MACBOOK PRO có trình duyệt nhanh cùng ngoại hình khá gọn

03/04/2018
3.077 lượt xem

 

Apple muốn bạn tập trung vào tính năng táo bạo mới nhất của Pro, được gọi là Touch Bar. Đó là một dải điều khiển cảm ứng của các nút và thanh trượt được hiển thị trên một màn hình mỏng ở đầu bàn phím thay đổi chức năng tùy thuộc vào những gì bạn đang làm. Nó “tiêm” một chút cảm giác iPhone và iPad vào máy Mac. Và nó cũng đáng chú ý.

Nhưng, câu chuyện lớn hơn ở đây là tính Pro của máy, một lần nhắm mục tiêu trực tiếp vào những người làm công việc đặc biệt chẳng hạn như chỉnh sửa video chuyên nghiệp hoặc thiết kế nghiêm túc, bây giờ đang được kéo dài để phù hợp với đối tượng lớn hơn nhiều. Điều đó đặc biệt đúng với mô hình 13-inch (cũng có một loại 15-inch). Mỏng hơn và nhẹ hơn và là máy tính xách tay Mac hiện đại, xách tay dễ dàng với màn hình Retina có độ phân giải cao và một bộ xử lý hạng nhất tương đối gần đây (Core i5 hoặc i7 thế hệ thứ 6).

Những người yêu thích dòng máy Mac yêu cầu phải đánh giá xem Pro có thể thay thế cho chiếc máy MacBook Air tuyệt vời mà Apple vẫn sẽ bán hay không (bắt đầu từ 999 USD) 

Mac Air là chiếc máy tính xách tay tốt nhất từng được chế tạo theo, nhưng nó không bao giờ được trang bị màn hình Retina có độ phân giải cao và đã bị tụt lại phía sau trong công nghệ xử lý. Và máy tính xách tay Mac khác của Apple, MacBook 12 inch chỉ mới hơn, đẹp và thuận tiện cho việc xách tay, có một bộ xử lý yếu, một màn hình nhỏ, một cổng duy nhất, và một mức giá cơ bản cao là 1.299 USD.

Các Pro mới chắc chắn sẽ hơn MacBook Air trong quyền lực và chất lượng màn hình. Chạy bộ ứng dụng và tab trình duyệt bình thường mà tôi sử dụng hàng ngày, Air cũ của tôi đã kích hoạt rất nhiều fan hâm mộ để theo kịp. Touch Bar Pro hầu như không thông báo.

Nhiều người dùng chuyên nghiệp đã kêu ca về những vấn đề đặc biệt đối với họ. Tuy nhiên, ngay cả đối với những người dùng Mac chính, có những câu hỏi về giá, cổng, tính năng Touch Bar, bàn phím, và – đáng ngạc nhiên là đối với tuổi thọ pin của Mac.

NHỮNG THỨ CƠ BẢN

Pro 13 inch mới này có hai màu. Một, mô hình cơ sở, chi phí thấp hơn (giá khởi điểm là 1.499 USD) nhưng thiếu Touch Bar và Touch ID, máy quét dấu vân tay có thể được sử dụng để đăng nhập vào máy tính và mua hàng trực tuyến. Thay vào đó, nó có một hàng các phím chức năng tiêu chuẩn, nhưng bị cắt xén nghiêm trọng. Mẫu Touch Bar 13 inch bắt đầu từ $ 1,799 nhưng có thể được cấu hình với các thông số kỹ thuật mạnh mẽ hơn mà mang lại cho nó $ 2,899. Mô hình 15 inch, không phải là trọng tâm của bài đánh giá này, bắt đầu từ 2.399 USD.

THIẾT KẾ

Một phần lớn những gì làm cho Pro double như là một kế thừa của Air là nó đã được làm mỏng hơn nhiều và nhẹ hơn, thậm chí với chi phí kích động một số thuận, có cổng yêu thích có thể đã được ritched vì họ chiếm quá nhiều phòng. Chiếc máy Pro 13 inch mới này mỏng hơn 12% so với Air và nặng 3 cân Anh. Nó giống như Apple đã thu hẹp Air 13 inch, giữ cùng kích cỡ màn hình, thêm Retina, nâng cấp bộ xử lý, và thêm Touch Bar và Touch ID.

