MacOS 14 Sonoma chính thức ra mắt, liệu có nên nâng cấp. Các sản phẩm nào sẽ được hỗ trợ ?

28/09/2023
4.528 lượt xem

Hôm nay ngày 27/09/2023, Apple đã chính thức ra mắt phiên bản cập nhật phần mềm miễn phí dành cho các sản phẩm Mac (macOS 14 Sonoma).  Phiên bản macOS mới sẽ đem đến một giao diện tuỳ biến nhiều hơn với widgets và màn hình chờ hoàn toàn mới. Đồng thời cải thiện trải nghiệm nghe, gọi video và chơi game cũng sẽ được tối ưu hoá nhằm đem đến trải nghiệm tuyệt vời nhất. Hãy cùng MacOne tìm hiểu ngay.

macOS 14 Sonoma

Widgets đã có thể thêm trực tiếp trên màn hình nền

macOS 14 Sonoma: Widgets

macOS 14 Sonoma đã đem đến cho các sản phẩm Mac khả năng kéo widget ra màn hình chính tương tự các sản phẩm iPhone, iPad. Và nếu người dùng có đồng bộ Mac với iPhone thì có thể tuỳ chỉnh thêm các widgets giống hệt các widgets trên iPhone/iPad.

Nếu bạn ngại Widget sẽ gây ảnh hưởng đến hiển thị gây mất tập trung khi dùng các app thì ngay khi bạn sử dụng một cửa số, các tiện ích sẽ được làm mờ và chìm vào hình nền để bạn vẫn có thể tập trung công việc.

 

macOS 14 Sonoma: Màn hình chờ mới có chuyển động

 macOS 14 Sonoma: Hình nền

MacOS 14 Sonoma sẽ cập nhật thêm một số các hình nền dưới dạng hình ảnh quay chậm từ các cảnh đẹp trên thế giới. Khi bạn khoá màn hình hay để màn hình chờ thì hình ảnh sẽ chuyển động tiến về phía trước và khi bạn đăng nhập, hình ảnh chuyển động sẽ chuyển đổi thành ảnh nền tĩnh cực kỳ mượt mà

 

Cải thiện chất lượng gọi, hội họp qua video

macOS 14 Sonoma: video call

macOS Sonoma sẽ cải thiện tính năng họp trực tuyến qua video nhằm hỗ trợ người dùng thuyết trình và chia sẻ công việc của họ hiệu quả hơn trong các ứng dụng họp trực tuyến qua video như Zoom, FaceTime,….Với các tính năng tương tác như “Lớp Phủ Người Thuyết Trình” giúp hiển thị người dùng trước nội dung họ đang chia sẻ, tính năng “Tương Tác” cho phép người dùng chia sẻ cảm nhận qua các hiệu ứng 3D vui nhộn như bóng bay, hoa giấy, trái tim, v.v. lấp đầy khung hình được kích hoạt bằng các cử chỉ tay đơn giản.

 

 

Cải thiện Safari và mật khẩu

Trên macOS Sonoma mới, người dùng khi sử dụng safari có thể tạo duyệt web riêng biệt theo từng chủ đề như Công Việc và Cá Nhân bằng các hồ sơ khác nhau. Hồ sơ cũng sẽ giúp bạn tách riêng lịch sử, phần mở rộng, Nhóm Tab, cookie và các mục yêu thích. Và các hồ cơ có thể được chuyển đổi cực kỳ nhanh chóng. Ngoài ra Safari hiện đã cho phép người dùng lưu lại website như một ứng dụng và có thể thêm vào thanh dock. 

 

macOS 14 Sonoma: Trải nghiệm chơi Game với Game Mode

macOS 14 Sonoma: Game Mode

macOS Sonoma mới sẽ tăng cường trải nghiệm chơi game với Chế Độ Trò Chơi, đặc biệt cho những sản phẩm đang sử dụng Apple Silicon như M1. M2. Vì vậy người dùng khi chơi game sẽ có tốc độ khung hình ổn định hơn, đồng thời giảm đáng kể độ trễ đầu vào và âm thanh với  tay cầm và AirPods. Chế Độ Trò Chơi sẽ tương thích với mọi trò chơi có thể cài trên macOS, bao gồm các tựa game mới thêm và sắp ra mắt trên như DEATH STRANDING DIRECTOR’S CUT, Stray, Layers of Fear và SnowRunner.

Các tính năng khác trên macOS 14 Sonoma

• Ứng dụng Ghi Chú: Người dùng có thể xem bản PDF và bản scan của bài thuyết trình, bài tập, tài liệu nghiên cứu, v.v. ngay bên trong ứng dụng Ghi chú. Họ cũng có thể tạo liên kết từ ghi chú này sang ghi chú khác để liên hệ các ý tưởng và nội dung.

• Mật Khẩu: Người dùng giờ đây có thể chia sẻ nhiều mật khẩu trong nhóm. Mọi người trong nhóm có thể thêm và chỉnh sửa mật khẩu để giúp mật khẩu luôn được cập nhật, và vì việc chia sẻ được thực hiện qua Chuỗi Khóa iCloud, nên các mật khẩu sẽ được mã hóa đầu cuối. Ngoài ra, các mã xác nhận một lần gửi qua Mail sẽ được điền tự động vào Safari, giúp đăng nhập an toàn vào trình duyệt dễ dàng hơn mà không phải thoát khỏi trình duyệt.

• Ứng dụng Tin Nhắn: Các bộ lọc tìm kiếm và thao tác vuốt để trả lời cải thiện hoạt động nhắn tin hằng ngày, đồng thời Nhãn Dán Động hoàn toàn mới có thể được tạo ra và đồng bộ hóa trên macOS, iOS và iPadOS.

• Ứng dụng Lời Nhắc: Danh sách mua sắm thông minh trong ứng dụng Lời Nhắc giúp bạn sắp xếp hợp lý các chuyến đi đến cửa hàng mỗi tuần bằng cách lập danh sách thành các phần và sắp xếp theo chiều ngang nhờ chế độ xem theo dạng cột mới.

• Tính năng Bàn Phím: Tính năng tự động sửa hoàn toàn mới giúp việc sửa lỗi chính xác và dễ sửa hơn. Tính năng hoàn thành trong dòng hỗ trợ hoàn thành câu nhanh chóng, đồng thời Đọc Chính Tả giúp nhận dạng giọng nói thế hệ mới và khả năng di chuyển linh hoạt giữa giọng nói và gõ phím.

• Chia Sẻ Màn Hình:  Chế độ hiệu năng cao mới ra mắt trong ứng dụng Chia Sẻ Màn Hình mang đến khả năng truy cập từ xa cực nhạy qua kết nối băng thông cao, cho phép các chuyên gia sáng tạo hoàn thành công việc từ xa.

Các sản phẩm Mac được hỗ trợ macOS 14 Sonoma

Mac Mini từ đời 2018 trở lên

iMac từ đời 2019 trở lên

Mac Pro từ đời 2019 trở lên

• iMac Pro 2017

Mac Studio từ đời 2022 trở lên

MacBook Air từ đời 2018 trở lên

MacBook Pro từ đời 2018 trở lên

Nếu các bạn đang cần tư vấn về sản phẩm phù hợp với nhu cầu, hãy gọi ngay hotline 0936 096 900 hoặc inbox ngay đến fanpage của MacOne

MacOne – Uy tín trong từng sản phẩm

 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call