Mẹo Dọn dẹp ổ cứng Mac khi bị đầy

01/03/2022
1.405 lượt xem

Macbook của bạn dùng một thời gian bộ nhớ bị đầy, máy thường xuyên trong tình trạng hết dữ liệu. Các file lưu trữ lộn xộn khó tìm kiếm, và nhất là trường hợp file Hệ thống máy chiếm quá nhiều ổ cứng mà bạn không tìm ra phương án khắc phục. Dưới đây là 1 số cách tối ưu máy Mac và Dọn dẹp ổ cứng Mac mà bạn cần tham khảo ngay nhé!

Theo thời gian, máy Mac của bạn sẽ có thể tích tụ nhiều dữ liệu rác liên quan đến các ứng dụng đang sử dụng. Các ứng dụng cũ không còn sử dụng, dữ liệu không dùng đến, một màn hình nền với rất nhiều biểu tượng, ảnh chụp màn hình mà thực sự bạn chưa từng sử dụng đến hoặc nhớ đến nó. Theo thời gian thì những file đó sẽ càng nhiều và ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng sản phẩm của bạn.

Dưới đây là các cách hướng dẫn để bạn Dọn dẹp ổ cứng Mac của bạn, giải phóng không gian lưu trữ và có thể là giải phóng cả CPU và RAM trong quá trình này. Hãy bắt đầu dọn dẹp ngay để máy Mac của bạn hoạt động nhanh chóng, trơn tru và hiệu quả hơn ngay nhé.

Tối ưu hoá bộ nhớ

Mở ứng dụng Quản lý bộ nhớ bằng cách sử dụng Spotlight (Command + Space) hoặc nhấp vào biểu tượng quả Táo ở phía trên bên trai của thanh menu, chọn Giới thiệu về máy Mac này, nhấp vào tab Bộ nhớ, sau đó nhấp vào Quản lý. 

Trong tab Đề xuất, bạn sẽ thấy một số tuỳ chọn hữu ích như Lưu trữ trong iCloud và Tự động dọn sạch thùng rác. Giải pháp Tối ưu hoá dung lượng sẽ loại bọ những file như chương trình truyền hình cũ mà bạn đã xem và các tệp đính kèm email cũ khi bạn sắp hết dung lượng bộ nhớ giúp Dọn dẹp ổ cứng Mac tốt hơn. 

Xem lại Ứng dụng và Tài Liệu của bạn

Khi bạn đang ở trong Ứng dụng Quản lý bộ nhớ, hãy nhấp vào tab Ứng dụng ở cột bên trái. Bạn có thể xem tất cả các ứng dụng đã cài đặt của mình tại đây và sắp xếp chúng theo kích thước, dễ dàng xoá các ứng dụng bạn không sử dụng hoặc các ứng dụng mà bạn không còn cảm thấy cần thiết.

Sau đó, nhấp vào Tài liệu ở tab bên trái. Có một số phần ở đây, như File lớn và các tệp thư viện lớn dành cho các ứng dụng như PTS, Lightroom, Final Cut Pro mà bạn không muốn xoá chúng và ảnh hưởng tới các dữ liệu đó. Tuy nhiên bạn cũng có thể xem các tệp và tài liệu cũ mà không còn sử dụng, hãy dọn dẹp tìm và xoá các file đó đi một cách an toàn. 

Kiểm tra lại màn hình nền

Nếu như màn hình nền của bạn ngập tràn các biểu tượng, các file lưu trữ thì có lẽ bạn nên dọn dẹp lại để có một Desktop gọn gàng hơn. Nhấp chuột phải (chạm hai ngón tay trên bàn di chuột) vào khoảng không gian bất kì và chọn Sử dụng ngăn xếp để sắp xếp chúng. Tính năng sử dụng ngăn xếp để tự động xếp chồng các tệp cùng loại vào một biểu tượng duy nhất. Chỉ cần nhấp vào biểu tượng đó để mở ngăn xếp. Điều này sẽ làm cho màn hình nền của máy Mac của bạn gọn gàng hơn trông thấy!

Sử dụng phần mềm tiện ích

Nếu các bạn muốn dọn dẹp chuyên sâu hơn sản phẩm máy Mac thì có thể sử dụng ứng dụng bên thứ 3 như Daisy Disk. Ứng dụng này cung cấp một cách đơn giản, rõ ràng và hiệu quả để xem mọi thứ trên máy Mac của bạn hoặc bất kì thiết bị lưu trữ hoặc ổ đĩa gắn kèm khác. Muốn xoá những gì bạn cần, việc đơn giản chỉ cần kéo thả file đó vào thùng rác là xong.

Đây là một ứng dụng rất hữu ích, có thể phân tích đầy đủ và chính xác tình trạng của ổ đĩa. Giao diện trực quan dễ sử dụng.

Trên đây là hướng dẫn tối ưu và Dọn dẹp ổ cứng Mac giúp bạn có một sản phẩm sạch sẽ dùng mượt mà hơn. Nếu các bạn đang quan tâm hoặc đang tìm một sản phẩm Mac phù hợp với nhu cầu sử dụng, hãy đến ngay MacOne hoặc inbox đến Fanpage MacOne để được hỗ trợ với đầy đủ thông tin nhanh và chính xác nhất.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call