Lý do khiến iMac Pro trở thành máy tính an toàn nhất hiện nay

14/12/2017
2.854 lượt xem

So với nhiều dòng Macbook cũ hiện nay thì iMac Pro được biết đến không chỉ là sản phẩm có hiệu năng mạnh mẽ mà còn là thiết bị rất an toàn khi sử dụng. Cụ thể, một số chuyên gia công nghệ hàng đầu thấy rằng, Apple tích hợp thêm một con chip T2 mới bên trong giúp người dùng giảm thiểu tối đa rủi ro cho người dùng trước tình hình an ninh mạng báo động hiện nay.

 

iMac Pro trở thành máy tính an toàn nhất hiện nay

 

Đúng như vậy, thông qua những bài đánh giá đầu tiên, các chuyên gia công nghệ hàng đầu cùng với nhà phát triển iOS và Mac vừa phát hiện ra một thông tin khá thú vị trên thiết bị này. Cụ thể, họ thấy rằng Apple đã tích hợp thêm một con chip T2 mới bên trong với mục đích tăng cường khả năng bảo mật cho thiết bị của mình, giảm thiểu tối đa kể xấu có thể xâm nhập.

 

ly-do-khien-imac-pro-an-toan-nhat-hien-nay

 

Cũng theo một tweetstorm đánh giá về iMac Pro, Sasser chia sẻ rằng con chip mới lần này có chức năng mã hóa phần cứng. Apple đã từng sử dụng các chip bảo vệ an toàn từ năm 2013 trên dòng iPhone với mẫu iPhone 5s. Như vậy, trong tương lai chắc chắn sẽ có nhiều dòng thiết bị được quả táo khuyết tích hợp để bảo vệ người dùng tốt hơn trước những cuộc tấn công mạng diễn ra ngày một nhiều. Và hiện nay nó đã xuất hiện trên iMac Pro, tránh tình trạng xảy ra giống với những thiết bị Macbook cũ giá rẻ cuối tháng 11, đầu tháng 12 vừa qua.

 

ly-do-khien-imac-pro-an-toan-nhat-hien-nay

 

Ông Sasser có giải thích trên trang mạng xã hội Twitter: “Con chíp mới được trang bị trên iMac Pro này có nghĩa là các phím mã hóa lưu trữ được truyền từ khu vực an toàn sang công cụ mã hóa phần cứng bên trong chip, từ đó mọi thông tin sẽ đều được bảo mật tối đa. Bên cạnh đó, nó cũng cho phép xác mình phần cứng của hệ điều hành, phần mềm……

Trước đó, phiên bản Macbook Pro được trang bị  Touchbar cũng sở hữu một con chip T1 tương tự như vậy nhưng mục đích là dùng để xác thực Touch ID. Gã khổng lồ không hỗ trợ touch ID cho bàn phím iMac Pro mới. Hiện nay cũng có nhiều thông tin cho rằng táo Mxy sẽ sở hữu vi xử lý A10 có hỗ trợ Always On Siri nhưng tất nhiên chúng ta vẫn cần có thêm thời gian có thể khẳng định được mức độ chính xác của thông tin này.

 

ly-do-khien-imac-pro-an-toan-nhat-hien-nay

 

Dù trong phần giới thiệu thông số kĩ thuật của iMac Pro, con chip T2 không được nhắc tới nhưng máy được cài sẵn phiên bản MacOS High Sierra cùng với tùy chọn Startup Security Utility. Thêm vào đó, Apple cũng bổ sung thêm các tùy chọn khởi động an toàn Secure Boot khác. Như vậy sau những lỗ hổng gặp phải, Apple rất tích cực cố gắng hoàn thiện sản phẩm tốt nhất, để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dùng.

Ngoài việc chia sẻ thông tin hữu ích trên, Macone.vn muốn giới thiệu với bạn đọc nhiều dòng Macbook cũ giá rẻ đang có mặt tại cửa hàng. Đây chính là phương án lựa chọn phù hợp với những khách hàng là học sinh, sinh viên. Bạn hoàn toàn yên tâm khi đến với chúng tôi, vừa được hỗ trợ về giá lại là những sản phẩm chính hãng, chất lượng được nhiều người tin dùng trong suốt thời gian qua.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call