Mua Macbook cũ và bạn không thể nào bỏ qua những kinh nghiệm sau đây

30/10/2018
3.058 lượt xem

Thực tế hiện nay Macbook là một trong những dòng máy tính được nhiều người tin tưởng lựa chọn vì mẫu mã đẹp đi cùng với chất lượng tốt. Tuy nhiên với mức thu nhập của những người dùng tại Việt Nam tính đến thời điểm này thì việc sở hữu một chiếc Macbook mới nguyên hộp thì không phải là một điều dễ dàng.

Thế nhưng bạn cũng có thể lựa chọn một phương án khác đó là sử dụng máy cũ đã qua sử dụng chất lượng vẫn được đảm bảo như máy mới nhưng giá rẻ hơn nhiều so với máy đập hộp. Thế nhưng bạn cũng cần phải hết sứ tỉnh táo khi lựa chọn cho mình một chiếc Macbook đã qua sử dụng và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn “thuộc lòng” 4 kinh nghiệm khi chọn mua máy cũ.

Chọn mặt gửi vàng

Đầu tiên trước khi có quyết định mua máy bạn nên tìm hiểu trước những địa chỉ uy tín, chất lượng chuyên cung cấp các dòng Macbook cả mới và cũ. Bạn có thể hỏi bạn bè hoặc người thân của mình, những người đã từng dùng Macbook để tham khảo. Hoặc một cách khác bạn có thể lên mạng và Google các từ khóa như “địa chỉ mua Macbook uy tín, chất lượng” và tham khảo những đánh giá và phản hồi của cư dân mạng. Tại Hà Nội bạn có thể dễ dàng tìm đến những địa chỉ chuyên bán Macbook như cửa hang MacOne tại 113 Hoàng Cầu.

 

 

Không nên chọn những máy có đời quá sâu

Macbook cũ cũng có những dạng cũ khác nhau, có thể là máy cũ đã qua sử dụng hoặc là đời Macbook đã cũ so với thời gian hiện hành. Vậy thế nào được coi là đời Macbook đã quá cũ. Nếu như hiện nay là năm 2018 thì những đời máy Macbook trước năm 2015 được coi là đời máy cũ, tức là cách 3 năm kể từ đời máy mới nhất hiện nay.

 

 

Vậy tại sao bạn không nên lựa chọn2 đời máy quá cũ? Việc bạn mua một chiếc Macbook đời quá cũ cũng tương đương với việc hạn chế thời gian bảo hành của máy cũng như các máy cũng sẽ không hoạt động “mượt” so với các đời máy mới hơn. Những chiếc máy đời cũ đồng nghĩa với việc chúng đã được sử dụng trong một thời gian dài hơn, việc đó đương nhiên có nhiều rủi ro hơn, cũng như khả năng có các bộ phận thay thế cao hơn rất nhiều. Tất nhiên là những chiếc Macbook đời cũ vẫn sử dụng được cho những công việc hàng ngày như lướt web, soạn thảo văn bản nhưng chắc chắc sẽ bị hạn chế đối với những phần mềm hiện đại ngày nay.

Hãy kiểm tra dung lượng pin

 

Việc kiểm tra dung lượng pin sẽ giúp bạn bạn biết về cường độ sử dụng của máy trong quá khứ. Bạn có thể tìm đến mục About This Mac → System Report → Power như hình trên. Bạn đừng quá chú ý đến thông số Cycle Count, nó chỉ có ý nghĩa tham khảo. Bạn nên tập trung hơn vào thông số Full Charge Capacity, thường thì nếu còn trên 5800 mAh thì còn khá tốt. Nhưng tất nhiên để test pin bạn nên dùng nhiều trong thời gian dùng thử (các của hàng đều có chính sách dùng thử 7-10 ngày, còn nếu mua lại bạn nên thỏa thuận với người bán) : sạc đầy rồi làm những việc bạn thường làm xem máy trụ được bao lâu.

Chúc các bạn sẽ chọn được cho mình một chiếc Macbook ưng ý

 

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call