Nguyên nhân khiến tuổi thọ pin của macbook pro 13 inch cũ thấp

13/04/2017
2.766 lượt xem
Kể từ khi macbook pro 13 inch cũ và mới ra đời, “ông chủ” Apple liên tục nhận được những phản hồi của đông đảo khách hàng chủ yếu là tiêu cực vềtuổi thọ pin. Chính vì vậy, mới đây Apple đã đưa ra lý do khiến nhiều người bất ngờ.
Macbook pro 13 inch cũ

Macbook pro 13 inch cũ nhanh hết pin

1.Lý do tuổi thọ pin thấp

Qua các cuộc nghiên cứu thẩm định, tổ chức  Consumer Reports đã công khai kết quả kiểm thử dòng MacBook Pro 13 inch cũ của Apple. Tuổi thọ pin của laptop quá thấp khiến tổ chức thất vọng nặng nề.

Hiện nay, nhiều khách hàng rất thắc mắc về lý do tuổi thọ của sản phẩm quá kém như vậy bởi lẽ macbook cũ này được thiết kế rấ t tỉ mỉ, siêu mỏng siêu nhẹ, có thể được coi là một trong những sản phẩm cao cấp hiện nay.

Theo thông tin của tổ chức này thì tuổi thọ  pin sử dụng của Macbook Pro  cũ 2016 dao động từ 3,75 tiếng đến 19,5 tiếng đồng hồ.

Trước những thắc mắc đó, “ông chủ” Apple đã tìm hiểu và đưa ra nguyên nhân hợp lý. Sau khi nghiên cứu, Apple đã đưa ra 2 lỗi đó là lý giải máy tính đã được kiểm thử như thế nào và lý do thứ 2 là lỗi hiện tại trong Safari.

Vì sao tổ chức này kiểm tra được tuổi thọ của pin? Đó chính là tổ chức đã thử nghiệm mở một tập hợp các trang web được lưu cục bộ trên trình duyệt, dần dân tăng độ sáng màn hình lên cao nhất và pin giảm khi các trang web chạy. Ý tưởng giỏi nhất của việc kiểm thử này là bắt chước sử dụng theo thời gian thực của người dùng.

Tổ chức này đảm bảo việc so sánh là công bằng và họ đã vô hiệu hóa một số tính năng gồm bộ nhớ đệm dữ liệu. Apple ghi nhận điều này như một trong những vấn đề khiến pin của MacBook Pro 13 inch cũ nhanh cạn

Bởi lẽ trình duyệt web Safari mặc định lưu bộ nhớ đệm trang web để giúp mở nhanh hơn. Chính điều này,  Apple cho rằng, tổ chức nghiên cứu đã đi chệch hướng với hành vi mặc định của trình duyệt trong quá trình chạy thử nghiệm.

Một khi bộ nhớ đệm dữ liệu của Safari bị vô hiệu hóa, gây ra lỗi tải lại các biểu tượng. “ông chủ” Apple đã khắc phục lỗi này trên macbook pro 15 inch cũ và khách hàng sẽ thấy chúng sớm hiện ra.

Tin liên quan:

Apple sắp ngừng bảo hành Macbook air, macbook pro 15 inch cũ,mac mini

 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call