Màn hình chỉ là tuyệt vời, thậm chí còn tốt hơn so với màn hình Retina 13 inch Pro trước đó. Và cách tốt hơn so với màn hình hiển thị trên không.

Bàn phím không giống bất kỳ cái gì của Air hoặc Pro. It’a sửa lại phiên bản của bàn phím phẳng, giới hạn du lịch được giới thiệu trên MacBook. Tôi ghét cái đầu tiên trên máy tính nhỏ hơn, nhưng tôi thích thế hệ thứ hai này tốt. Đối với tôi, nó đã không có thời gian ở tất cả để làm quen. Đó là nhấp chuột và đáp ứng. Tôi nghi ngờ bạn sẽ thích nó. Nhưng bàn phím là một điều cá nhân, vì vậy tôi khuyên bạn nên thử nó trong một cửa hàng trước khi đặt hàng.

TUỔI THỌ PIN

Sự ngạc nhiên lớn nhất trong các thử nghiệm  là sự không tương thích của tuổi thọ pin của Touch Bar Pro. Tôi đã thử nghiệm hàng trăm máy tính xách tay trong những năm qua và hầu hết các máy Mac đã rất xuất sắc trong cuộc họp hoặc đánh bại tuổi thọ pin hứa hẹn của họ, cả trong chế độ kiểm tra pin lâu dài của tôi và trong việc sử dụng hàng ngày điển hình. Tuy nhiên, MacBook Pro 13 inch với Touch Bar không phải là đáng tin cậy nhất quán như các máy Mac trước đây.

Trên thử nghiệm nghiêm ngặt máy thực sự vượt quá yêu cầu của Apple lên đến 10 giờ của pin. Bài kiểm tra liên quan đến việc thiết lập màn hình ở mức 100%, giữ liên tục và không phát hiện, chơi nhạc không giới hạn, và để Wi-Fi thu thập email, tweets, và bài đăng trên Facebook dưới nền. Kết quả: 11 giờ và 38 phút.

Thông thường, việc kiểm tra pin là một điều nhỏ nhặt, bởi vì mọi người thường làm cho màn hình tối tăm theo định kỳ và chúng không sử dụng nó ở độ sáng 100 phần trăm. Tuy nhiên, trong trường hợp này, sau khi nghe một đồng nghiệp đang nhìn thấy nhiều kết quả thấp hơn trong việc sử dụng chung, tôi đã tiến hành thử nghiệm thứ hai với tất cả các thiết lập tiết kiệm năng lượng mặc định của Apple, màn hình ở mức 75 phần trăm và hỗn hợp hoàn toàn bình thường (cho tôi) các tác vụ như duyệt web, email, một vài video ngắn, Twitter, Facebook, một số bài viết nhẹ và Slack. The Pro chết lúc 8 giờ và 22 phút.

Để làm cho mọi thứ tồi tệ hơn, dự đoán của Apple được tích hợp trong bao nhiêu thời gian pin đã để lại trước khi chết rất nhiều thay đổi và hầu như là sai (Apple nói rằng đây là một vấn đề được biết đến do thực tế là bộ vi xử lý hiện đại có thể tăng sức mạnh lên và xuống nhanh hơn rộng hơn nhiều so với trong quá khứ, làm cho ước tính khó khăn hơn nhiều.)

Vì vậy, lời khuyên tốt nhất của tôi là thậm chí một người sử dụng máy tính xách tay chính, không chuyên nghiệp cũng không thể đếm trên chiếc máy tính xách tay này với thời lượng tối đa là 10 giờ – ngay cả khi sử dụng nhẹ – trung bình – tối đa 12 tiếng mới có thể kéo máy bay mới. Và bạn sẽ không có ước tính chính xác để đi qua.

