Macbook Pro 2018: Chiếc laptop có ổ SSD nhanh nhất thế giới hiện nay

18/07/2018
2.927 lượt xem

(Macone.vn) Apple vừa chính thức giới thiệu phiên bản Macbook mới với tên gọi Macbook Pro 2018. Macbook Pro 2018 là một bản nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình so với những chiếc Macbook thế hệ trước. Điểm nhấn nổi bật nhất của Macbook Pro 2018 nằm ở sức mạnh đáng kinh ngạc của ổ cứng SSD tích hợp trong máy.

Nếu như những ai đang mong chờ một sự thay đổi đáng kể đến từ thiết kế của thế hệ Macbook mới của Apple chắc chắn sẽ phải thất vọng. Vì dường như chúng ta không nhận thấy được một sự khác biệt quá lớn nào đến từ thiết kế của những chiếc Macbook Pro 2018. 

Tuy vậy không vì thế mà thế hệ Macbook Pro 2018 này không đem lại sự chờ đợi và kỳ vọng đến từ người dùng cũng như giới công nghệ trên toàn thế giới. Một trong số các yếu tố chủ chốt tạo nên sự thành công cho những chiếc Macbook của Apple không gì khác đến từ hiệu năng sử dụng của máy, độ mượt mà, ổn định và bền bỉ của các linh kiện phần cứng theo thời gian.

Và MacBook Pro 2018 cũng không nằm ngoài truyền thống đó của táo khuyết. Có thể khẳng định rằng Macbook Pro 2018 đã đánh đấu một bước đột phá về hiệu năng trên Macbook nói riêng và laptop nói chung. Sự thành công về hiệu năng của những chiếc Macbook mới có dấu ấn rất lớn của ổ SSD. Hãy cùng nhau đi vào tìm hiểu về ổ SSD trên Macbook Pro 2018 ngay bây giờ. 

Theo những nguồn thông tin tổng hợp từ một số chuyên trang công nghệ nổi tiếng như AppleInsider, Laptop Mag đều cho ra một kết luận chung đó chính là sản phẩm Macbook mới nhất của hãng công nghệ Mỹ là chiếc laptop sở hữu ổ SSD nhanh nhất thế giới hiện nay. 

Kết quả trên của chuyên trang Laptop Mag đến từ quá trình thử nghiệm các tác vụ, test hiệu năng trên phiên bản Macbook Pro 13 inch 2018 có Touch Bar sở hữu cấu hình với vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 8 tốc độ 2.7 GHz, RAM 16 GB, đồ họa tích hợp Intel Iris Plus 655 và ổ cứng SSD 512 GB.

Bài test đầu tiên được thực hiện đó là tiến hành sao chép tập tin, Macbook Pro 13 inch 2018 thể hiện sức mạnh một cách cực kì ấn tượng khi máy chỉ mất 2 giây để nhận file có dung lượng lớn lên đến 4.9 GB, tốc độ đạt được là  2.519 GB/s. 

Sau khi thực hiện xong bài test sao chép tập tin, nhóm thực hiện của Laptop Mag tiếp tục thử nghiệm hiệu năng của Macbook Pro 13 inch 2018 với phần mềm đo tốc độ đọc, ghi, truyền tải dữ liệu trên ổ đĩa có tên gọi BlackMagic Disk Speed. 

Chúng ta cũng khá dễ dàng đoán được kết quả, cũng giống như bài test sao chép tập tin trước đó, tốc độ trả về trung bình là 2.682 GB/s. Quá ấn tượng phải không nào, nhóm thực hiện của Laptop Mag còn cho biết thêm rằng các ổ SSD dung lượng cao hơn còn có thể mang lại tốc độ nhanh hơn.  

Ngoài việc thử nghiệm với các bài kiểm tra sức mạnh trên ổ SSD, tốc độ của CPU cũng được đội ngũ của Laptop Mag thực hiện rất nhiều bài test một cách kĩ càng, phần mềm Geekbench 4 là một công cụ đắc lực đem đến đánh giá khách quan về tốc độ của những chiếc CPU trên laptop.

Macbook Pro 13 inch 2018 đạt được đến 18.055 điểm khi chạy đa lõi, vượt trội nhiều laptop 13 inch từ Dell, HP, Asus hay Microsoft, đánh bại tất cả các mẫu Macbook Pro 2017 và nhanh hơn một số máy tính iMac.

 

Sau khi đã trải qua một loạt các bài test về hiệu năng của ổ SSD cũng như tốc độ của CPU, chúng ta có thể rút ra kết luận rằng Macbook Pro 2018 sẽ đáp ứng được tất cả các nhu cầu từ đơn giản nhẹ nhàng, đến phức tạp nặng nề của mọi đối tượng sử dụng. 

Tối ưu hóa phần mềm tốt, sự đồng bộ cao giữa phần cứng, phần mềm và nền tảng ứng dụng bên thứ ba, chất lượng linh kiện phần cứng cực tốt là những yếu tố tạo nên thành công về mặt hiệu năng trên thế hệ Macbook Pro 2018 của Apple. 

Hãy cùng chờ đợi những bài thử nghiệm tiếp theo với những phiên bản cao cấp hơn của dòng Macbook Pro 2018. Ý kiến của bạn về hiệu năng của Macbook Pro 2018 là như thế nào? bạn có dự định mua cho mình một chiếc Macbook Pro 2018 để phục vụ nhu cầu bản thân hay không. Hãy chia sẻ quan điểm để cùng nhau bàn luận về Macbook Pro 2018 nhé. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call