Mac mini 2020 sang trọng nhỏ gọn trang bị con chip M1 mạnh mẽ – Bạn có nên sở hữu

21/10/2022
594 lượt xem

Những sản phẩm máy tính cây nhỏ gọn trong những năm gần đây xâm nhập vô cùng mạnh mẽ vào thị trường người dùng. Nổi bật với kiểu dáng hình hộp chữ nhật gói gọn tất cả phần cứng bao gồm ram, chip xử lý, ổ cứng, MainBoard, … không gian siêu mini dành cho người dùng văn phòng. Một ứng cử viến rất nổi bật sở hữu phong cách tối giản nhưng độc đáo là Mac mini đến từ nhà Táo Khuyết. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về mẫu Mac mini 2020 ngay sau đây nhé ! 

1. Tâm điểm chú ý về sự sang trọng 

Apple luôn luôn chú trọng về sự tiện lợi, nhỏ gọn tính tế trong từng sản phẩm của họ. Điều đó chúng ta có thể thấy từu những mẫu iPhone đầu tiên mà họ cho ra mắt. Phong cách tối giản với hộp hình chữ nhật với đường bo góc tròn thanh thoát. Chất liệu nhôm magie cao cấp giúp tản nhiệt nhanh chóng đồng thời độ bóng bẩy và khả năng chống va đập tuyệt vời. 

Gam màu bạc thanh lịch, sang trọng khiến bao người dùng si mê từ ánh nhìn đầu tiên. Trọng lượng chỉ 1,2 kg đồng thời sở hữu khung kích thước 3.6 cm x 19.7 cm x 19.7 cm. Với sản phẩm mới nguyên Seal, khi bạn mở hộp sẽ có sẵn máy, sách hướng dẫn đi kèm sticker đồng thời cáp sạc cung cấp điện cho máy. 

Tâm điểm chú ý về sự sang trọng

2. Cổng kết nối trên Mac mini 2020

Về khía cạnh cổng kết nối như các bạn cũng thấy Mac mini 2020 không có nhiều điểm khác biệt so với mẫu chạy chip Intel trước đó. Phía sau máy bao gồm: 2 cổng  4.0 (hỗ trợ xuất hình ảnh sáng màn hình 6K sắc nét) và nhiều cổng phổ biến khác như USB-A, HDMI 2.0 (hỗ trợ xuất hình ảnh sáng màn hình 4K) , Wi-Fi 6, LAN (RJ45), cổng tai nghe 3.5 mm.

Cổng kết nối  Mac mini

3. Khả năng xuất hình ảnh ra màn hình 

Theo một vài bài test chúng tôi nhận thấy, hình ảnh xuất ra khung hình độ phân giải đặt 6K vẫn có màu sắc, độ tương phản vô cùng tốt. 

Khả năng xuất hình ảnh ra màn hình 

4. Hiệu năng mạnh mẽ từ Mac Mini M1 mạnh mẽ với 8 nhân 

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng nhìn sơ qua thông số cầu hình của chiếc Mac mini M1 ( 2020 ) với cầu hình bản Base. 

  • CPU: Apple M1 8 nhân (4 nhân hiệu năng cao và 4 nhân tiết kiệm năng lượng), tiến trình 5 nm.
  • GPU: 8-core GPU.
  • RAM: 8 GB hoặc 16 GB (không hỗ trợ nâng cấp thêm RAM).
  • Dung lượng ổ cứng: SSD 256 GB hoặc 512 GB.

Hiệu năng con chip này ấn tượng mạnh mẽ hơn nhiều so với mẫu Intel. Với tiến trình 5nm giúp tăng hiệu suất CPU mạnh mẽ hơn gấp 3 lần. 

Còn trên bài test tại Geekbench 5 , hiệu năng đơn nhân đạt 1756 điểm và điểm đa nhân đạt 7724 điểm. Không chỉ vậy, các bạn có thể dễ dàng nhận thấy mẫu M1 vô cùng mát mẻ điều này đem lại lợi thế vô cùng lớn dành cho các sản phẩm Mac mini so với mẫu mini Pc chạy chip Intel. 

Hiệu năng mạnh mẽ từ Mac Mini M1 mạnh mẽ với 8 nhân

Hiệu năng của sản phẩm này có thể vô cùng dễ dàng giải quyết từ các tác vụ thông thướng như word, Excel,…. đến các tác vụ đồ hoạ nhẹ trên Lightroom, …. mượt mà. 

Tổng kết

HIện nay những mẫu Mac mini M1 ( 2020) hiện đang có mức giá bán khoảng 17 – 22 triệu đồng. Mức giá tương đối đắt đỏ với sản phẩm đến từ thương hiệu Apple đây là chưa kể đến việc bạn phải trang bị thêm màn hình, chuột và bàn phím đi kèm. 

Thông tin hiện nay chưa rõ ràng nhưng nếu nhanh thì nửa năm chậm khoảng 1 năm nữa chúng ta cũng sẽ thấy Mac mini chạy chip M2 xuất hiện trên thị trường. Vậy nên anh em cũng nên có sự chuẩn bị dần dần đi ạ. Ngoài ra các thông tin mới nhất sẽ luôn đựo chúng tôi cập nhật tại Fanpage MacOne

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call