Mac Pro mới với cấu hình max đặt 48 core CPU và 152 core GPU – Đánh dấu hoàn thiện hệ sinh thái Apple Silicon

25/10/2022
468 lượt xem

Apple có thể nói gần như đã chuyển giao hoàn toàn sang hệ sinh thái con chip M1 mới mà họ đã nói đền. Những bước chuyển giao cuối cùng cũng đã được thực hiện tuy nhiên Mac Pro vẫn là một ngoại lệ. Những mẫu Mac Pro thế hệ trước với trang bị con chip Xeon với 28 nhân với số lượng Ram có thể đạt đến 1,5Tb đồng thời khả năng của con chip này có thể chạy đồng thời 2 hoặc 3 CPU trên cùng mainboard. Chính hiệu năng và sự mạnh mẽ từ con chip Xeon khiến việc chuyển đổi những vẫn có thể đảm bảo được hiệu năng làm việc tuyệt vời sản phẩm này làm khó đến đội ngũ Apple. 

Tuy nhiên gần đây, Mark Gurman đã tiết lộ thêm thông tin liên quan đến mẫu sản phẩm độc đáo này sẽ được trang bị con chip Apple Silicon. 

Mac Pro mới trang bị con chip M1: Hoàn thành hệ sinh thái Apple Silicon

Thông tin tiết lộ sản phẩm này sẽ đi kèm với hai tuỳ chọn trong đó bao gồm phiên bản 24 nhân CPU và 76 nhân GPU hoặc 48 lõi CPU và 152 nhân GPU. Dung lượng Ram khủng có thể đạt 256GB. Ngoài ra, Gurman cũng tiết lộ rằng Mac Pro hiện đang được Apple thử nghiệm có cấu hình 24 lõi CPU (16 lõi hiệu suất và 8 lõi hiệu quả), 76 lõi đồ họa và 192 GB RAM, đồng thời máy chạy macOS Ventura 13.3. Phiên bản đầu tiên của hệ điều hành macOS Ventura, sắp được phát hành. 

Xét chung về khả năng làm việc đa nhiệm thì chiếc Mac Pro mới sử dụng con chip M1 có vẻ vẫn còn khá lép vế so với mẫu hiệu đang chạy con chip Xeon. Còn về mặt hiệu năng thật khó đế nói mẫu nào nhỉnh hơn mẫu nào nếu không có một bài test thực tế. 

Thời gian dữ kiến Mac Pro mới được ra mắt, cụ thể có thể sẽ rơi vào tận cuối năm 2023 khi mà những sản phẩm Mac mini và MacBook Pro đang có thông tin sẽ dần được đưa ra công chúng vào cuối năm 2022 và đầu năm 2023 tới đây. 

Với 24 nhân CPU và 72 nhân GPU mạnh mẽ

Những thông tin dù vô cùng ít ỏi thôi nhưng đã cho chúng ta thấy Apple sẽ thực hiện thanh thế hoàn toàn những con chip Intel ra khỏi dòng sản phẩm của họ theo như đã hứa. Thời gian để hoàn thành có đôi phần chậm trễ nhưng tôi cũng như rất nhiều các Fan nhà Táo Khuyết cũng đang vô cùng nóng lòng xem liệu họ có thêm những thay đổi gì đặc biệt ở mẫu Mac Pro trong phiên bản mới hay không. 

Bài viết trên chúng tôi hy vọng mang đến thông tin hữu ích dành cho các bạn đọc. Ngoài ra các bạn có thể đón đọc thêm thông tin mới nhất về công nghệ trên Fanpage MacOne. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call