macOS 12 Monterey: Tính năng mới, ngày ra mắt,…

08/06/2021
3.825 lượt xem

Hằng năm Apple đều sẽ cho ra mắt một phiên bản mới của hệ điều hành macOS cho các sản phẩm máy tính Mac của hãng. Năm nay cũng không phải ngoại lệ, tại sự kiện WWDC 2021 vừa diễn ra, Apple đã cho ra mắt phiên bản kế nhiệm của macOS Big Sur mang tên macOS 12 Monterey.

macOS 12 Monterey

Cải tiến mới có trong macOS 12 Monterey?

Apple đã cho người dùng cái nhìn trước về phiên bản macOS 12 Monterey, giới thiệu những cách mới cho người dùng kết nối, làm việc nhuần nhuyễn hơn giữa các thiết bị Apple. Dưới đây sẽ là những tính năng nổi trội nhất mà Apple đã giới thiệu tại sự kiện ra mắt macOS 12 mới.

AirPlay

macOS 12 AirPlay

Tính năng chia sẻ màn hình AirPlay đã được Apple đưa lên Mac, đồng nghĩa với bạn có thể sử dụng từ bây giờ các sản phẩm như MacBook hay iMac như là đầu ra video và âm thanh. Cụ thể hơn, bạn có thể phát và chia sẻ trực tiếp mọi thứ từ iPhone hoặc iPad lên màn hình của Mac. Âm thanh cũng sẽ chuyển qua sử dụng loa của Mac, đem đến âm thanh tuyệt vời hơn khi trải nghiệm cùng màn hình lớn.

FaceTime

macOS 12 FaceTime

Tương tự như iOS 15, macOS 12 Monterey cũng bao gồm một số tính năng mới cho FaceTime, bao gồm hỗ trợ âm thanh không gian (spacial audio). FaceTime cũng đem đến tính năng Tách âm (Voice Isolation), dùng máy học để loại bỏ âm thanh nền bên ngoài và tập trung vào giọng của người nói. Ngoài ra còn có thêm tính năng Âm trường rộng (Wide Spectrum) giúp tăng cường âm thanh thu được xung quanh.

FaceTime cũng bao gồm thêm tính năng mới là SharePlay, hỗ trợ chia sẻ nhạc hoặc xem nội dung trực tuyến với những người khác trong cuộc gọi FaceTime. Với các sản phẩm Mac sử dụng chip Apple M1 sẽ hỗ trợ khả năng làm mờ nền và tập trung vào người nói thông qua Neural Engine. Đặc biệt hơn cả, giờ đây người dùng Mac có thể chia sẻ cuộc gọi FaceTime của mình đến cho những người dùng Android và Windows hỗ trợ hết nối ngay trên trình duyệt web. Và tất nhiên các cuộc gọi qua web đều sẽ được mã hoá đầu cuối, không sợ lộ thông tin.

Focus

macOS 12 Focus

Tính năng Focus trên iOS 15 cũng sẽ có mặt trên macOS 12 Monterey, cho phép người dùng tập trung vào công việc đang làm và lọc ra các thông báo đến. Ngoài ra, nếu có ai đó đang cố gắng liên lạc với bạn, họ sẽ nhận được một thông báo từ Focus là bạn đang tập trung và không tiện tiếp chuyện. Đây như là phiên bản nâng cao hơn của cài đặt “không làm phiền” trên Mac, thêm vào đó khi người dùng thiết lập Focus trên một thiết bị Apple, tính năng sẽ tự động đồng bộ trên các thiết bị Apple khác.

Ghi chú (Notes)

macOS 12 Ghi chú

Ứng dụng Ghi chú sẽ có thêm một số tính năng tương tự Quick Note, cho phép người dùng ghi lại ghi chú trên bất kỳ ứng dụng hoặc trang web nào có trên toàn hệ thống, bạn có thể thêm cả liên kết từ Safari hoặc Maps. Tính năng ghi chú Cộng tác (Collaborative notes) cũng có thêm một vài điểm mới bổ sung thêm đề cập và cả chế độ xem hoạt động. Ghi chú có thể cho nhiều người làm việc, chỉnh sửa và đề xuất và tất cả lịch sử chỉnh sửa có thể được tìm thấy trong chế độ xem hoạt động. Ngoài ra, ứng dụng còn hỗ trợ thêm các thẻ để người dùng đánh giấu và tìm kiếm dễ hơn sau này.

