Máy tính All in One ( AIO ) là gì mà lại khiến nhiều người dùng yêu thích?

02/04/2023
970 lượt xem

Máy tính bộ All-in-One là một thuật ngữ còn khá xa lạ với nhiều ngưởi dùng. Với mức giá nhỉnh hơn khả nhiều so với mẫu PC thông thường, sản phẩm này khá kén đối tượng người dùng nhưng những gì mà chúng mang lại vô cùng xứng đang. Hôm nay, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiều về dòng sản phẩm này nhé! 

1.Máy tính All In One là gì? 

Theo một cách hiểu ngắn gọn, Máy tính All In One là dòng máy tính tất cả trong một, tất cả các linh kiện phần cứng ram, cpu, gpu,… đều được tích hợp thành một thể duy nhất là khung màn hình máy. Đây là điểm hoàn toán khác biệt với những mẫu máy PC thông thường sẽ chia thành màn hình và case ( chưa phần cứng máy ). 

Với hệ điều hành Windows, các bạn có thể biết đến một vài sản phẩm đến từ thương hiệu Dell, HP,… Còn với Apple, iMac là sản phẩm vô cùng nổi tiếng được nhiều người dùng yêu thích.

Máy tính All In One là gì? 

2. Đặc điểm của mẫu PC All in One 

Ưu điểm: 

  • Thiết kế: 

Kiểu thiết kế mới tinh gọn, hiện đại mang tính thẩm mĩ cao hơn khi các bộ phần đều được làm và gắn khéo léo trên màn hình máy. Đối với việc sử dụng, chúng tiết kiệm không gian và dễ dàng dọn dẹp ít dây kết nối loằng ngoằng trong quá trình sử dụng và bài trí. 

  • Tính di động cao 

Các bạn có thể dễ dàng di chuyển mang chúng sang phòng họp, phòng marketing,… nhanh chóng không lỉnh kỉnh linh kiện và dây kết nối loằng ngoằng. 

  • Màn hình sắc nét, hiển thị sống động

Khung màn hình mẫu PC All in One được trang bị độ phân giải và tấm nền sắc nét cao cấp tương tự như nhiều mẫu PC thông thường. Thậm chí những sản phẩm cao cấp như iMac còn vượt trội so với nhiều mẫu màn hình khác trên thị trường.

Đặc điểm của mẫu PC All in One 

Nhược điểm: 

  • Khó nâng cấp: 

Một vài dòng sản phẩm các nhà sản xuất thậm chí còn không cung cấp khả năng mở rộng khi sử dụng. Ngoài ra, việc sắp xếp mọi thứ sau khung màn hình khiến việc bố trí không gian nâng cấp của nhiều sản phẩm bị hạn chế. 

  • Hiệu năng

So sánh về mặt hiệu năng với nhu cầu sử dụng cơ bản, máy tính All in One cạnh tranh sòng phẳng tuy nhiên với những yêu cầu hiệu năng cao hơn, đòi hỏi khả năng xử lý cao cấp thì dòng sản phẩm này còn nhiều hạn chế. Nguyên nhân bắt nguồn từ ưu điểm gọn nhẹ, không gian không quá lớn khiến việc lựa chọn CPU và tối ưu nhiệt khi sử dụng là một bài toán nan giải. 

Nhược điểm của dòng sản phẩm này

3. Dành đối tượng nào sử dụng

Với ưu thế về mặt thiết kế, AIO ( hay All in One ) thích hợp dành cho ngưởi dùng văn phòng, công việc không yêu cầu cao về xử lý đồ hoạ hay exit video. Tính thẩm mĩ trong thiết kế mang những nét tối giản và hiện đại dành cho các văn phòng làm việc. 

Dành đối tượng nào sử dụng

4. Những thông tin mà bạn nên tìm hiểu khi mua AIO 

Khi tìm mua các dòng máy tính All In One các bạn nên tìm hiểu kĩ một vài yếu tốt như: 

  • Khả năng nâng cấp: Điều này sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn cấu hình cao hay cấu hình thấp khi mua, đồng thời những nâng cấp về sau khi sử dụng để tính toán chi phí hợp lý 
  • Thời hạn bảo hành: Sản phẩm chính hãng hay xách tay là thông tin cần thiết
  • Thông số chi tiết: Với nhu cầu sử dụng khác nhau các bạn sẽ có lựa chọn thông số tối ưu cho các tác vụ sử dụng thường ngày như màn hình bao nhiêu inch, độ phân giải và màu sắc nên, cổng kết nối,…. 

Tạm kết 

Các bạn đang có nhu cầu tìm mua mẫu máy tính All In One có thể ghé qua MacOne – Hệ thống bán lẻ MacBook để được nhân viên chúng tôi tư vấn về sản phẩm iMac chính hãng. Ngoài ra, các bạn cũng có thể liên hệ hotline hoặc Fanpage để được giải đáp thắc mắc. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call