Mẹo tránh bị hack thông tin khi update lên Mac OS High Sierra

24/10/2017
2.899 lượt xem

Việc update lên Mac OS High Sierra hiện đang gặp phải vấn đề bảo mật. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ mẹo tránh bị hack thông tin khi update lên phiên bản mới này.

Apple vừa cho ra mắt Mac OS High Sierra, một bản nâng cấp cho các máy Macbook cũ và mới mang lại nhiều cải tiến về bảo mật, bao gồm một trình chặn quảng cáo mới trong Safari. Nhưng bạn hãy khoan update lên vì hệ điều hành này đang gặp phải vấn đề….bảo mật.

 

macbook-air-cu

 

Theo như Macone – địa chỉ mua Macbook Air cu gia re tin cậy được biết, những lỗ hổng bảo mật này được phát hiện bởi một cựu nhân viên NSA, người đã tìm ra các vấn đề bảo mật macOS tương tự trong quá khứ. Người đó chính là Patrick Wardle. Trước đây anh đã thông báo cho Apple về vấn đề bảo mật này vào ngày 7 tháng 9, và Apple đã hứa sẽ tung một bản vá trong tương lai gần. Tuy vậy, ngay cả khi Mac OS High Sierra được ra mắt, Táo khuyết vẫn chưa sửa lỗi này.

 

macbook-air-cu

 

“Các ứng dụng chạy trên hệ thống của bạn có thể truy cập vào tất cả các thông tin trong Keychain mà không cần có sự tương tác giữa người dùng”, Wardle trao đổi với trang Gizmodo. “Có một lỗ hổng cho phép mã cục bộ truy cập vào keychain và bỏ qua các lớp bảo mật của hệ thống.”

Apple tin rằng Mac OS được thiết kế với tiêu chí bảo mật hoàn toàn. Và công ty cho rằng chỉ những phần mềm hay ứng dụng của bên thứ 3 không được cấp phép mới là thủ phạm. Do đó, Táo khuyết khuyến khích tải phần mềm cho chiếc Macbook 12 inch 2015 cũ của bạn từ các nguồn đáng tin cậy như Mac App Store, tránh tải các file cài đặt được chia sẻ trên mạng.

 

macbook-air-cu

 

Cho đến khi lỗi này được sửa trên Mac OS Sierra, tốt nhất người dùng đừng nên cài đặt những phần mềm không rõ nguồn gốc khi mua Macbook Air cu gia re, Macbook Pro chính hãng, chỉ nên tải về từ Mac App Store. Đây là giải pháp an toàn nhất dù là bạn đang sử dụng hệ điều hành nào.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call