Mac Studio: tất cả thông tin CẦN BIẾT trước khi mua

22/04/2022
1.763 lượt xem

Mac Studio là máy Mac để bán mới của Apple. Đây là sản phẩm nằm giữa Mac Mini iMac ở phía người dùng cơ bản và Mac Pro ở phía người dùng chuyên nghiệp cao cấp hơn. Sản phẩm đem lại một hiệu xuất đa nhân và xử lý đồ họa mạnh mẽ cũng như có nhiều lựa chọn kết nối hơn so với các sản phẩm khác. Nhưng có thể sắp tới đây khi Mac Pro mới chạy chip Apple Silicon được ra mắt thì có thể cung cấp nhiều cổng hơn, cấu hình mạnh hơn và khả năng nâng cấp tốt hơn.

Mac Studio là sản phẩm lý tưởng cho người dùng cần một sản phẩm mạnh, nhanh, không muốn mất nhiều thời gian để máy Mac xử lý dữ liệu. Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực như làm phim, đồ họa, sáng tạo âm thanh hay tính toán dữ liệu, biên dịch… thì Mac Studio sẽ là sản phẩm tuyệt vời, giúp cải thiện thời gian làm việc và hiệu quả.

Thông số kỹ thuật Mac Studio: 

  Cấu hình tiêu chuẩn $ 1,999 M1 Max Cấu hình tiêu chuẩn $ 3,999 M1 Ultra
Bộ xử lý  M1 Max 10 lõi CPU
(8 lõi hiệu suất, 2 lõi hiệu quả)
 M1 Ultra 20-lõi CPU
(16 lõi hiệu suất, 4 lõi hiệu quả)
Bộ nhớ RAM  32GB  64GB
Tốc độ băng thông  400GBps  800GBps
Bộ xử lý Neural Engine 16 lõi 32 lõi
Bộ giải mã  1 công cụ giải mã
video, 2 công cụ mã hóa video, 2 công cụ
mã hóa và giải mã ProRes
 2 công cụ giải mã
video, 4 công cụ mã hóa video, 4 công cụ
mã hóa và giải mã ProRes
Ổ cứng SSD 512GB 1TB SSD
Nhân xử lý đồ họa  24 lõi GPU  48 lõi GPU

Mac Studio M1 Max có những option nâng cấp bổ sung: GPU 32 lõi, 64GB RAM và 1TB, 2TB, 4TB hoặc 8TB ổ cứng lưu trữ.

Mac Studio M1 Ultra có những option nâng cấp bổ sung: GPU 64 lõi, 128GB RAM và 2TB, 4TB hoặc 8TB ổ cứng lưu trữ.

Cổng kết nối Mac Studio: 

M1 Max và M1 Ultra đều có cùng các cổng ở phía sau:

  • 4 cổng Thunderbolt 4
  • 2 cổng USB-A
  • 10Gb ethernet
  • HDMI 2.0
  • Giắc cắm tai nghe 3,5 mm

                                                                                      Các cổng phía sau Mac Studio

Các cổng phía trước sẽ có sự khác biệt:

  • M1 Max Mac Studio: 2 cổng USB-C, khe cắm thẻ SDXC
  • M1 Ultra Mac Studio: 2 cổng Thunderbolt 4, khe cắm thẻ SDXC


                                                                           Các cổng phía trước Mac Studio

Màn hình Mac Studio:

Mac Studio không có màn hình, vì vậy bạn sẽ cần sử dụng một thiết bị màn hình riêng. Máy có thể kết nối với màn hình thông qua HDMI hoặc thông qua một trong các cổng Thunderbolt 4 phía sau. Để đảm bảo sử dụng màn hình tương thích, đây là thông số kĩ thuật tối đa màn bạn có thể dùng.

  • HDMI: Cổng hiện hỗ trợ là HDMI 2.0, vì vậy màn hình có độ phân giải cao nhất mà bạn có thể sử dụng là 4K với tốc độ làm mới là 60Hz.
  • Thunderbolt 4: Bạn có thể kết nối với màn hình 6K với tốc độ làm mới 60Hz.

Mac Studio có thể hỗ trợ tối đa năm màn hình: một màn hình thông qua HDMI và bốn màn hình sử dụng cổng Thunderbolt 4.

Apple cũng đã phát hành màn hình Apple Display cùng với Mac Studio. Bạn có thể sử dụng cả 2 thiết bị trên để cho trải nghiệm dùng là tốt nhất, tuy nhiên bất kì màn hình của bên thứ 3 nào cũng sẽ hoạt động tốt nếu có các cổng chuyển tích hợp được Mac Studio hỗ trợ như trên.

Kết nối không dây:

Mac Studio có sử dụng Wifi và Bluetooth. Ngoài ra máy cũng được trang bị một cổng Ethernet 10GB nếu bạn muốn sử dụng mạng có dây.

Các trang bị khác như Bàn phím, chuột, Trackpad:

Giống như sản phẩm Mac Mini, Apple không trang bị đi kèm sản phẩm Mac Studio các thiết bị phần cứng như bàn phím và chuột. Bạn có thể sử dụng bất kì thiết bị khác ngoài tương thích qua kết nối USB hoặc Bluetooth. 
Combo phụ kiện Magic MouseMagic Trackpad phiên bản màu đen cũng được phát hàng cùng thời điểm khi ra mắt Mac Studio. Bạn có thể tham khảo, sẽ là 2 phụ kiện sử dụng rất tốt cho Mac Studio.

Tốc độ của Mac Studio:

Mac Studio với chip M1 Ultra hiện là máy Mac nhanh nhất của Apple. So với các máy được trang bị chip M1 Pro và M1 Max thì M1 Ultra có tốc độ xử lý CPU đa nhân nhanh hơn gấp khoảng hai lần. Và CPU M1 Ultra nhanh hơn khoảng ba lần so với chip M1 trong iMac 24 inch, Mac Mini, Macbook Air và Macbook Pro 13 inch.

M1 Ultra có lợi thế rất lớn về GPU, các bài test trên Geekbench 5 cho thấy nhanh hơn 71% so với M1 Max. Đây là 1 tốc độ hết sức nhảy vọt về mặt hiệu suất. 

Mac Studio được thiết kế các linh kiện rất phức tạp, không có  khả năng  nâng cấp sau này. Nên nếu bạn cần 1 thiết bị thực sự mạnh mẽ về hiệu suất thì có thể tham khảo và mua bản M1 Ultra với 64 lõi GPU và 128GB RAM. 

Lời khuyên cho anh chị khi mua Mac Studio:

Dù là lựa chọn bản cấu hình M1 Max hay M1 Ultra thì Mac Studio hiện là sản phẩm có tốc độ xử lý nhanh nhất của Apple từ trước đến nay. Nếu anh chị đang đắn đo và cân nhắc mua sản phẩm cho nhu cầu liên quan nhiều đều xử lý dữ liệu, tốc độ mạnh thì Mac Studio là một sự đầu tư đúng đắn và rất phù hợp. Đừng ngần ngại bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu sản phẩm đáp ứng nhu cầu làm việc của mình một cách tốt nhất nhé anh chị ^^

Trên đây là các thông tin anh chị cần biết về sản phẩm Mac Studio. Anh chị đang quan tâm hoặc có nhu cầu mua Macbook, iMac, Mac Mini hoặc Mac Studio thì hãy đến ngay MacOne hoặc liên hệ ngay Fanpage của MacOne để được hỗ trợ đầy đủ thông tin nhanh và chính xác nhất. Cảm ơn anh chị đã đọc bài viết chia sẻ trên!

 

 

Từ Khóa Mac Studio
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call