MacBook Air 2022: tất cả thông tin về sản phẩm trước thềm WWDC 2022

06/06/2022
827 lượt xem

Càng đến gần sự kiện WWDC 2022, càng có nhiều sự đồn đoán về sự xuất hiện của phiên bản MacBook Air kế tiếp kể từ phiên bản chạy chip M1 cuối năm 2020. Vậy nếu thật sự Apple sẽ ra mắt MacBook Air mới tại WWDC tuần này, sản phẩm sẽ có những nâng cấp, đặc điểm gì nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu các thông tin MacBook Air 2022 tại bài viết dưới đây.

thông tin MacBook Air 2022

Bộ khung hoàn toàn mới

Thiết kế của các sản phẩm MacBook hiện tại dù vẫn giữ những đặc điểm biến sản phẩm thành chiếc MacBook mỏng nhất của Apple từ tháng 10/2010. Với một thiết kế thon gọn, hiện đại vát mỏng dần từ sau về phía trước thiết bị.

khung thiết kế MacBook Air

Và phiên bản MacBook Air sắp được ra mắt sẽ có một thiết kế hoàn toàn ngược lại khi sản phẩm sẽ trông giống như một phiên bản mỏng hơn của MacBook Pro 2021 với các cạnh bo tròn rồi vuông dần về phía rìa cạnh. Nhiều dự đoán còn đề cập đến việc máy sẽ mỏng và nhẹ hơn thế hệ trước cùng với viền màn hình mỏng hơn MacBook Air M1 hiện tại.

Viền màn hình và bàn phím đều màu trắng

MacBook Air 2022 nhận được rất nhiều thông tin đồn đoán cũng như các hình ảnh được những chuyên gia phân tích rằng sẽ mang hơi hướng của sản phẩm iMac 2021 với viền màn hình là dải trắng đồng nhất với các phím màu trắng trên Magic KeyBoard. Và khả năng cao, máy sẽ có thiết kế bàn phím của MacBook Pro 2021 thì hãng cũng có thể đem hình dáng của iMac M1 lên sản phẩm MacBook Air mới của mình.

thiết kế mặt trước iMac M1

Ngoài ra có thông tin rằng MacBook Air 2022 sẽ có bàn phím trắng trên nền trắng, tương đồng với bàn phím đen trên nền đen của MacBook Pro 2021.

Phần tai thỏ

Thời điểm ra mắt MacBook Pro 2021, Apple đã khiến người dùng bất ngờ với việc đem lên Mac biểu tượng của những sản phẩm iPhone của mình – phần viền đen bao quanh cụm Camera (hay tai thỏ). Trước việc MacBook Pro là sản phẩm MacBook đầu tiên có tai thỏ, nhiều thông tin cũng đã đề cập đến việc MacBook Air cũng sẽ được thừa hưởng tai thỏ tương tự. Chỉ là thay vì màu đen thì sẽ là màu trắng để trùng viền màn hình cũng như bàn phím.

màn hình tai thỏ trên MacBook Pro 2021

Với nhiều người dùng MacBook Pro thì việc có thêm tai thỏ không hẳn là một vấn đề quá lớn khi mà đây là nơi chứa thanh menu để không gian phía dưới vẫn được hiển thị rộng hơn. Và khi ở chế độ toàn màn hình thì thanh menu cũng chuyển đen giúp người dùng không còn nhận ra là còn tai thỏ. Tuy nhiên việc tai thỏ có màu trắng khá nổi bật trên MacBook Air mới cũng sẽ là một chi tiết gây tranh cãi nếu như hãng quyết định đi theo ngôn ngữ thiết kế này.

Nhiều màu sắc hơn

Cùng chạy theo ngôn ngữ thiết kế giống với iMac M1 thì MacBook Air mới dự kiến cũng sẽ có nhiều phiên bản màu sắc hơn. Có thể sẽ là tương đồng với các màu của iMac hiện tại. Tuy nhiên cũng có nhiều thông tin rằng máy sẽ chỉ có một số màu nổi bật chứ không theo hết iMac.

thông tin MacBook Air 2022 - màu sắc

Apple trong quá khứ đã từng sử dụng các màu sắc tươi sáng cho các sản phẩm Mac (không Pro) của mình, ví dụ như iBook G3. Và sự khác nhau về các tuỳ chọn màu sắc cũng sẽ là một yếu tố để phân biệt MacBook Air với người anh em MacBook Pro.

