Mẹo hay giúp Macbook cũ chính hãng giá rẻ không rơi vào trạng thái “ngủ”

17/03/2017
2.971 lượt xem

Nếu bạn hay gặp phải trường hợp Macbook cũ chính hãng giá rẻ tự động chuyển sang trạng thái ngủ (Sleep) trong khi đang sử dụng, vậy có thể áp dụng theo các phương pháp sau để cải thiện tình huống này nhé.

 

Macbook cũ chính hãng giá rẻ

 

Thông thường, HĐH máy Macbook cũ chính hãng giá rẻ có chế độ cài đặt thời gian chờ cho đến khi máy chuyển sang trạng thái Sleep nhằm tiết kiệm pin khi không hoạt động. Tuy vậy nếu bạn đang trong tình huống xem phim, tải dữ liệu hoặc đơn giản là muốn giữ cho màn hình luôn sáng mà không tự động chuyển trạng thái ngủ, vậy thì có thể tham khảo 2 phương pháp sau :
 
 

Sử dụng ứng dụng Owly

 

Macbook cũ chính hãng giá rẻ

 
Ứng dụng Owly có thể tai về miễn phí trên App Store. Ứng dụng này cho phép bạn đặt một biểu tượng lên menu, và kích hoạt để macbook vẫn liên tục chạy trên 5 phút hoặc lâu hơn trước khi sàn chế độ Sleep. Việc thiết lập thời gian là bao lâu tùy thuộc vào lựa chọn của bạn trong phần Preferences.
 
 Khi ứng dụng bắt đầu hoạt động, biểu tượng Owly sẽ hiện lên và có màu đỏ. Bạn có thể tắt nó bawgnf cách click chuột phải vào thêm 1 lần nữa.
 
 

Thông qua dòng lệnh Terminal

Phương pháp này sẽ tốt hơn nếu bạn không thích phải cài đặt thêm một ứng dụng nữa trên chiếc Macbook cũ chính hãng giá rẻ của mình. Bạn vào  Applications => chọn Utilities.
 
 
 
Macbook cũ chính hãng giá rẻ
 
 
Khi xuất hiện cửa sổ, bạn gõ lệnh caffeinate như hình trên. Lúc này máy tính sẽ chuyển sang trạng thái luôn hoạt động, và không tự động sleep cũng như giảm độ sáng màn hình, hay là bật màn hình chờ Screensaver.
Khi muốn kết thúc dòng lệnh này, bạn hãy sử dụng tổ hợp phím tắt Control-C trên bàn phím.
 
 
Tin liên quan: 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call