Nguyên nhân Apple khai từ logo trái táo sáng Macbook – Thời điểm đánh dấu sự chuyển giao

18/10/2022
3.989 lượt xem

Những chiếc MacBook từng sở hữu một chiếc logo trái táo sáng độc đáo – phát sáng vô cùng nổi bật. Tuy nhiên, Apple đã chính thức khai tử sản phẩm này sau nhiều lần cân nhắc. Vậy đâu là nguyên nhân và dòng MacBook bị khai từ từ bao giờ hay cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

1. Thời điểm đánh dấu sự kết thúc logo trái táo sáng

Tư nhiều nguồn tin mà chúng tôi thu thập và tổng hợp được, Apple đã chính thức khai tử dòng sản phẩm MacBook kể từ năm 2015 – được nhắc đến với mẫu MacBook màn hình 12 inch. Tiếp đó, vào năm 2016 MacBook Pro đã chính thức loại bỏ thay thế với logo mới phẳng và sáng bóng. 

Mãi sau đó đến năm 2018 chúng ta thấy sự thay thế hoàn toàn với MacBook Air 2018 từ đó chúng ta không còn thấy logo trái táo phát sáng huyền thoại nữa. 

Tính đến nay các bạn vẫn còn thấy đâu đó những mẫu MacBook Air 2017 vẫn còn le lói trên thị trường với quả táo phát sáng. Anh em nào fan hâm mộ cuồng nhiệt thì vẫn còn cơ hội để sở hữu mẫu MacBook Air 2017 vào bộ sưu tập của mình. 

Thời điểm đánh dấu sự xuất hiện logo trái táo sáng

2. Nguyên nhân khiến Apple loại bỏ logo phát sáng 

  • Chất lượng hiển thị của màn hình bị ảnh hưởng

Hệ thống phần cứng của logo quả táo phát sáng dẫn đến ảnh hưởng xấu về mặt trải nghiệm dành cho quả táo phát sáng. Đặc biệt khi làm việc trong điều kiện ánh sáng yếu. Phần sáng quả táo nổi rõ trên màn hình sử dụng. Điều này dẫn đến trải nghiệm xấu về nhiều mặt trải nghiệm đối với người dùng. 

Chất lượng hiển thị của màn hình bị ảnh hưởng: 

  • Ảnh hưởng đến thiết kế 

Sau khi loại bỏ phần táo phát sáng phần màn hình máy trở nên thon gọn và mỏng hơn. Điều này. các bạn có thể thấy vô cùng rõ nét giữa hai mẫu MacBook Air 2017 và mẫu MacBook Air 2018. Có thể nói đó là cuộc cách mạng về mặt hiển thị. Chính việc loại bỏ đã thúc đẩy việc trang bị màn hình Retina sắc nét tạo nên chiếc laptop hoàn hảo và hiện đại. Có thể nói kiểu dáng thiết kế hiện tại Macbook Air tiệm cận sự hoàn hảo. 

Ảnh hưởng đến thiết kế logo trái táo sáng

  • Điểm yếu có thể dẫn đến nứt gãy  

Xét cho cùng thì quả táo phát sáng là điểm dễ dàng chịu tác động nếu chẳng may bạn sử dụng rơi vỡ thì dẫn đến ảnh hưởng không chỉ hiển thị mà còn ngoại hình máy. Việc loại bỏ thay bằng logo phẳng lì không có đèn LED sẽ ổn định hơn và đồng thời tạo nên sự cứng cáp bề mặt sản phẩm. 

Trước đó biểu tượng Logo quả táo phát sáng đánh dấu kỉ nguyên khi mà Steve Job quay trở lại. Dòng sản phẩm PowerBook G3 minh chứng cho điều đó tuy nhiên việc loại bỏ những gí trị vốn đã củ để hướng đến những điều mới mới là điểu Steve Job luôn theo đuổi “ Think Different” . 

Điểm yếu có thể dẫn đến nứt gãy logo trái táo sáng

Ba nguyên nhân trên chính là điều mang họ đến kết luận phải loại bỏ hoàn toàn logo trái táo sáng. Bài viết trên chúng tôi chia sẻ thêm hiểu biết về dòng sản phẩm MacBook. Các bạn có thể truy cập Fanpage Macone để nhận được thông tin mới nhất. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call