MacBook Air M1 là gì? Những ưu và nhược điểm của mà bạn nên biết?

18/11/2022
5.484 lượt xem

Đối với những khách hàng đang tìm hiểu những thông tin liên quan đến mẫu MacBook. “MacBook Air M1 là gì?” là khái niệm hoàn toàn mới. Bên cạnh đó, nhiều người chưa nắm rõ được toàn bộ thông tin, điểm khác biệt mà sản phẩm này mang lại. Điều này gây ra nhiều khó khăn trong việc chọn lựa và đưa ra quyết định mua hàng. Hôm nay, MacOne sẽ giúp các bạn có thêm thông tin về chiếc laptop chạy con chip Apple Silicon này nhé! 

1. MacBook Air M1 là gì? 

MacBook Air M1 là dòng sản phẩm được Apple cho ra mắt thị trường cách đây 2 năm, vào năm 2020. MacBook Air M1 hay được gọi chính xác hơn MacBook Air 2020, tuy nhiên chiếc laptop này được trang bị con chip M1 vô cùng đặc biệt được Apple tự sản xuất nên lấy tên Air M1. Việc gọi tên như vậy dễ dàng phân biệt với con chip Intel ra mắt đầu năm 2020 và các sản phẩm ra mắt trước đó. Laptop này được trang bị bộ xử lý Apple M1 tạo nên hiệu năng vô cùng mạnh mẽ từ tiến trình 5nm với 16 tỷ bóng bán dẫn, các linh kiện nhân CPU, GPU, Neutral Engine và Ram đều được tích hợp trên 1 bảng mạch duy nhất. 

Bên cạnh đó, sự thay đổi một cách toàn diện mang đến những ưu điểm vượt trội không chỉ về hiệu năng phân cứng mà còn cả hiệu năng về mặt phần mềm khiến giới công nghệ vô cùng trầm trồ thán phục. Từ khi dòng MacBook Air M1 ra mắt mọi ánh nhìn đều đổ dồn về chúng, những sản phẩm chạy con chip ngoại lai Intel dần lép vế ở mọi mặt trận trên thị trường. Hiện thực thì những iFan chính hiệu thường ưa chuộng dòng sản phẩm được sản xuất hoàn toàn của hãng hơn cả hẳn so với chiếc máy chạy chip Intel. 

MacBook Air M1 là gì? 

2. Điểm khác biệt MacBook Air m1 và MacBook Air 2020 Intel 

Một khẳng định chắc chắn, điểm hiệu năng con chip Apple M1 tối ưu hoàn toàn với hệ điều hành macOS, khả năng xử lý làm việc nhanh gấp 2 lần so với mẫu chip Intel cùng thế hệ. Để hiểu rõ ràng hơn, chúng tôi sẽ so sánh giữa hai mẫu MacBook Air M1 8/256Gb vs MacBook Air Intel  8/256Gb

Đặc điểm

MacBook Air M1 (256GB)

MacBook Air chip Intel (256GB)

Con chip trang bị 

Chip Apple M1, CPU 8 lõi, GPU 7 lõi, 16 nhân Neural Engine

Intel Core i3 lõi kép 1,1 GHz

Kết nối và các cổng giao tiếp

Wi-Fi 6, Bluetooth 5.0, 2x Thunderbolt/ USB 4

Wi-Fi ac, Bluetooth 5.0, 2 cổng USB-C/ Thunderbolt 3

Thời gian sử dụng pin

Pin 49,9 wh,thời lượng pin thực tế đạt 12h làm văn phòng

Pin 49,9 wh, thời lượng pin thực tế khoảng 4 – 5h làm văn phòng

Điểm chuẩn hiệu năng

Điểm đơn nhân: 1706

Điểm đơn nhân: 7422

 

Điểm đa nhân: 1113

Điểm đa nhân: 3004

Ngoài ra, một điểm nữa được nhiều người dùng ca ngợi đó là nhiệt độ thân máy mẫu MacBook Air M1 thường mát mẻ hơn so với các mẫu chạy Intel đáng kể. Mặt thân mát rượi dù đã hoạt động thời gian dài và dưới điều kiện thông thường. 

3. 5 Ưu điểm của chiếc MacBook Air 2020 M1

Mẫu MacBook Air M1 sở hữu 5 ưu điểm nhỏ mà bạn nên biết khi tìm mua các mẫu MacBook, bao gồm: 

  • Thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng: Lớp vỏ khung nhôm bền bỉ chắc chắn chống va đập, đường vát cắt gọt tinh tế. Trọng lượng mỏng nhẹ với cầu hình 13 inch doanh nhân lịch thiệp tôn dáng ngừoi sử dụng. 
  • Màn hình sắc nét, hiển thị mãn nhãn: Công nghệ màn hình hiển thị Retina sắc nét đánh bật mọi đối thủ trong tầm giá về trải nghiệm nhìn. Côn nghệ hiển thị True Tone tối ưu màu sắc theo môi trường bảo vệ mắt người dùng. Độ bao phủ màu sắc siêu rộng đạt 99,57% bao đẹp cân đồ hoạ
  • Hiệu năng mạnh mẽ tối ưu hoàn hảo: Con chip M1 ra mắt kiến trúc ARM được sản xuất riêng không chỉ có hiệu năng cực khủng. Điều quan trọng chúng tôi ưu cực tốt với hệ điều hành macOS mang đến trải nghiệm mượt mà và thoải mái hơn trước đây. 
  • Thời lượng pin cực khủng: Sau nhiều thử nghiệm được tiến hành thời lượng pin thực tế những chiếc laptop Ải M1 2020 có thể đạt 11 – 12h làm việc. 
  • Bàn phím thông minh, yên tĩnh và mượt mà: Khung bàn phím Magic Keyboard mang đến hành trình phím mượt mà, yên tĩnh không có tiếng ồn ào và không gặp lỗi kẹt bàn phím như bàn phím cánh bướm trước đó. Hệ thống đèn Led nền làm việc giúp tăng hiệu suất công việc.  

