Lộ nhược điểm mẫu Mac Mini M2 và MacBook Pro 2023 

27/01/2023
857 lượt xem

Khi Apple ra mắt mẫu Mac Mini M2 2023 khởi điểm với giá bán 599$, cấu hình bản 256GB ổ cứng có tốc độ đọc ghi chậm hơn so với phiên bản M1 cùng cấu hình. Điều này thực sự là một bất ngờ tuy nhiên nếu chúng ta nhìn lại mẫu MacBook M2 ra mắt trước đó cũng có ổ cứng SSD với tốc độ đọc ghi chậm hơn so với phiên bản M1.  

Bản cấu hình 256GB hiện chỉ được trang bị 1 chip NAND thay vì hai con chip 128GB hỗ trợ tốc độ đọc ghi nhanh gấp hai lần. Bên cạnh đó, một bài kiểm tra điểm chuẩn thông qua phần mềm Blackmagic Disk Speed Test, tốc độ đọc Mac mini M2 đạt 1500MB/s chậm hơn 30 -50% so với thế hệ trước đó, ngoài ra tốc độ thực tế có thể sẽ khác so với thông số trên đôi chút 

Lộ nhược điểm mẫu Mac mini M2 và MacBook Pro 2023 

Nếu bạn không muốn gặp tình trạng trên thì bạn nên chọn cấu hình 512GB được trang bị số lượng chip NAND tương đương so với phiên bản Apple Silicon trước đó. Còn so sánh với phiên bản Intel, Mac Mini 2023 được trang bị ít hơn 2 chip NAND. Tóm lại, Apple đã quyết định hướng đi mẫu Mac Mini không hề khác biệt so với mẫu MacBook ProAir M2 vừa ra mắt cuối năm 2022. 

Mặt khác, Apple vẫn tuyên bố máy Macs trang bị con chip M2 có hiệu suất nhanh hơn nhưng không rõ họ đang đề cập đến hiệu suất CPU hay hiệu suất tổng thể

Trích nguyên văn: 

“ Nhờ hiệu suất tăng lên của M2, MacBook Air mới và MacBook Pro 13 inch cực kỳ nhanh, thậm chí so với máy tính xách tay Mac có chip M1 mạnh mẽ. Các hệ thống mới này sử dụng NAND mới có mật độ cao hơn, cung cấp dung lượng lưu trữ 256GB chỉ bằng một con chip. Trong khi điểm chuẩn của SSD 256GB có thể cho thấy sự khác biệt so với thế hệ trước “.

Thực tế đây là một nhược điểm khá lớn với người dùng, đặc biệt với người sử dụng cần truy xuất dữ liệu, việc mở các ứng dụng, mở máy và các file cũng chậm hơn. Không rõ ý định Apple là gì nhưng có vẻ họ vẫn tiếp tục giữ chúng ở phiên bản sắp tới có thể ở những phiên bản Macs ra mắt sắp tới như Mac Studio, iMac, ….Không biết liệu trong những phiên bản với con chip M3 Apple có thêm thắt sửa đổi chúng hay không nhưng đây là một điểm cần cải thiện đầu tiên ở những phiên bản tới. 

Chúng tôi hy vọng thông tin trên giúp các bạn có cái nhìn và thông tin hữu ích hơn về mẫu Mac Mini M2 và Macbook Pro 2023. Ngoài ra, nếu có bất kì thắc mắc gì các bạn có thể liên hệ Fanpage MacOne để được hỗ trợ giải đáp. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call