Nguyên nhân mà MacBook Air M1 sụt giảm 20% giá trị sau 4 tháng đầu năm

14/04/2023
1.102 lượt xem

Kể từ đầu năm 2023 đến nay, những mẫu MacBook Air M1 nhận được đợt giảm giá vô cùng mạnh từ ngưỡng 22 triệu trong tháng 1 chỉ còn 18,5 triệu vào tháng 4. Đợt sụt giảm giá trị vô cùng lớn khiến nhiều người đã mua từ giai đoạn đầu năm thấy vô cùng tiếc nuối. Nguyên nhân thực sự của sự sụt giảm này được bắt nguồn từ 2 yếu tố: Tình hình kinh tế và chiến lược phát triển Apple. 

  • Tình hình kinh tế toàn cầu

Năm 2023 là một trong năm thuộc chu kì lạm phát của kinh tế đang có xu hướng giảm dần. Điều này các bạn có thể thấy rõ khi nhìn vào chu kì tăng lãi suất của FED. Trong năm 2022 và 2023, chính phủ Mỹ đã liên tục điều chỉnh lãi suất 8 lần liên tiếp để khắc phục tình trạng lạm phát kỉ lục từ mốc hơn 8% đến quý I năm 2023 chỉ còn 6.4%. Mức giảm này cho thấy tình hình giá cả tại Mỹ đã có xu hướng điều chỉnh khả quan hơn và họ còn dự định sẽ điều chỉnh tiếp xuống mức dưới 2%.

Mỹ là một nền kinh tế lớn vậy nên xu hướng tốt hơn của họ sẽ có tác động tích cực nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, để nói chính xác thì mức lạm phát tại Trung Quốc nơi đặt nhiều nhà máy sản xuất của Apple sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến giá sản phẩm nhập khẩu tại Việt Nam. Trong quý I năm nay, Trung Quốc cũng ghi nhận mức giảm phát gần 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Xu hướng điều chỉnh tác động tích cục hai cực cùng lúc mang đến mức giá khá tốt chiếc Macbook Air M2 trong thời gian qua. 

Nguyên nhân mà MacBook Air M1 sụt giảm 20% giá trị sau 4 tháng đầu năm

  • Chiến lược phát triển Apple 

Nguyên nhân thứ 2 bắt nguồn từ việc Apple đang có định hướng kinh doanh mới. Cụ thể, MacBook Air 2020 là lần đầu tiên cũng như là trường hợp ngoại lệ duy nhất mà Apple vẫn tiếp tục sản xuất máy mới dù rằng mẫu MacBook Air 2022 đã ra mắt khá lâu. Theo nhận định cá nhân, dòng MacBook Air M1 sẽ có thể sẽ còn đánh sâu hơn vào phân khúc dưới khoảng 15 triệu trong thời gian tới. Trái lại, dòng MacBook Pro M1 thì hoàn toàn không được ưu ái như vậy. 

Apple đang triển khai chiến lược về giá nhằm chiếm lĩnh và thú hút nhiều người dùng đến với hệ sinh thái của họ hơn. Điều này sẽ là một tín hiệu tốt khi người dùng có thể dễ dàng tiếp cận sản phẩm Macbook với mức giá phải chăng. Đồng thời đây cũng là bước ngoặt đánh dấu việc Apple có thể cạnh tranh gay gắt hơn với cả thị phần vốn đã bao trọn bởi Windows bấy lâu này. 

Chiến lược phát triển Apple

Bài viết trên chúng tôi hy vọng mang đến thông tin mới nhất dành cho quý vị. Ngoài ra, các bạn đang có nhu cầu tìm mua mẫu MacBook Air 2020 có thể liên hệ Fanpage để được nhân viên chúng tôi tư vấn và hỗ trợ. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call