Macbook màn hình cảm ứng có thể sẽ xuất hiện ở những phiên bản tới

13/01/2023
534 lượt xem

Laptop đã ra mắt mẫu màn hình cảm ứng xuất hiện khá lâu trên thị trường, những sản phẩm này nhận được sự đón chào khá nồng nhiệt từ phía người dùng. Vậy nếu Apple cũng ra một chiếc MacBook với màn hình cảm ứng thì sao nhỉ? Những thông tin gần đây đang rộ lên về MacBook màn hình cảm ứng ( Touchscreen) sẽ xuất hiện trong ít nhất 2 năm tới. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. Khi nào Macs màn hình cảm ứng ra đời? 

Theo Mark Gurman khăng định thì chiếc MacBook màn hình cảm ứng sẽ được ra mắt vào năm 2025. Hiện tại Apple đang làm việc với màn hình cảm ứng, các bài test được đưa ra thử nghiệm trước khi ra mắt. 

Thông tin cũng không mấy lạ khi mà những mẫu iPhone, iPad của họ đều được trang bị màn hình cảm ứng chạm vuốt và sử dụng mượt mà. Mặc dù ở các năm trước đó, Apple vẫn luôn nói rằng họ sẽ không phát hành mẫu MacBook với màn hình cảm ứng tuy nhiên đó có thể chưa phải là một thời điểm phù hợp. Hiện nay khi mà màn hình cảm ứng đã quá chiếm được nhiều niềm tin và lựa chọn của người dùng hơn thì việc ra mắt sẽ nhận được vô cùng nhiều sự quan tâm từ phía iFan. Ngoài ra còn một lý do rất quan trọng, đó là Macbook cũng không có mấy thay đổi ở phiên bản gần đây từ năm 2019 về mặt thiết kế. Một màn hình cảm ứng sẽ là một cải tiến quan trọng để kích thích người dùng lên đời mẫu máy mới. 

Khi nào Macs màn hình cảm ứng ra đời? 

2.Tại sao Macs lại cần trang bị màn hình cảm ứng chứ không phải Touch Bar? 

Nói một cách đúng nghĩa Apple đã triển khai màn hình cảm ứng trên mẫu MacBook của họ. Thanh Touch Bar trên mẫu Macbook Pro với dải OLED tiện lợi với thao tác với các biểu tượng. Một thành cảm ứng mởi mẻ và bắt mắt với nhiều tính năng tuy nhiên chứng đó là chưa đủ, người dùng phải hướng mắt rời khỏi màn hình khi họ làm việc, đặc biệt khi những biểu biểu tượng cần được thao tác khác với các phím bấm cơ học. Bên cạnh đó, thanh Touch Bar cũng không thể hỗ trợ thao tác trên màn hình cảm ứng như trên laptop: vẽ, viết, chọn, vv. Thanh Touch Bar trên bàn phím chiếm không gian hẹp hơn khiến thao tác nhanh chóng, chính xác và nhiều yếu tố khác khiến chúng hạn chế hơn rất nhiều so với việc trang bị một khung màn hình cảm ứng lớn. 

Tại sao Macs lại cần trang bị màn hình cảm ứng chứ không phải Touch Bar? 

3.Một vài thông số được dự đoán về khung màn hình cảm ứng 

Theo thông tin chia sẻ từ Mark Gurman, Apple sẽ trang bị màn hình công nghệ OLED có thể ra mắt vào năm 2023. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng những mẫu máy Macs cảm ứng sẽ sẽ có mặt trên thị trường muộn hơn 1 năm so với dự đoán Mark Gurman. Lý do được đưa ra là năm 2023, Apple có thể sẽ ra mắt mẫu Macbook Pro M2 14 inch và 16 inch kèm thêm Macbook Air 15 inch. 

Phía trên là những dự đoán và chúng ta không biết liệu Apple có ra mắt tấm nền tốt hơn khung màn hình Retina mà họ nghiên cứu trước đó hay không? Apple đã rất nối tiếng về việc ra mắt tính năng muộn hơn nhưng mỗi lần ra mắt họ luôn có sự cải tiến và nâng cấp khiến công nghệ này vô cùng ấn tượng. Chúng ta hãy cùng chờ đón xem liệu điều bất ngờ có đến thêm một lần nữa hay không nhé! 

Một vài thông số được dự đoán về khung màn hình cảm ứng

Trên đây là thông tin về MacBook màn hình cảm ứng, các bạn có thể tham khảo mua MacBook tại đây. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì cần tư vấn có thể liên hệ Fanpage MacOne để được nhân viên chúng tôi hỗ trợ chi tiết. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call