Nên hay không sử dụng sạc Macbook 12 inch cho Macbook Pro?

13/12/2017
3.040 lượt xem

Thực tế, việc sử dụng thay thế sạc trong quá trình sử dụng là điều khó tránh khỏi. Chúng tôi có lượm lặt được câu hỏi mà khá nhiều người dùng quan tâm chính là  “liệu sạc với công suất 29w của mẫu Macbook cũ 12 inch có thể dùng  cho Mac Pro được hay không? Vậy câu trả lời là gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết chia sẻ dưới đây nhé.

 

Sử dụng sạc Macbook 12 inch cho Macbook Pro có sao không?

 

Thực tế, như mọi người đã biết, Usb –C là một trong những công nghệ mang tính toàn cầu, phổ biến có khả năng trao đổi dữ liệu, đầu ra video có độ phân giải cao công suất sạc lên tới 100W. Ngoài ra, nó cũng rất tiện lợi và không phân biệt việc đặt theo chiều nào để kết nối. Ví dụ, bạn đang sử dụng Macbook cũ chính hãng giá rẻ Pro và hết pin nhưng không mang sạc mà chỉ mược được sạc Mac 12. Chắc chắn nhiều người sẽ băn khoăn không biết có nên dùng nó hay không vì sợ ảnh hưởng tới thiết bị.

 

su-dung-sac-macbook-12-inch-cho-macbook-pro-co-sao-khong

 

Theo ý kiến của các chuyên gia công nghệ thì thực tế Macbook Pro có thời gian sạc chậm hơn nhiều so với bộ sạc đi kèm tiêu chuẩn. Adapter AC với USB-C đi kèm Mac Pro (Macbook 15 inch cu, Mac 13 inhc…) mới nhất cung cấp công suất đầu ra 61W, còn Adapter AC với USB-C đi kèm với Macbook 12 thì cung cấp công suất là 29W. Điều này có nghĩa là với bộ sạc Macbook 12 cung cấp ít năng lượng cùng một thời gian so với bộ sạc của Macbook Pro.

 

su-dung-sac-macbook-12-inch-cho-macbook-pro-co-sao-khong

 

Nếu sử dụng chung sạc của các mẫu Mac khác cho thiết bị Mac Pro thì hoàn toàn có thể được nhưng điều cần lưu ý là không nên để tình trạng này diễn ra thường xuyên với bộ sạc có công suất nhỏ hơn vì có thể ảnh hưởng tới tuổi thọ pin sau này của thiết bị. Dù vậy, trên thực tế vẫn chưa có 1 bằng chứng nào cho thấy sử dụng bộ sạc của Apple hoặc cáp USB-C khác cho Macbook Pro sẽ gây hại cho thiết bị. Hãy nên sử dụng Adapter 61W cho Macbook Pro của bạn nhưng một số trường hợp Adapter 29W của Macbook 12 vẫn sẽ làm việc tốt.

Với câu trả lời trên, chắc chắn bạn sẽ biết mình nên làm gì rồi đó. Ngoài những chia sẻ trên, macone.vn cũng muốn chia sẻ với bạn những dòng Macbook cũ chính hãng giá rẻ. Vì vậy nếu bạn quan tâm, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để hiểu rõ hơn về giá cũng như chất lượng sản phẩm.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call