Mac Mini liệu có phải là giải pháp hoàn hảo để thay thế Macbook Pro?

27/11/2019
1.627 lượt xem

  Bạn cần tìm một chiếc case đủ khỏe để làm việc? Chiếc case bạn đang dùng quá to, chiếm quá nhiều không gian làm việc. Bạn thích Macbook Pro, iMac nhưng lại không đủ kinh phí? Vây hãy thử tìm hiểu chiếc Mac Mini này nhé!!

 Mac Mini là gì?

Mac Mini là một sản phẩm dạng PC thu nhỏ của Apple. Lựa chọn hợp lý với túi tiền dành cho dân văn phòng. Đây có lẽ là ít được nhắc tới nhất so với các sản phẩm khác thuộc Apple. Nhưng không vì vậy mà Mac Mini đuối thế hơn. 

 1. Thiết kế:

Mac Mini có thiết kế nhỏ gọn, vuông vức. Sử dụng màu sắc Silver (bản 2014) và Space Grey (bản 2018) huyền thoại của Apple. Trên máy được in logo quả táo đặc trưng của hãng. 

Kích thước của Mac Mini.

Với ưu điểm nhỏ gọn, bạn có thể mang Mac Mini đi bất cứ đâu. Mang về nhà để hoàn thành công việc. Miễn ở đấy có màn hình, bàn phím và chuột. 

Những gam màu này phù hợp với hầu hết người dùng, đặc biệt là người thích sự đơn giản.  Ngoài ra, nó cũng khá hợp tông với các vật dụng trong phòng. Đặc biệt nếu để trên bàn làm việc có thể trở thành vật trang trí.

Khi chạy máy, ở cạnh viền sẽ có 1 chấm đèn LED nhỏ sáng lên. Đây cũng là một kiểu thiết kế khá đặc trưng của Apple. Các cổng kết nối có chút thay đổi ở trên Mac Mini phiên bản 2018. 

Trên máy có một nút nguồn cho việc khởi động. 2 cổng USB truyền thống, 4 cổng USB-C và 1 cổng HDMI. Jack 3,5mm dành cho tai nghe. 1 cổng kết nối mạng LAN. Và vì sở hữu cả 2 USB-C và HDMI nên bạn có thể dễ dàng xuất hình ảnh cùng 1 lúc ở 2 máy. Ngoài ra còn có 1 cổng dây nguồn. 

 Các cổng nối của Mac Mini

 2. Cấu hình:

Ở đây mình sẽ nói kỹ hơn về Mac Mini phiên bản 2018 (phiên bản mới nhất hiện nay). Có 2 phiên bản cho bạn lựa chọn core i3 4 nhân, i5 6 nhân (có thể nâng lên i7 6 nhân). Cả 2 đều sử dụng RAM 8GB tối đa 64GB (có thể nâng cấp sau này). Cùng với SSD 128GB hoặc 256GB tối đa 2TB (không thể nâng cấp sau này).

Nhược điểm duy nhất của chiếc Mac Mini này có lẽ là việc không ở GPU ngoài. Điều này gây chút khó khăn với các bạn thiết kế. Còn với người dùng sử dụng tác vụ thông thường, không quá yêu cầu về đồ họa. Thì Mac Mini vẫn hoàn thành tốt vai trò case PC của mình. Với đầy đủ cổng kết nối, RAM, CPU, bo mạch, ổ đĩa cứng.

Nếu không yêu cầu quá cao về hiệu năng thì bạn có thể lựa chọn core i5 6 nhân cùng 256GB. $1,099 cho chiếc Mac Mini core i5 6 nhân có thể chạy dư sức các tools hiện nay. Xuất phim 4K cũng được Mac Mini xử lý gọn gàng. Tất cả các hoạt động trên thật sự không thể khiến người dùng phàn nàn ở khoản nào. 

Dù cho thiếu đi GPU ngoài. Mac Mini vẫn được tích hợp của Intel (Intel UHD Graphics 630). Vẫn đủ để chạy các phần mềm và tác vụ thông thường. Nhưng nếu bạn dùng để chạy phần mềm như Adobe Premiere thì Mac Mini không dành cho bạn. Vậy nên hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mua. 

Giá thành:

Để sở hữu một chiếc Mac Mini bạn sẽ cần phải bỏ ra khoảng từ $800 cho đến gần $2000. $800 cho phiên bản i3 –  8gb RAM và SSD 128GB. Còn với phiên bản trung bình khoảng $1100 cho i5 – 8gb RAM và SSD 256GB. Nếu muốn cao cấp hơn nữa là bản i7 thì bạn sẽ phải đợi 1 thời gian mới có hàng.  

Với chiếc Mac Mini này mình khuyên các bạn nên xác định xem nhu cầu sử dụng của mình là gì. Nếu bạn là người đi lại nhiều thì các bạn nên mua 1 chiếc Macbook. Còn nếu bạn đã có bàn phím, chuột, màn hình sẵn thì chiếc Mac Mini này sẽ hợp lý hơn. 

 3. Trải nghiệm sản phẩm:

Tất cả các dòng sản phẩm của Apple nổi tiếng với độ bền. Và điều làm mình thích nhất đấy là hệ điều hành Mac OS. Tích hợp với các dòng sản phẩm khác của Apple. Đặc biệt là tính an toàn cao. Dễ dàng trong việc sử dụng. 

Hệ thống tản nhiệt của Mac Mini cũng rất tốt. Gần như không tạo ra tiếng ồn và máy khá mát. Chỉ nóng lên một chút nếu bạn sử dụng quá nhiều tác vụ nặng. 

Việc thay RAM bạn có thể tự tìm RAM tương thích và thay ở nhà. Tuy nhiên mình khuyến khích nên mang RAM tới trực tiếp trung tâm bảo hành nhờ họ làm giúp. Ngoài ra vì ổ SSD trên Mac Mini không thể thay thế. Nên mình khuyên các bạn nên lựa chọn bản 256GB trở lên để có thêm không gian lưu trữ. 

 Ở thời đại hiện nay thì máy tính là một phần không thể thiếu. Nếu bạn đang thắc mắc ở bất kỳ vấn đề gì hoặc liên hệ trực tiếp MacOne thông qua Fb. Hoặc qua trực tiếp cửa hàng MacOne. Ở MacOne cung cấp đầy đủ các sản phẩm chính hãng của Apple giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cho mình. 

 

Truy cập sản phẩm tại: https://macone.vn/mac-mini/ 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call