Macbook Pro 13 inch 2015 – Thời gian không phai mờ đẳng cấp

20/10/2019
2.096 lượt xem

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy Mac ra đời. Tuy nhiên phiên bản 2015 vẫn có sức hút mãnh liệt với dân chơi Macbook. Bỏ qua những phiên bản nâng cấp, Macbook Pro 13 inch 2015 được coi là trong những sản phẩm bán chạy cho đến thời điểm bây giờ.  Hãy cùng MacOne tìm hiểu lý do chiếc Macbook Pro 13 inch 2015 vẫn được ưa chuộng như thế nhé.

Về thiết kế.

So với phiên bản 2013 Macbook Pro 13 inch 2015 được giữ nguyên thiết kế bên ngoài. Tuy nhiên không thể phủ nhận đây là một chiếc laptop rất đẹp và tiện dụng. Bên trong nó lại được đảm bảo với cấu hình mạnh mẽ, đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, nó chưa thực sự tối ưu như Dell XPS 13 hay như Macbook Air.

Macbook Pro 13 inch 2015  được thiết kế hoàn toàn bằng chất liệu kim loại. Nó có độ mỏng chỉ là 18mm và nặng 1.5 kg.

Vẻ ngoài của thiết bị màu xám bạc trông sang trọng với đường nét hài hòa, tự nhiên.

Vẫn là biểu tượng Apple có thể phát sáng trong đêm.

Một trong những điều mà dân chơi Mac rất thích là mở máy bằng một tay. Với điều này giúp người dùng có thể dễ dàng thực hiện các thao tác chỉ trong nháy mắt.

Tuy nhiên không phải là không có 1 điểm yếu nào đối với dòng máy Macbook Pro 13 inch 2015. Bởi vì máy được làm từ nhôm hoàn toàn – nhôm nguyên khối nên khi va đập thì những góc, cạnh của máy sẽ dễ bị tổn thương.

Về màn hình:

Màn hình Macbook Pro 13 inch 2015 có kích thước 13.3 inch với độ phân giải Retina 2560 x 1600 px (227 ppi). Điều này đem đến chất lượng hiển thị tuyệt vời, các chi tiết thể hiện rất rõ ràng.

Màn hình với kích thước 13.3 inch có độ phân giải Retina 2560 x 1600 px (227 ppi).

Màn hình Retina cũng cho hiển thị màu sắc tuyệt vời với độ chính xác cao. Sản phẩm đạt tới 98 phần trăm của các gam màu sRGB, và có tỷ lệ tương phản 770:1 với độ sáng tối đa.

Touchpad: 

Apple đã thực hiện một biến đổi lớn trong việc thay đổi bàn di chuột và thiết kế bàn phím. Một trong những điểm đáng chú ý nhất là tính năng Force Touch trên Touchpad.

Tính năng này giúp thiết bị có thể hiểu được lực của ngón tay ấn mạnh hay ấn nhẹ. Từ đó giúp đưa ra nhưng phản hồi theo mức độ đó. Với Touchpad bạn có thể nhanh chạy và dễ dàng thực hiện các thao tác ngay cả ở mép ngoài của máy tính. Nếu bạn ấn nhẹ phản hồi sẽ tương tự như click chuột trái. Khi ấn mạnh thì sẽ được hiểu như ấn chuột phải thay vì ấn cả hai ngón như trước.

                                                      Bàn phím trên macbook pro 2015 vẫn còn hành trình phím tốt.

Bàn phím:

Bàn phím được bố trí rộng rãi, tạo cảm giác đánh máy dễ dàng. Có thể được sử dụng trong nhiều giờ mà luôn cảm thấy thoải mái. Bên cạnh đó vẫn có hiện tượng lọt sát có thể được nhìn thấy từ mép dưới cùng của các phím đặc biệt là hàng phím chức năng. Tuy nhiên, nó không nhiều và chấp nhận được.

Về cổng kết nối:

Các cổng kết nối.

Ở cánh trái Macbook Pro 13 inch 2015 được trang bị cổng sạc MagSafe . Với sự nâng cấp này bạn có thể rút ra cắm vào rất đơn giản mà không sợ rơi laptop của mình.

Ngoài ra 2 cổng Thunderbolt 2 cũng được thêm ở cạnh trái của chiếc máy tính, có khả năng hoạt động tương tự như cổng Mini-DisplayPort có thể truyền tải video 4K.

Cạnh trái có thêm cổng USB 3.0, chưa có USB Type C.

Cạnh phải trang bị cổng HDMI, USB 3.0 và khe cắm thẻ nhớ.

Phần mềm.

OS X 10.10.3 cũng là điểm rất được nhiều người quan tâm và chú ý với các dòng Macbook. Đặc biệt có thể kể đến ứng dụng photo với nhiều cải tiến về tính năng. Ngoài ra còn rất nhiều tính năng đáng được chú ý với dòng máy có hệ điều hành OS X 10.10.3 này. Hiện nay máy vẫn được hỗ trợ lên MacOs mới nhất 10.15.

Hiệu năng:

Sản phẩm được cập nhật phần cứng mới nên mang lại hiệu năng cao hơn thế hệ trước. Bạn sẽ có bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm hoạt động như Broadwell, hai nhân xung nhịp 2.7 GHz.

Khi so sánh với chiếc Macbook Pro 13 inch 2015, người dùng sẽ không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào về mặt hiệu suất. Kể cả khi thực hiện các tác vụ nặng như chỉnh sửa hình ảnh hoặc biên tập video chất lượng cao.

Thời lượng pin:

Tuổi thọ pin luôn luôn là một điểm nổi bật của dòng Pro. Và sản phẩm mới Macbook Pro 13 inch 2015  này cũng không phải là ngoại lệ.

Với 10 tiếng sử dụng để lướt web, 12 tiếng xem video là con số mà hãng công bố, hiện tại macbook pro 2015 được từ 4-5 tiếng hỗn hợp.

Mức giá: 

Các sản phẩm hầu hết hướng đến người dùng phổ thông. Macbook Pro 2015 Bản 13 inch của trang bị CPU Intel Core i đời 5 (Broadwell) dòng tiết kiệm (Ultrabook). Có. Tất cả 4 mã cấu hình chuẩn, 3 mã dùng i5, 1 mã dùng i7.

Giá dao động chỉ từ 20 triệu cho hàng like-new. 

Tạm kết.

Có thể nói Macbook Pro 13 inch 2015 vẫn là một lựa chọn tốt. Đặc biệt khi bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay có hiệu năng cao. Sản phẩm giúp chỉnh sửa hình ảnh, biên tập video nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, hạn chế là không thể nâng cấp RAM, có thể nâng SSD nhưng chi phí nâng cấp hơi đắt đỏ.

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call