TOUCH BAR

Sự đổi mới lớn của Apple chào hàng cho Pro mới là Touch Bar. Một số người coi nó như là thay thế yếu đuối của Apple cho màn hình cảm ứng đầy đủ mà nó từ chối cài đặt trong máy Mac. Nhưng tôi thấy nó như một nỗ lực để thay thế hàng ghế chức năng của bàn phím cổ điển với một chút đơn giản màn hình cảm ứng đó là sự kỳ diệu phía sau iOS. (Các phím chức năng, như độ sáng và âm lượng, vẫn ở đó, ở dạng ảo, nhưng chúng tạm thời co lại khi một ứng dụng hiển thị phím và thanh trượt tùy chỉnh).

 

 

Và, vâng, vẫn có một phím Escape, nhưng nó thật ảo.

Đối với các ưu điểm, Touch Bar giữ lời hứa là cách nhanh nhất để cuộn qua ảnh, hình dạng sóng âm thanh, khung hình video hoặc lựa chọn màu sắc. Vấn đề là, mà, ngay bây giờ, tôi không nghĩ rằng nó nhiều cho người sử dụng chính.

Ví dụ: trong Safari và Hình ảnh, nó trình bày hình thu nhỏ của các tab và hình ảnh đang mở rất nhỏ mà bạn không thể nhận ra chúng. Bạn chủ yếu chỉ cần di chuyển qua chúng.

Trong Safari, nút Thanh cảm ứng cho phép bạn nhanh chóng mở một tab mới. Trong Thư, bạn có thể làm những việc như bắt đầu một tin nhắn mới, trả lời một hoặc một thùng rác. Không có điều này là rất thú vị hoặc sáng tạo, đặc biệt là kể từ khi bạn có một trackpad mượt mà bên dưới bàn phím. Bạn thậm chí không thể sử dụng Thanh cảm ứng trong Apple Mail để chuyển sang tin nhắn tiếp theo chưa đọc hoặc nhảy trở lại đầu danh sách.

Tính năng hữu ích nhất của Touch Bar, theo quan điểm của tôi, là nó cung cấp một nhà cho các lựa chọn văn bản tiên đoán và emojis khi bạn viết trong hầu hết các ứng dụng hoặc trang web cho phép nhập văn bản. Điều này bao gồm bộ xử lý văn bản của Apple, Microsoft Office (sắp tới), Facebook, Tin nhắn và nhiều hơn nữa. Nó giống như một đám cưới của việc nhập văn bản iPhone và Mac, và tôi thích nó. (Nếu bạn không thể bỏ qua nó.)

Nếu như bạn đã viết toàn bộ cột trên MacBook Pro bằng Touch Bar, nhưng tôi không thể sử dụng tính năng văn bản tiên đoán này bởi vì tôi đang viết trong Google Tài liệu đang chạy trong tab Safari. Đúng vậy: trong khi nhập văn bản trong bất kỳ số trang web nào hoạt động với Thanh cảm ứng, nó không thành công với một trong những ứng dụng web được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới.

Một quan chức của Apple cho biết: “Google Docs sử dụng một mô hình nhập văn bản khác với mục nhập văn bản chuẩn của hầu hết các trang web, điều này ảnh hưởng đến tính năng của các tính năng của Touch Bar và chúng tôi đang làm việc với Google để hỗ trợ các tính năng này.”

