Lời đồn về mẫu MacBook Air 15 inch trang bị con chip M2/ M2 Pro

18/10/2022
584 lượt xem

Tại sự kiện WWDC 2022 diễn ra vào tháng 6 vừa qua, Apple đã chính thức ra mắt mẫu laptop MacBook Ải được trang bị con chip M2 với nhiều điểm cải thiện về mặt hiệu năng. Các thông tin đang lan truyền về mẫu laptop MacBook Air 15 inch – cấu hình chưa từng xuất hiện từ trước đến nay trên thị trường. Tin tức lan toả một cách nhanh chóng chứng tỏ một điều rằng khả năng cao về sự xuất hiện của dòng sản phẩm này trong thời gian tới. 

1. Sở hữu ADN mẫu MacBook Pro 2022 

Như các bạn đã biết, dù rằng sở hưu khung hình cực lớn lên đến 15 inch tuy nhiên mẫu MacBook Air này vẫn sẽ kế thừa ADN từ mẫu MacBook Air 2022. Sự mỏng nhẹ từ việc không được trang bị quạt làm mát, phần trackpad khá lớn thao tác mượt mà. Bên cạnh đó, Macbook Air 15 inch không được trang bị Touch Bar cảm ứng như dòng MacBook Pro. 

Khung màn hình 15 inch, cụ thể 15,2 inch nằm ở phân khúc giữa những mẫu MacBook Air 14 inch và 16 inch. Kích thước này hiện nhỏ hơn 0,2 inch so với mẫu MacBook Pro 15,4 inch. Liệu nằm ở phân khúc giữa chiếc laptop này có chiếm được cảm tình từ phía người dùng hay không? 

Sở hữu ADN mẫu MacBook Pro 2022

2. Màn hình sắc nét 15 inch

Khung màn hình to đẹp lên đến 15 inch dễ dàng hơn các bạn có thể theo dõi và trải nghiệm hơn so với phiên bản 13 inch doanh nhân bé nhỏ. Mặt khác khung màn hình này không sở hữu những công nghệ như Mini Led hoặc ProMotion những tính năng chỉ xuất hiện ở những mẫu MacBook Pro. Nhìn chung, điểm khác biệt ở cả hai dòng máy tính là không nhiều. 

Màn hình sắc nét 15 inch macbook air 15 inch

3. Hiệu năng mạnh mẽ từ con chip M2 và M2 Pro 

Theo thông tin từ nhà phân tích Ming Chi Kuo cách đây không lâu từng chia sẻ rằng Apple hiện đang làm việc với mẫu máy tính xách tay 15 inch để kịp cho ra mắt chúng vào năm 2023. Dự đoán cho rằng laptop sẽ đồng thời được trang bị hai con chip M2 và M2 pro với cầu hình bao gồm: 8 lõi GPU ( tối đa đạt 10 lõi GPU ). Soc được chế tạo với tiến trình công nghệ 5nm thế hệ thứ hai với cải tiến vượt trội: Gpu nhan hơn 18%, CPU. Nhanh hơn 35% và Neutral Engine nhanh hơn 40 %. Đồng thời tốc độ băng thông bộ nhớ tăng 50% so với mẫu chip M1. 

Hiệu năng mạnh mẽ từ con chip M2 và M2 Pro

4. Macbook Air 15 inch hay một cái tên gọi nào đó 

Mẫu laptop 15 inch mà Apple dự định phát triển hiện vẫn chưa rõ về thông tin cụ thể. Có thể là MacBook Air 2023 ( MacBook Air 15 inch ) hay Macbook Air Plus hoặc sẽ là một tên gọi khác 

Macbook Air 15 inch hay một cái tên gọi nào đó

5. Dự kiến thời gian ra mắt 

Mark Gurman từ Bloomberg chia sẻ mẫu MacBook Air 2015 inch sẽ có mặt trên thị trường vào mùa xuân năm 2023, muộn hơn có thể vào quý 2 năm 2023. Hiện giờ còn quá sớm để khẳng định liệu chúng có ra mắt hay không và mức giá bán cụ thể. 

Anh em nghĩ sao về phiên bản 15 inch này – Liệu anh em có sẵn sàng để mua hay sẽ chọn mẫu MacBook Pro 16 inch to đẹp hơn? Những thông tin công nghệ luôn được chúng tôi cập nhật tại Fanpage Macone, các bạn nhấn follow để nhận được thông báo nhé! 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call