Macbook Pro cũ 2011 chính thức bị ngừng hỗ trợ lỗi card đồ họa

27/05/2017
4.936 lượt xem

Từ trước đây, nếu người dùng sử dụng dòng laptop Macbook Pro cũ chính hãng năm 2011 gặp lỗi về card màn hình, Apple đã cung cấp các chương trình sửa lỗi phần cứng dành cho tình huống này. Tuy nhiên bắt đầu từ tháng 5 năm 2017 này, Apple đã ra thông báo mới rằng sẽ chấm dứt hỗ trợ cho các đời máy Macbook Pro 2011 cũ, và áp dụng cho cả hai loại phiên bản là 13 và 15 inch.

 

Macbook pro 15 inch cũ

Ngừng hỗ trợ các sản phẩm Macbook cũ từ năm 2011

 

Thông tin trên có lẽ là một tin buồn cho các dòng Macbook Pro cũ chính hãng từ năm 2011 của Apple, vì nó đã là dòng máy quá cũ. Dù vậy, những người dùng các dòng Macbook Retina 15 inch cũ đời 2012 và 2013 cũng không cần lo lắng, vì vẫn thuộc diện được hưởng chương trình sửa chữa từ Apple, nên có thể hoàn toàn yên tâm. Hãng Apple cũng không công bố lý do ngừng hỗ trợ các chương trình cho dòng laptop 2011, tuy nhiên nếu xét đến sự xuất hiện trên thị trường laptop của dòng máy này suốt  6 năm trời và đã trở nên khá cũ và lỗi thời, thì điều này cũng dễ hiểu. Cũng giống như trước đây Apple từng công bố ngừng cập nhật phần mềm cho dòng iPhone 4, những dòng sản phẩm quá “cổ” của Apple sẽ dần bị “khai tử”.

 

macbook pro 13 inch cũ

 
Với những khách hàng còn chưa rõ, thì chương trình sửa chữa này xuất hiện khi Apple phát hiện ra có một số lượng sản phẩm Macbook Pro gặp lỗi với GPU bên trong máy. Lỗi phần cứng này trên Macbook Pro cũ chính hãng 2011 gây ảnh hưởng đến khá nhiều người dùng, vì vậy họ đã quy tập lại đến hơn 40.000 chữ ký chống lại Apple, khiến họ phải mở chương trình để sửa lại lỗi phần cứng trên.

 

Tin liên quan:

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call