Mac Pro 2019 : Case ” nhiều lỗ ” chip Xeon 28 nhân, Ram 1.5TB giá từ 5.999$ có thể nâng cấp dễ dàng

04/06/2019
2.818 lượt xem

Sau sự ra đời của chiếc Mac Pro “thùng rác” năm 2013, thì đến tận năm 2019 Apple đã ra mắt thế hệ Mac Pro mới với nhiều thay đổi ý nghĩa hướng tới đối tượng người dùng chuyên nghiệp.

Thiết kế “tổ ong”, dễ dàng nâng cấp và tản nhiệt tốt

Sau sai lầm với thiết kế “thùng rác” của Mac Pro năm 2013, Apple đã mang đến cho Mac Pro mới một thiết kế mang hơi hướng của những chiếc Mac Pro đời cũ (thời 2006-2012) hơn với vỏ được làm bằng nhôm, thiết kế tổng thể vuông vức và khi ai đó nhìn vào thì họ đều biết rằng đây là một chiếc máy tính (chứ không phải là thùng rác). 

Mặt trước của Mac Pro mới được thiết kế dạng lưới với nhiều lỗ tựa như “tổ ong”. Thiết kế này sẽ giúp lưu thông không khí và tăng cường khả năng tản nhiệt của máy. 

Thông qua tay nắm làm bằng thép được đặt ở trên đỉnh, người dùng có thể nhấc lớp vỏ ngoài của Mac Pro để truy xuất vào các linh kiện bên trong. Bên trong Mac Pro có đến 8 khe PCIe, cho phép người dùng lắp thêm các card mở rộng, phổ biến nhất là GPU rời.

Mac Pro Expansion Module: Card mở rộng dành riêng cho Mac Pro

Do mỗi đối tượng người dùng lại hoạt động ở một lĩnh vực khác nhau và lại có yêu cầu riêng về hiệu năng hệ thống, đặc biệt là đồ hoạ, vậy Apple đã tạo ra Mac Pro Expansion Module (MPX Module). MPX Module là card mở rộng dành riêng cho Mac Pro, và người dùng có thể tuỳ ý lựa chọn hoặc nâng cấp dựa trên nhu cầu cá nhân.
MPX Module mang một thiết kế khá độc đáo khi nó sử dụng cùng lúc hai connector. Bên cạnh connector PCIe truyền thống, MPX Module còn có thêm một connector PCIe nữa nhằm tăng nguồn điện cung cấp tối đa và tăng băng thông. Một chiếc Mac Pro có thể lắp tối đa hai module MPX cùng lúc.

Module MPX cao cấp nhất được Apple giới thiệu lần này là AMD Radeon Pro Vega II Duo, bao gồm 2 GPU Vega II, trong đó mỗi GPU bao gồm 32GB bộ nhớ với băng thông 1TB/s. Module này cho phép người dùng kết nối tối đa 8 màn hình 4K, 4 màn hình 5K hoặc 4 màn hình Pro Display XDR 6K mà Apple vừa ra mắt. Ngoài ra, Apple còn có tuỳ chọn module AMD Radeon Vega II và AMD Radeon Pro 580X với mức giá thấp hơn.

Afterburner: Công cụ hỗ trợ các nhà làm phim

Afterburner là một card mở rộng khá thú vị được Apple tạo ra dành riêng cho các nhà làm phim và video editor. Nó hỗ trợ tăng tốc phần cứng để giúp hệ thống có thể xử lý 3 đoạn video 8K hoặc 12 đoạn video 4K ở cùng một thời điểm.

Chiếc máy Mac với cấu hình mạnh nhất hiện nay

Cấu hình của Mac Pro bao gồm chip Intel Xeon từ 8 cho đến tối đa 28 nhân, RAM từ 32GB cho đến 1.5TB, SSD từ 256GB đến 4TB và GPU AMD Radeon Pro hoặc Vega theo chuẩn MPX. Để có thể cung cấp đủ năng lượng cho con “quái vật phần cứng” này, Apple đã tích hợp bên trong Mac Pro mới bộ nguồn với công suất 1400W.

Giá và thời điểm bán

Mac Pro sẽ có giá khởi điểm từ 5999 USD và chính thức bán ra vào mùa Thu này.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call