Tôi không nghĩ Touch Bar là một mánh lới quảng cáo, nhưng tôi không nghĩ rằng nó sẽ thay đổi nhiều, ít nhất là đối với người dùng Mac hàng ngày. May mắn thay, các nhà phát triển ứng dụng của bên thứ ba có thể thiết kế cách để sử dụng nó, và người dùng có thể tùy chỉnh nó ở một mức độ nào đó. Vì vậy, nó có thể có một tương lai hiệu quả hơn. Nhưng, ngay bây giờ, sẽ không cải thiện được cuộc sống của người dùng một cách đáng kể khi làm việc trên máy tính xách tay của 

PORTS

MacBook Pros mới được phân phối với thẻ SD truyền thống, cổng USB và kết nối video tiêu chuẩn dài. Ngay cả những thiên tài, ngắt kết nối điện MagSafe đã biến mất. Ở vị trí của họ chỉ đơn giản là bốn cổng USB-C mới, cũng hoạt động với Thunderbolt 3. Những đầu nối này nhanh và linh hoạt. Chúng có thể được sử dụng để tính phí, truyền dữ liệu, đầu ra video và hơn thế nữa. Và họ có thể là tương lai.

Nhưng bạn sẽ cần mua (adapter) để kết nối chúng với hầu hết các màn hình, bộ nhớ bên ngoài và thẻ nhớ flash.

Tôi hoàn toàn hiểu được sự phẫn nộ về chuyển đổi này từ những người kiếm sống bằng những sản phẩm MacBook Pros và các thiết bị ngoại vi kế thừa, như màn hình hoặc bộ nhớ ngoài; và từ các nhiếp ảnh gia và biên tập viên dựa vào thẻ nhớ flash. Không ai thích dongle hoặc adapter và một số thương hiệu không đáng tin cậy hoặc không an toàn. Apple giảm giá adapter của mình tạm thời sau khi có khiếu nại.

Nhưng tôi thực sự không nghĩ rằng đây là một vấn đề lớn đối với người dùng Mac trung bình, nhu cầu chính của họ có thể là một chiếc Mac mới cho iPhone cáp ($ 19 từ Apple). Và tôi tin rằng theo thời gian, hầu hết các thiết bị ngoại vi sẽ chuyển sang USB-C, vì các công ty khác – không chỉ Apple – đứng sau nó.

GIÁ BÁN

Đối với người dùng Mac hàng ngày, đặc biệt, Pro mới là một loại máy tính tốn kém. Thậm chí mô hình Không Touch Bar còn nhiều hơn $ 500 so với Air (giá $ 999) và phiên bản Touch Bar rẻ nhất là 300 USD. Nhưng Apple luôn là nhà sản xuất máy tính cao cấp, và các mẫu xe mới của họ thường bắt đầu với giá cao. Mọi người quên rằng, khi nó ra mắt vào năm 2008, chiếc MacBook Air với ổ cứng trạng thái rắn 64GB sau đó đã bị phá vỡ, giá thành 3,100 đô la. Bạn có thể nhận được một terabyte lưu trữ trạng thái rắn trong mô hình mới nhất tốn kém 13-inch, và trả tiền ít hơn.

Nếu bạn là một người yêu thích máy Mac chính thống, những người không bị phiền bởi những hạn chế của nó, bạn có thể tiết kiệm tiền với MacBook 12 inch, hoặc thậm chí mua một Air mới, nếu nó hoạt động tốt cho bạn. Hoặc, nếu những giá MacBook Pro đó quá cao, và máy Mac hiện tại của bạn vẫn ổn, bạn có thể đợi cho đến năm sau.

 

Macbook 13 inch mới – ngay cả mô hình cơ sở mà không có Touch Bar – là tốn kém. Và họ có thể khiến những người bất lợi không hài lòng. Tuy nhiên, đối với những người yêu Mac hàng ngày – những người sử dụng Air hoặc có thể là Pro thấp cấp cũ hơn – họ bây giờ là lựa chọn duy nhất của bạn mỏng, hiện đại với một bộ xử lý đầy đủ. Touch Bar có tiềm năng, nhưng nó không phải là phép thuật. Pin không có khả năng phân phối theo yêu cầu của Apple. Bạn không thể tin tưởng vào bàn phím. Nhưng, nếu bạn là một người say mê Mac đã sẵn sàng để vượt qua Air – chứ không phải trở lại MacBook thấp hơn – đây là những gì Apple đang cung cấp. Hoặc là lấy đi hoặc là bỏ lại.

                                                                                                                                                              Theo The Verge

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call