Nên nâng cấp thay thế ổ cứng nào cho Macbook Air?

27/11/2017
3.276 lượt xem

Việc nâng cấp ổ cứng cho chiếc Macbook Air là nhu cầu cần thiết với nhiều người hiện nay khi mà ổ cứng HDD không đáp ứng tốt về tốc độ. Ngược lại SSD sẽ giúp thiết bị tốc độ nhanh hơn đặc biệt chỉ mất 20 giây cho quá trình khởi động. Vậy nâng cấp ổ cứng cho chiếc Macbook Air như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết chia sẻ dưới đây nhé.

 

Nên nâng cấp thay thế ổ cứng nào cho Macbook Air?

 

Ổ cứng SSD được biết đến là thành phần quan trọng với các thiết bị Macbook Air, hay các mẫu Mac Retina 13 inch cũ, Macbook 15 inch…khác, vì tất cả dữ liệu của bạn đều lưu trữ ở đây. Thực tế, nếu chiếc Macbook của bạn khởi động chậm, mất quá nhiều thời gian để xử lý dữ liệu, thì chúng tôi khuyên bạn cách tốt nhất là nên nâng cấp ổ SSD.

 

mac-retina-13-inch-cu

Nên nâng cấp thay thế ổ cứng nào cho Macbook Air?

 

Thực chất, bạn vẫn có thể nâng cấp dung lượng SSD cho thiết bị Macbook cũ của mình tại những trung tâm sữa chữa uy tín. Tuy nhiên với những chiếc Macbook Air dùng chuẩn SSD thì nhỏ hơn rất nhiều so với Macbook Pro, nhất là phiên bản Macbook 2014 cũ trở đi.

 

Lưu ý khi nâng cấp thay thế ổ cứng cho chiếc Macbook Air

 

Vì thực tế, chiếc Macbook Air sử dụng giao tiếp bằng PCIE cũng khác với thế hệ trước. Vậy nên để về kích thước, việc lựa chọn nâng cấp SSD cho Macbook Air sẽ khá là khó khăn và bạn phải trả một khoản tiền rất cao. Bên cạnh đó việc nâng cấp cho máy khá phức tạp và bạn sẽ khó khăn để mua được SSD cho Macbook Air.

 

mac-retina-13-inch-cu

Lưu ý khi nâng cấp thay thế ổ cứng cho chiếc Macbook Air

 

Khi mua máy bạn nên đặt Option dung lượng cao hơn nếu nhu cầu sử dụng cần không gian lưu trữ lớn, hoặc bạn có thể mua thêm ổ SSD gắn ngoài. Ngoài ra trong điều kiện hiện nay, dung lượng phần mềm, nhạc, phim đều tăng nhanh khiến cho dung lượng ổ cứng gắn trong không thể đáp ứng được.

Tất nhiên giải pháp là mua ổ cứng ngoài, nhưng tốc độ lại không cao do hầu hết đều sử dụng chuẩn USB 2.0. Hãng PhotoFast đã nghiên cứu và phát triển một loại ổ cứng mang tên GM2 SFV1 Air  nâng cấp dành riêng cho Macbook Air.

 

mac-retina-13-inch-cu

Khi mua máy nên đặt Option dung lượng cao

 

Đối với những chiếc Macbook Air siêu mỏng giờ đây có thêm một lựa chọn mới từ PhotoFast để nâng cao khả năng lưu trữ của mình với việc cho ra mắt các ổ SSD nhằm cung cấp giải pháp truyền dữ liệu Macbook tốc độ cao. Với dung lượng 64Gb, 128Gb và 256Gb cùng chip điều khiển SandForce SF-1200, sản phẩm không chỉ mang đến dung lượng lưu trữ bổ sung, mà còn cung cấp tốc độ nhanh chóng.

Hiệu năng của GM2 SFV1 Air cụ thể là 250MB/s khi thực hiện tác vụ đọc ghi tuần tự, khi thực hiện tác vụ đọc ghi ngẫu nhiên, tốc độ tương ứng là 50MB/s và 30MB/s. Nó là 1 loại SSD có thể nâng cấp/thay thế dung lượng lưu trữ. Bên cạnh đó PhotoFast còn kèm theo sản phẩm 1 adapter USB 3.0 giúp nâng cao hiệu năng và tốc độ truyền tải dữ liệu của Macbook Air.

Để nâng cấp và thay thế ổ cứng bạn hãy  đến những địa chỉ sữa chữa các dòng Macbook cũ uy tín. Ngoài ra nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua dòng Macbook để làm việc và học tập có thể tham khảo ngay mẫu Mac Retina 13 inch cũ, Macbook Pro… Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call