Safari

macOS 12 Safari

Apple đã thiết kế lại trải nghiệm tab trên macOS 12 Monterey, cho phép người dùng xem nhiều trang web hơn. Thanh tab mới sẽ có màu sắc của trang web, đồng thời có thể kết hợp các tab, thanh công cụ và trình tìm kiếm thành một dạng xem nhỏ gọn. Ngoài ra với tính năng Nhóm Tab (Tab Groups), người dùng có thể dễ dàng lưu và quản lý, cũng như đồng bộ hoá trên các thiết bị với nhau. Tính năng này sẽ đặc biệt hữu ích cho những người dùng duyệt với rất nhiều tab mở.

Phím tắt (Shortcuts)

macOS 12 Shortcuts

Tính năng tạo Phím tắt (Shortcuts) có trên iOS hiện đã xuất hiện trên macOS 12 Monterey, giúp bạn tự động hoá các tác vụ hàng ngày. Phím tắt có thể được kích hoạt với Siri và được tích hợp ngay trong macOS, bao gồm thanh Menu, Finder, và Spotlight. Apple cũng sẽ giới thiệu một vài phím tắt được tạo sẵn và người dùng cũng có thể tự mình tuỳ biến nếu muốn.

Universal Control

macOS 12 Universal Control

Cuối cùng, Apple giới thiệu tính năng Universal Control, hỗ trợ kết nối giữa các sản phẩm Mac và với cả iPad. Bạn có thể làm việc trên nhiều thiết bị với chỉ một con chuột, bàn phím hoặc bàn di chuột duy nhất. Bạn có thể kéo thả và di chuột từ Mac qua iPad vô cùng dễ dàng và thậm chí có thể kéo thả nội dung qua lại giữa các thiết bị mà không cần phải thiết lập.

Thời gian ra mắt macOS 12 Monterey

macOS-12-Thời gian ra mắt

Bản beta của macOS 12 Monterey dành cho nhà phát triển sẽ được ra mắt ngày 7 tháng 6 năm 2021. Bản beta công khai cho người dùng Mac sẽ được ra mắt vào tháng 7 năm 2021. Và phiên bản hoàn chỉnh sẽ đến với người dùng dưới dạng bản cập nhật phần mềm miễn phí vào mùa thu 2021 (dự kiến vào tháng 10) nếu giống với lịch hằng năm của Apple.

Những sản phẩm được hỗ trợ macOS 12 Monterey  

macOS 12 Monterey

Apple hứa hẹn macOS 12 Monterey sẽ hỗ trợ nhiều dòng Mac nhất trong lịch sử, bao gồm cả iMac M1 mới nhất, MacBook Air M1, MacBook Pro M1 và Mac Mini M1 cũng như các sản phẩm Mac chạy chip Intel đời trước đó. Dưới đây là các thiết bị sẽ được hỗ trợ macOS 12 Monterey:

  • iMac: phiên bản Late 2015 trở về sau
  • iMac Pro: phiên bản 2017 trở về sau
  • MacBook Air: phiên bản Early 2015 trở về sau
  • MacBook Pro: phiên bản Early 2015 trở về sau
  • Mac Mini : phiên bản Late 2014 trở về sau
  • MacBook 12-inch Retina: phiên bản Early 2016 trở về sau.

Trên đây là những thông tin về phiên bản macOS 12 Monterey vừa mới được ra mắt. Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc Mac để phục vụ cho công việc và trải nghiệm macOS thì có thể đến ngay MacOne hoặc inbox ngay cho fanpage MacOne để nhận được những tư vấn chính xác nhất về sản phẩm phù hợp với nhu cầu. 

 

 

 

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call