Macbook Air 15 inch sẽ xuất hiện năm 2023: Bạn có tin không?

17/04/2023
2.558 lượt xem

Vào tháng 6 năm ngoái, Apple đã giới thiệu đến người dùng mẫu MacBook Air M2. Tuy nhiên chừng đó là chưa đủ, rất nhiều các trang mạng thông tin đưa ra về sự có mặt của mẫu MacBook Air 15 inch sẽ xuất hiện trong thời gian tới. Hai nhân vật nổi tiếng đó là Mark Gurman và Ming-Chi Kuo khá chắc chắn về thông tin mà họ đưa ra. Vậy chiếc macbook 15 inch này sẽ có thiết kế ra sao, hiệu năng như thế nào, hãy cùng MacOne chúng tôi tìm hiểu nhé! 

1.Dự đoán thiết kế: mô phỏng dòng MacBook Pro 2022 

Theo trang thông tin Tom’s Guide, MacBook Air 15 inch sẽ không kết thừa thiết kế từ mẫu Air 2022 mà thay vào đó là mẫu Pro M2. Thiết kế mẫu MacBook Pro M2 có phần vuông vắn hơn không có phần viền tải thỏ tuy nhiên điểm khác biệt vẫn là thanh Touch Bar và hệ thống tản nhiệt so với dòng Pro. Mẫu MacBook Air 15 inch sẽ là phiên bản đầu tiên kích thước màn hình 15 inch mà Apple ra mắt với dòng sản phẩm này. 15 inch nằm phân khúc giữa khung hình 13,6 inch MacBook Air 2022 và MacBook Pro 14 inch.

Màn hình lớn hơn nghĩa là người dùng có nhiều không gian hiển thị và quan sát nội dung hơn. Tuy nhiên với khung hình 15 inch máy sẽ trở nên cồng kềnh và thô kệch hơn gây ra trở ngại nhất định với người dùng hay di chuyển. Ngoài ra, màn hình Retina cũng không được trang bị công nghệ màn hình Mini Led và ProMotion tạo nên sự khác biệt và mức giá cạnh tranh Air và Pro. Còn theo Mark Gurman, chiếc máy này sẽ đồng thời được trang bị độ phân giải có thể tương đương mẫu Macbook Pro 14 inch. 

Với nhu cầu làm văn phòng, đồ hoạ nhẹ nhàng cơ bản, Macbook Air 15 inch được bố trí cổng sạc có thể không nhiều và đa dạng như mẫu Macbook Pro 14 inch: Hai cổng Thunderbolt 4 và một giắc tai nghe 3,5 mm tương tự như mẫu Macbook Air 2022. 

Dự đoán thiết kế: mô phỏng dòng MacBook Pro 2022

2. MacBook Air 2015 trang bị con chip M2 và M2 Pro 

Theo Mark Gurman và Tom’s Guilde đều chia sẻ rằng nhà cung ứng của Apple đang sản xuất tấm nền 15 inch trong quý một năm 2023. Bên cạnh đó, bộ vi xử lý được trang bị Macbook Air 15 inch có thể sẽ là con chip M2 Pro hoặc M3. Gần đây, Apple mới ra mắt chiếc Mac Mini M2 Pro và Macbook Pro 2023 với 2 phiên bản vi xử lý, vậy nên chúng ta cũng có nhiều kì vọng về một chiếc laptop mạnh mẽ hơn.  

Hiện nay mẫu chip Apple M3 chưa được Apple cho ra mắt nhưng khả năng cao chúng sẽ có điểm cải thiện tối thiểu nhất là về mặt hiệu năng. Còn mẫu chip xử lý M2 Pro mới đây cũng đã trình làng với cải thiện tổng thể về hiệu suất xử lý 20% nhân CPU và 35% nhân GPU so với bộ vi xử lý M2 thông thường. 

Chúng tôi cho rằng mẫu MacBook Air 15 inch sẽ là lựa chọn thích hợp với người dùng cơ bản muốn sử dụng khung hình hiển thị lớn hơn khi quan sát và làm việc tại cơ sở, văn phòng và anh em làm sáng tạo nội dung. Đối với nhu cầu xử lý nặng hơn thì dòng Pro vẫn là một lựa chọn hoàn toàn hợp lý hơn cả. Ngoài ra, để có thể đưa ra một nhận định chính xác chúng ta cần phải chờ đến khi Apple ra mắt để có bài test kĩ càng chuyên sâu hơn.

MacBook Air 2015 trang bị con chip M2 và M2 Pro

3. Khi nào MacBook Air 2015 ra mắt? Dự đoán về mức giá bán? 

Tổng hợp từ nhiều nguồn tin, MacBook Air 2015 sẽ ra mắt giai đoạn tháng 6 đến tháng 8 năm 2023. Mức giá dự đoán theo Mark Gurman đưa ra là 1849$ ( tương đương với 44 triệu VND ) – một mức giá khá cao. Dự kiến khi máy ra mắt chúng sẽ có giá trong khoảng từ 46 – 47 triệu. 

Khi nào MacBook Air 2015 ra mắt? Dự đoán về mức giá bán? 

Trên đây là thông tin mà chúng tôi thu thập được còn các bạn nghĩ sao? Hãy để lại bình luận ở dưới nhé!. Ngoài ra, các bạn có thắc mắc nào đều có thể liên hệ với Fanpage MacOne để được nhân viên chúng tôi hỗ trợ giải đáp. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call