Macbook mã SA/A là gì? Chất lượng máy thị trường Việt Nam khác gì máy Mỹ?

18/07/2022
6.702 lượt xem

Macbook nói riêng và các máy Mac nói chung đã và đang được yêu thích sử dụng trên toàn cầu. Tuy nhiên không phải các máy Mac đều như nhau, mà Apple đã phân chia thành các mã thị trường khác với những điểm giống và khác biệt nhất định. Cùng so sánh về sự khác biệt giữa máy các thị trường, và nên mua máy mã nào để sử dụng tại Việt Nam và toàn cầu nhé.Macbook mã SA/A

Các máy Mac mã SA/A là gì?

Apple có trụ sở chính tại Califonia, Mỹ, nhưng các dây chuyền sản xuất lại nằm tại nhiều nơi trên thế giới. Có nhiều mã máy cho nhiều thị trường khác nhau: Như LL/A là máy dành cho thị trường Mỹ; máy J/A dành cho thị trường Nhật; máy ZP/A của thị trường Hồng Kông.

SA/A là mã chung dành cho các máy Mac tại một số nước tại Đông Nam Á, trong đó có thị trường Việt Nam.

 

Máy SA/A và các mã khác (LL/A; J/A; ZP/A;…) có gì khác biệt?

Máy Mac với các mã thị trường khác nhau về cơ bản sẽ có ngoại hình trực diện và chất lượng sản phẩm tương đồng, đảm bảo theo yêu cầu sản xuất và chất lượng chung của Apple. Vậy nên máy SA/A có chất lượng hoàn toàn tương tự như máy có mã các thị trường khác như LL/A.

Macbook chính hãng Việt Nam

Tuy nhiên, các máy thị trường khác nhau sẽ có chút thay đổi về

  • Ngoại hình: Các bàn phím mang kí tự riêng tại Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản,…; Các bản phím Châu Âu/Quốc tế.
  • Tính năng bảo mật/truy cập: Các máy Mac có thể cần thay đổi chính sách bảo mật riêng theo yêu cầu của thị trường phân phối chính hãng.
  • Chính sách bảo hành: Các máy với mã thị trường khác nhau sẽ được bảo hành tại Apple Store (với khu vực có Apple Store) hoặc Trung tâm ủy quyền chính thức tại khu vực (với các khu vực không có Apple Store, Apple sẽ Ủy quyền cho đơn vị bảo hàng tại khu vực để mang tới dịch vụ bảo hành có chất lượng tương đồng như của hãng).

 

Có nên mua máy SA/A để sử dụng tại Việt Nam? Máy SA/A có được bảo hành khi tới nước ngoài?

Câu trả lời là .
Với máy chính hãng thị trường Việt Nam SA/A, người dùng sẽ được bảo hành chính hãng tại tất cả các Trung tâm Bảo hành Ủy quyền Apple (AASP) trên toàn quốc – Đơn vị Bảo hành ở mức cao nhất mà người dùng có thể được hỗ trợ tại Việt Nam; và được bảo hành đầy đủ tại Apple Store khi đến các khu vực có Apple Store trên toàn cầu. Ngoài ra, máy chính hãng thị trường Việt Nam có thể xuất hóa đơn VAT đầy đủ.

Tại MacOne, các mẫu máy mới (New) có mã SA/A chính hãng thị trường Việt Nam, người dùng có thể an tâm sử dụng máy với các chế độ bảo hành tốt nhất đến từ AASP toàn quốc và MacFix (Trung tâm bảo hành – sửa chữa thuộc MacOne).

Trung tâm bảo hành sửa chữa MacFix

Danh sách Trung tâm Bảo hành Ủy quyền chính thức của Apple (AASP) trên toàn quốc: 

[Update 2022] Danh sách Trung tâm bảo hành ủy quyền Apple chính thức tại Việt Nam

 

> Tham khảo ngay các dòng MacBook chính hãng tại MacOne

Liên hệ Hotline: 0936096900 hoặc nhắn tin tới Fanpage MacOne để được tư vấn ngay các dòng sản phẩm và hỗ trợ thông tin đầy đủ nhất!

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call