Macbook M2 có cài được Windows hay không?

01/04/2023
8.033 lượt xem

Một trong những câu hỏi luôn được khá nhiều người dùng quan tâm khi mua MacBook Air 2022MacBook Pro 2022, đó là:  ” MacBook M2 có cài Windows được hay không? “ hay ” Macbook M2 có cài Boot Camp được hay không?”. 

Hoàn toàn khác với các phiên bản MacBook Intel, những chiếc MacBook trang bị con chip Apple M2 không được hỗ trợ Boot Camp. Với nhu cầu cài Windows để chạy các phần mềm và ứng dụng quản trị, kế toán, …… các bạn có thể sử dụng phần mềm giả lập như Parallel, VM Ware, …. 

Macbook M2 có cài được Windows hay không?

Kể từ những phiên bản MacBook M1, Apple không còn hỗ trợ khả năng sử dụng hệ điều hành Windows nữa mà phải chạy qua các phần mềm giả lập. Nguyên nhân rất có thể khi họ đã hoàn thành hệ sinh thái macOS, Apple cũng không muốn người dùng chạy hệ điều hành khác trên chính hệ sinh thái của họ. Trong những năm gần đây, Apple hoàn thiện hơn về mọi mặt phần cứng và phần mềm. Một hệ sinh thái phát triển cần người dùng trung thành vậy nên đây có thể là nguyên nhân chính cho quyết định loại bỏ tính năng này. 

Việc cài giả lập qua parallel vô cùng dễ dàng và các bạn có thể thực hiện các bước sau để có thể cài Windows MacBook M2: 

Bước 1: Các bạn có thể tải phần mềm tại đây. Tiếp đó, các bạn giải nén file để tiến hành cài đặt sau khi tải về.

Bước 2: Tắt Gatekeeper trên máy  bằng cách truy cập vào Terminal -> Gõ câu lệnh “sudo spctl –master-disable” -> Nhập mật khẩu máy.

Tiếp đó gõ câu lệnh “cd dekstop/thuoc ” trước đó các bạn kéo thư mục ” thuoc” ra màn hình desktop. 

Sau đó các bạn gõ câu lệnh” chmod +x./install.sh && sudo ./install.sh

Cài windows cho macbook Air M2

Bước 3: Nhấn ” Install “ để cài hệ điều hành Windows. Sau khi đó anh em nhấn OK hoặc ” Accept” để tiến hành lần lượt các bước cài đặt hoàn tất. 

Cài hệ điều hành

Bước 4: Việc còn lại sau khi đã cài xong hệ điều hành thì các bạn có thể sử dụng như bình thường. 

Các bạn có thể tham khảo video dưới đây: 

Việc chạy giả lập này vô cùng dễ dàng cho người dùng khi sử dụng tuy nhiên chúng cũng có những nhược điểm so với việc chạy bootcamp. Chạy giả lập khiến máy ngốn dung lượng Ram và CPU khá lớn khiến máy tăng hiệu suất khi xử lý, trong khi việc chạy Boot Camp các bạn có thể chạy song song không gây bất kì ảnh hưởng gì. 

Ngoài ra còn một vài phần mềm khác mà bạn có thể tham khảo khi cài giả lập như VM ware, Visual Studio, … nhưng Parallel là phần mềm thông dụng nhất mà các bạn có thể tham khảo. 

Chúng tôi hy vọng bài viết trên giải đáp thắp mắc bấy lâu nay về ” Macbook M2 có cài được Windows hay không?” của nhiều người dùng . Ngoài ra, các bạn đang nhu cầu tìm mua MacBook chính hãng liên hệ Fanpage hoặc ghé qua MacOne để được nhân viên chúng tôi tư vấn và hỗ trợ

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call