Màn hình LCD lớn hơn

 MacBook Air 2022 sẽ có màn hình được mở rộng hơn với kích thước là 13.6-inch thay vì chỉ 13.3-inch trên các phiên bản trước đó. Dù vậy, vẫn là nhỏ hơn khi so với phiên bản 14-inch của MacBook Pro 2021 với diện tích hiển thị 14.2-inch.

màn hình MacBook Air M1

Nhà phân tích Ross Young đến từ Display Supply Chain Consultants thông báo việc màn hình của MacBook Air 2022 sẽ không sử dụng tấm nền mini-LED hay có công nghệ ProMotion để có mức giá tốt hơn khi so sánh với các phiên bản MacBook Pro cao cấp.

Sử dụng chip M1 hoặc M2

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo hồi đầu năm 2022 có đề cập rằng MacBook Air 2022 vẫn sẽ sử dụng chip M1 thay vì phiên bản nâng cấp M2. Trong khi đó ShrimpApplePro lại cho rằng Apple đang nghiên cứu hệ thống SoC cuối cùng dựa trên chip M1 với việc bổ sung thêm nhân. Vậy đây khả năng sẽ là phiên bản chip M1 được cải tiến.

chip M1 mới

Với việc cải tiến chip M1 cho MacBook Air 2022 có thể giúp Apple câu giờ cho việc sản xuất và ra mắt các sản phẩm Mac chạy chip M2 vào năm sau khi mà TSMC đã hoàn toàn sẵn sàng để sản xuất những vi xử lý tiến trình 3nm.

Mặt khác, Apple cũng có thể gọi vi xử lý trên MacBook Air là M2 để nhằm đầy doanh số, nhưng hãng cũng có thể để dành cái tên M2 cho phiên bản nâng cấp hoàn chỉnh hơn thế hệ M1 trước đó vào năm 2023 để tăng cường hình ảnh thương hiệu cho những Apple Silicon của mình.

Webcam nâng cấp 1080p

Với việc có thiết kế mới, MacBook Pro 2021 đã được trang bị lần đầu tiên một webcam chất lượng 1080p bên cạnh iMac 27-inch và iMac 24-inch 2021. Và sản phẩm MacBook Air mới khả năng cao cũng sẽ có cho mình một webcam 1080p tương tự.

 

Hỗ trợ MagSafe 3 và 2 cổng Thunderbolt/USB-4

Trên các sản phẩm MacBook Pro 2021, Apple đã đem trở lại kết nối sạc MagSafe mà người dùng ưa thích trên các sản phẩm MacBook cũ và Mark Gurman từ tờ Bloomberg cũng sớm khẳng định rằng kết nối MagSafe sẽ có trên MacBook Air.

kết nối sạc magsafe 3

Ngoài MagSafe thì các cổng kết nối trên MacBook Air 2022 có vẻ sẽ khiêm tốn hơn MacBook Pro khi máy sẽ chỉ có thêm 2 cổng Thunderbolt/USB-4 để kết nối sang các thiết bị ngoại vi

Liệu sẽ có MacBook Air 2022 tại WWDC 2022 ?

Hiện tại vẫn chưa có bất kỳ sự chắc chắn nào về việc Apple sẽ ra mắt MacBook Air mới tại WWDC 2022. Hãng cũng có thể quyết định hoãn việc ra mắt đến cuối năm nay khi màn vấn đề về cung ứng sẽ ảnh hưởng ít hơn đến việc kinh doanh các sản phẩm của hãng như hiện tại.

Dù vậy, việc các mẫu MacBook Air M1 hiện tại là mẫu thuộc Mac M1 duy nhất đang bị chậm tiến độ giao hàng như trên hệ thống cửa hàng online của Apple. Đây cũng có thể là ẩn ý rằng hãng đang chuẩn bị ra mắt một phiên bản mới.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến các sản phẩm MacBook Air 2022 có thể sắp được Apple ra mắt. Hãy theo dõi ngay fanpage của MacOne để nhận được những thông tin cập nhật mới nhất về sự kiện WWDC 2022 của Apple. Ngoài ra nếu bạn đang tìm mua một sản phẩm Mac phù hợp với nhu cầu sử dụng, hãy đến ngay MacOne hoặc inbox qua fanpage của MacOne để nhận được những tư vấn chính xác nhất.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call