Macbook Pro có thể tích hợp chế độ điều khiển bằng giọng nói?

08/12/2017
2.638 lượt xem

Dựa trên đoạn mã BridgeOS kèm theo iMac Pro gần đây có thể thấy rằng dường như Apple sẽ trang bị cho sản phẩm tương lai phiên bản thu gọn của chip tùy chỉnh A10 fusion trên iPhone và tính năng Siri. Vậy thông tin cụ thể hơn, mời bạn đọc theo dõi bài viết chia sẻ dưới đây nhé.

 

Macbook Pro có thể tích hợp chế độ điều khiển bằng giọng nói

 

Engadget chia sẻ rằng, dù tính năng cụ thể chưa được tiết lộ nhưng mà phát triển Steve Troughton-Smith nói rằng chip A10 (có mặt trên smartphone iPhone 7)  dường như sẽ xử lý quá trình khởi động và bảo mật của hệ điều hành MacOS trên các dòng Macbook 15 inch cu, Macbook Pro 12inhc…  như chuyển firmware tới chip Xeon hay quản lý các cơ chế sao chép nội dung…

 

macbook-15-inch-cu

 

Đặc biệt hơn, nhà phát triển mới Rambo ghi nhận tài liệu tham khảo này cũng sẽ làm nền tảng cho cơ chế “Hey Siri” cho phép kích hoạt trợ lý ảo Siri tương tự như trên Window 10 với Cortana. Vì vậy mà người dùng có thể dễ dàng kích hoạt khi phát âm như lâu nay mà không cần phải sử dụng bàn phím vật lý hay phải nhấp vào biểu tượng nào.

 

macbook-15-inch-cu

 

Để thực hiện điều này chính là nhờ vào chíp A10 luôn chạy, một sự đột phá từ chip T1 đang sử dụng cho Touch Bar trên Macbook 15 inch cu Pro hay các dòng Mac thế hệ mới bị thay thế. Nó cũng phù hợp với những thông tin rò rỉ về việc Apple sẽ sử dụng chip ARM dành riêng cho tính năng Power Nap của MacOS vốn cho phép máy tiếp nhận dữ liệu kể cả khi đang ở chế độ “ngủ”.

Với tính năng này iMac Pro không cần phải sử dụng tới nhiều điện năng của chip Xeon chỉ để tải email. Và đương nhiên nó cũng rất quan trọng đói với lệnh “hey siri” về mặt lý thuyết có thể chạy ngay cả khi Mac đang ở chế độ ngủ”.

macbook-15-inch-cu

 

Thực tế, hiện nay vẫn chưa có thông tin rõ ràng mà chip A10 trên iMac Pro có thể làm nhưng điều này nhưng tất cả sẽ được hé lộ vào dịp cuối năm nay, thời điểm mà Apple dự kiến sẽ cho ra mắt sản phẩm. Về cơ bản thì nó sẽ giúp thiết bị của bạn giống với smartphone di động hơn bao gồm tiết kiệm năng lượng và xử lý công nghệ qua mạng internet nơi Siri và Power Nap luôn chạy mà không ảnh hưởng đáng kể đến thời lượng pin.

Mọi thông tin về thiết bị công nghệ sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục. Ngoài ra nếu bạn muốn sở hữu những máy Macbook cũ để tiết kiệm tiền thì tham khảo ngay tại Macone.vn địa chỉ bán Macbook cũ tại Hà Nội với nhiều dòng sản phẩm chính hãng như… Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call