Macbook Pro 16” mới : Viền màn hình siêu mỏng, bàn phím Magic Keyboard, chip 8 nhân, 6 loa, option 8TB SSD

14/11/2019
2.144 lượt xem

Không tổ chức sự kiện ồn ào, Apple ngày hôm nay đã chính thức công bố chiếc MacBook Pro mới với màn hình 16 inch. Không chỉ có màn hình lớn hơn, MacBook Pro 16 inch còn khắc phục một số vấn đề mà người dùng phàn nàn ở thế hệ cũ, trong đó đặc biệt là bàn phím. Ngoài ra MacBook Pro 16″ mới có trang bị 6 loa và chip Intel đời thứ 9th mạnh mẽ, option lên đến 8 nhân. SSD cho phép nâng cấp lên 8 TB.

Bàn phím


Về bàn phím mới, nó có hành trình phím chỉ 1mm, gõ sẽ “bớt ồn” hơn và tổng thể thiết kế không khác nhiều so với bàn phím của MacBook Pro có cơ chế cánh bướm. Và Apple đã sử dụng một cái tên hay hơn – “Magic Keyboard” nhưng dựa trên cơ chế phím cắt kéo (Scissor Mechanism) như trên đời MacBook Pro 2015 trở về trước.

Touch ID bây giờ đã tách ra như một cái nút riêng (kiêm nút nguồn), nó không còn dính liền với cái Touch Bar nữa. Và tất nhiên như lời đồn đại, phím ESC đã trờ về thành phím vật lí, không còn bấm cảm ứng trên Touch Bar.

Cảm giác gõ thì phải đợi máy thực tế thì chúng ta mới thấy được sự khác biệt.

Cụm phím mũi tên nay theo dạng chữ T lộn ngược giống với MacBook đời cũ, tạo cảm giác dễ sử dụng hơn.

Về phần màn hình


Như tên gọi, MacBook Pro 16 inch có màn hình 16 inch lớn hơn, đi đôi với đó cũng là độ phân giải 3072×1920 lớn hơn so với MacBook Pro 15 inch, độ sáng 500 nits. Mặc dù có màn hình lớn hơn, nhưng do viền màn hình của MacBook Pro 16 inch được làm mỏng, vậy nên kích thước tổng thể của nó không lớn hơn bản 15 inch quá nhiều.  Phần bên trong màn hình được trang bị tấm phim TFT ô xít, mang lại điểm ảnh nhiều hơn gấp 10 lần so với tấm TFT silicon cũ, hình ảnh hiển thị sáng hơn, đồng màu hơn. Và những điểm ảnh khi hiển thị sẽ theo dạng điện áp xoay chiều giúp máy tiết kiệm năng lượng hơn.

Về chip phần cứng

Vẫn có 3 option cho người dùng: Chip Intel Core I7 – 6 nhân và Core I9 – 8 nhân, mặc định có RAM 16 GB (DDR4). Nó mang lại hiệu năng render 3D, xử lí video cao hơn 2.1 lần so với chip 4 nhân đời cũ. Các yếu tố còn lại đều đã được Apple nâng cấp trên MacBook Pro 16 inch. Cụ thể:

– Dung lượng RAM 16GB, 32GB và tuỳ chọn 64GB mới.

– Về độ hoạ, máy sử dụng card AMD Radeon Pro 5000M series, mang lại hiệu năng đồ hoạ tuyệt vời nhất trong lịch sử MacBook Pro: Nhanh hơn gấp 2,1 lần so với đời cũ là Radeon Pro Vega 20. Giúp xử lí video đồ hoạ từ cơ bản đến phức tạp và cực kì phức tạp. Hiệu xuất làm việc đồ hoạ sẽ cao hơn 80% nếu người dùng option đồ hoạ lên 8GB GDDR6 VRAM (mặc định là 4GB), đặc biệt khi sử dụng phần mềm DaVinci Resolve trên MacBook Pro 16″ sẽ thấy khác biệt lớn.

– Dung lượng SSD khởi điểm ở mức 512GB (so với 256GB trước đây) và có thể lên tối đa tới 8TB.

Âm thanh

Với việc trang bị 6 loa bên trong, MacBook Pro 16″ mới cho bạn trải nghiệm loa stereo đã hơn. Trong đó có cụm 2 loa âm trầm để xử lí các tạp âm trong môi trường đặc biệt là tiếng gió (Force Cancelling), âm thanh phát ra từ MacBook lúc này sẽ rất trong và “sạch”, tự nhiên hơn. Bên trong có thêm 3 cái mic studio của bên thứ ba giúp cải thiện việc thu âm, podcast, thích hợp với dân sản xuất âm nhạc.

Tản nhiệt

Máy dày hơn dòng 15.6” hiện tại 0.7mm. Apple cho rằng với body này, họ cũng đã thiết kế lại phần tản nhiệt bên trong, ống tản nhiệt rộng hơn 35% và phần quạt tản nhiệt cho hiệu suất gió cao hơn 28% mang lại công suất tối đa 12W để duy trì hiệu suất bên trong CPU, bo mạch. Ngay cả các phần loa cũng được thiết kế lại để tối ưu tản nhiệt nhất có thể.

Pin

Dung lượng pin giờ đây cao hơn với 100 Wh (Pin Lithium ion), đủ để giúp phần màn hình duy trì hiển thị tốt nhất và cho thời gian sử dụng lên đến 11 giờ lướt web, xem video.

Apple sẽ thay đổi bộ sạc 87W thành 96W

Kết nối

Vẫn được trang bị 4 cổng USB-C Thunderbolt 3 băng tần cao, tốc độ truyền tải lên đến 40Gb/s cao hơn gấp 2 lần Thunderbolt 2. Dĩ nhiên bạn có thể nối với màn hình ngoài có độ phân giải 6K, và kéo được cả 2 màn.

Sản phẩm vẫn được trang bị jack tai nghe 3.5mm.

Thay thế MacBook Pro 15 inch với giá bán không đổi

MacBook Pro 16 inch mới sẽ thế chỗ cho MacBook Pro 15 inch hiện tại, đồng nghĩa với việc MacBook Pro 15 inch chính thức bị “khai tử” vào ngày hôm nay. MacBook Pro 16 inch sẽ có giá khởi điểm từ 2399 USD, tức là ngang bằng so với MacBook Pro 15 inch trước đây. Phiên bản cấu hình cao nhất của MacBook Pro 16 inch với chip Core i9, RAM 64GB, SSD 8TB, GPU AMD Radeon Pro 5500M 8GB sẽ có giá lên tới hơn 6000 USD.

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call