MacBook M2 có nâng cấp được Ram và ổ cứng hay không? – Trả lời câu hỏi

15/11/2022
6.104 lượt xem

Đối với khách hàng không quá am hiểu về dòng sản phẩm MacBook đến từ Apple sẽ không nắm rõ ràng thông tin ” Liệu chiếc Macbook M2 có thể nâng cấp được hay không?”. Câu trả lời chính xác từ phía chúng tôi là Macbook Air M2 hay thậm chí Macbook Pro M2 không thể nâng cấp được. 

Khác hoàn toàn với dòng laptop Windows, việc nâng cấp tuỳ thuộc vào việc nhà sản xuất có muốn người dùng xâm nhập vào phần cứng bên trong hay không mà đưa đến quyết định hàn chết trên bo mạch chủ các linh kiện như ram hay ổ cứng.   

MacBook M2 có nâng cấp được Ram và ổ cứng hay không? - Trả lời câu hỏi

Apple thì hoàn toàn trải ngược, sản phẩm của họ kể từ đời Air 2018 và đến gần đây con chip M1 hoàn toàn không thể nâng cấp được cả Ram và ổ cứng. Con chip M1 được tạo nên theo một cách vô cùng đặc biệt: CPU, Ram, Neutral Engine và GPU được tích hợp trên một bảng mạch. Việc nâng cấp hoàn toàn không khả thi với MacBook trang bị con chip Apple SIlicon. MacBook Pro hay Air M2 chắc chắn không phải là một ngoại lệ.

Nhiều khách hàng mong muốn tiết kiệm được chi phí khi mua máy, thắc mắc rằng: ” Vậy có các nào khác để giải quyết hay không? “. Mặc dù không thể nâng cấp được nhưng vẫn có một vài phương pháp giúp bạn có thể mở rộng được nhu cầu lưu trữ dữ liệu. Chúng tôi chỉ ra 4 cách sau, cụ thể: 

  • iCloud Drive: Lưu trữ và đồng bộ dữ liệu trên nhiều thiết bị Mac như iPhone, MacBook, … dễ dàng – Bảo mật và chuyển dữ liệu nhanh chóng của Apple . iCloud đang bán các gói như sau:
    • Gói 50GB: 19.000 đồng/tháng
    • Gói 200GB: 59.000 đồng/tháng
    • Gói 2TB: 199.000 đồng/tháng
  • Google Drive: Dịch vụ lưu trữ và đồng bộ hoá mà Google cung cấp. Gói lưu trữ cơ bản 15Gb lưu trữ nhiều thông tin và dữ liệu bên cạnh gói trả phí: 
    • Gói 100 GB:  (45.000 đồng/tháng) 
    • Gói 200 GB (69.000 đồng/tháng)
    • Gói 2 TB (225.000 đồng/tháng)
  • Ổ cứng rời mua ngoài kết nối với một cổng trên máy tính: Với ổ cứng ngoài phục vụ nhu cầu lưu trữ các bạn có thể sử dụng ổ HDD để tiết kiệm chi phi nhưng tốt hơn cả bạn có thể chọn ổ cứng SSD tốc độ nhanh hơn 10x. 
  • Dropbox cung tương tự như Google Drive gói cơ bản với dung lượng 2GB VÀ Gối trả phí dành cho người dùng muốn nâng cấp thêm lưu trữ. 

Các bạn có thể tham khảo các cách trên nếu nhu cầu lưu trữ vượt khỏi bộ nhớ máy mà bạn sử dụng. 

Còn về Ram của MacBook M2 chắc chắn không thể tiến hành nâng cấp vậy nên các bạn nên chú ý lựa chọn một chiếc MacBook có dung lượng Ram phù hợp với nhu cầu sử dụng đặc biệt với ngành đồ hoạ, kĩ thuật nên chọn 16Gb, 32Gb hoặc lớn hơn 64Gb. 

Tổng kết, MacBook Air M2 hay MacBook Pro M2 đều không thể nâng cấp được ổ cứng và Ram. Các bạn chọn mua nên chọn MacBook không chỉ phù hợp với hiện tại mà còn có thể phù hợp nhu cầu trong 2 – 3 nữa sẽ tốt nhất. Ngoài ra, các bạn có thể follow để nhận thêm thông tin mới nhất chúng tôi tại Fanpage MacOne

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call