5 Ưu điểm của chiếc MacBook Air 2020 M1

4. 2 Nhược điểm Macbook Air 2020 sở hữu chip M1

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, chiếc Macbook Air M1 vẫn tồn tại 2 nhược điểm, cụ thể: 

  • Chỉ có 2 cổng USBC: Việc tạo nên thiết ké mỏng nhẹ đồng thời khiến việc trang bị cổng trên máy cũng bị cắt giảm khá đáng kể. Điều này chúng ta cũng thấy ở rất nhiều dòng laptop cao cấp khác như Surface, Dell XPS, …. Các bạn có thể trang bị thêm hub bên ngoài để đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng. 
  • Một số phần mềm quản lý, kế toán,…. chạy hệ điều hành Windows không cài được: Điều này buộc người dùng người phải cài giả lập thông qua phần mềm Parallels để có thể sử dụng. Việc cài giả lập đồng nghĩa sẽ khiến máy hoạt động năng hơn, không còn mượt mà như trên hệ điều hành macOS. 

Xét chung thì hai nhược điểm trên không hề đáng giá so với những ưu điểm mà dòng MacBook Air 2020 M1 mang lại cho bạn. Tôi cá rằng bạn sẽ chọn Macbook Air M1 là lựa chọn hàng đầu nếu phải so sánh với mẫu laptop cùng phân khúc hay thậm chí những mẫu chạy chip Intel.  

2 Nhược điểm Macbook Air 2020 sở hữu chip M1

5. Phân loại những mẫu MacBook Air Apple M1 

Một vài câu hỏi như MacBook Air M1 có những cấu hình nào? Nhiều khách hàng thường băn khoăn khi tìm mua sản phẩm này. Cụ thể, chúng tôi sẽ phân loại như sau: 

5.1 Phân loại màu sắc: Air M1 có bao nhiêu màu? 

MacBook Air M1 hiện có 3 màu: Gold, SIlver và màu Gray vô cùng cá tính thanh lịch đáp ứng đa dạng sở thích mỗi người dùng. 

  • MacBook Air M1 màu bạc: Đa phần các dòng laptop hiện đều có màu bạc – gam màu sang trọng. lịch lãm phù hợp với tất cả giới tính. 
  • MacBook Air M1 màu vàng: Những mẫu MacBook Air màu vàng nhưng có hơi chút hồng thường thể hiện sự trẻ trung, cá tính. Màu sắc được nhiều bạn nữ yêu thích, ưu ái mỗi khi tìm mua. 
  • MacBook Air M1 màu xám: Màu xám thường phù hợp hơn với người tính cách trầm, không thích loè loẹt tạo nên nét quý phái, sang trọng.

Để biết thêm thông tin và hình ảnh chi tiết sản phẩm, anh chị có thể tham khảo tại đây: ……. 

Phân loại những mẫu MacBook Air M1

5.2. Phân loại theo dung lượng ổ cứng 

Apple phân chia thành 2 mức dung lượng Ram cho từng đối tượng người dùng khác nhau. Mức Ram càng lớn thì giá bán càng cao., đồng thời các bạn cũng nên lưu ý những mẫu MacBook Air M1 không thể nâng cấp Ram và ổ cứng vậy nên việc chọn lựa cũng cần thận trọng hơn. 

  • Loại có dung lượng 256GB: Dung lượng 256Gb với nhu cầu lưu trữ tài liệu học tập, phần mềm cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu lâu dài
  • Loại có dung lượng 512GB: Dung lượng 512 GB sẽ là một lựa chọn thoải mái hơn khi bạn có thể lưu được nhiều video học tập, nghe nhạc, hình ảnh, ….. các dữ liệu cá nhân sử dụng 

Tuy nhiên nếu với hai dung lượng trên mà bạn vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu thì các bạn có thể mua thêm ổ cứng ngoài để sử dụng hoặc tải thông tin lên các phần mềm lưu trữ đám mây như Google Drive, Dropbox, Share, ….

Phân loại theo dung lượng ổ cứng 

5.3 Phân loại theo Ram 

Nhà Táo Khuyết cung cấp cho người dùng 2 tuỳ chọn Ram với nhu cầu sử dụng người dùng, bao gồm: 

  • Macbook Air M1 8Gb Ram: Dung lượng ổ cứng vô cùng phổ biến hiện nay đa phần ngừoi dùng sử dụng đáp ứng nhu cầu đa nhiệm mở nhiều ứng dụng và hàng chục tab Google cùng lúc. 
  • Macbook Air M1 16Gb Ram: Với dung lượng 16Gb bạn có thể mở nhiều ứng dụng hoạt động cùng lúc, đa nhiệm tốt hơn. Quan trọng hơn cả là nhu cầu về Ram thường được yêu cầu ở người dùng làm công việc liên quan đến đồ hoạ như thiết kế 3D, render video, ….

Chúng tôi hy vọng bài viết có thể giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để được ra quyết định tốt nhất trong việc chọn mua một mẫu MacBook phù hợp. Ngoài ra, các bạn có thể follow Fanpage MacOne để nhận được thông báo sớm về sự kiện, tin tức, … của chúng tôi. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call