẽ phải đổi sang các phiên bản mới. Theo các con số dữ liệu, tỷ lệ người dùng quyết định nâng cấp iPhone vẫn ở mức 1/4, tức là cứ 4 người dùng iPhone sẽ có 1 người lựa chọn nâng cấp máy. Bởi vậy lượng người dùng iPhone lớn thì Apple đương nhiên sẽ bán được nhiều iPhone nâng cấp.

Hãng Business Insider nhận xét rằng Apple khả năng có thể bán được thêm hơn 200 triệu chiếc smartphone một năm cho các khách hàng dùng iPhone trong nhiều năm tới đây. Và nếu sản phẩm mới đây iPhone 8 thực sự là một bước đột phá đáng mong đợi, thì chắc chắn sẽ có thêm nhiều người dùng iPhone hơn vào các năm tới.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call