Nhìn lại 15 năm dòng Macbook Air – Quá khứ, hiện tại và tương lai

16/01/2023
400 lượt xem

Macbook Air – một dòng sản phẩm biểu tượng nổi tiếng Steve Jobs. Hôm ngay hãy cùng chúng tôi nhìn lại 15 năm phát triển và tương lại phía trước của mẫu Macbook này

– Khởi đầu màn thuyết trình ấn tượng

Steve Job là người tiên phong và thuyết trình buổi ra mắt chiếc MacBook Air đầu tiên tại sự kiện “ One More Thing “ vào 15/01/2008. Tại sự kiện, ông đã lấy chiếc MacBook từ một bao phong bì đựng tài liệu – một minh chứng tuyệt vời về sự mỏng nhẹ và nhỏ gọn mẫu MacBook Air. Một màn trình bày ấn tượng và đầy thuyết phục khiến người dùng trầm trồ và cả thế giới phải công nhận về thiết kế tuyệt vời mà MacBook Air sở hữu. 

Steve Jobs khẳng định” Chúng tôi đã thiết kế chiếc máy tính mỏng nhất thế giới với bàn phím full size , màn hình 13.3 inch “ . Thật khó tin nhưng họ đã làm được, Apple đã khiến cả thế giới trầm trồ với sản phẩm của họ tạo ra. 

- Khởi đầu màn thuyết trình ấn tượng

Thông số kĩ thuật: 

  • 13.3-inch LED-backlit glossy widescreen display with 1280×800 resolution;
  • 1.6 GHz Intel Core 2 Duo processor with 4MB L2 cache;
  • 800 MHz front-side bus;
  • 2GB of 667 MHz DDR2 SDRAM;
  • 80GB hard disk drive with Sudden Motion Sensor;
  • Intel Graphics Media Accelerator X3100;
  • Micro-DVI port (includes Micro-DVI to VGA and Micro-DVI to DVI Adapters);
  • built-in iSight video camera;
  • built-in AirPort Extreme 802.11n wireless networking and Bluetooth 2.1+EDR;
  • one USB 2.0 port;
  • one headphone port;
  • multi-touch TrackPad with support for advanced multi-touch gestures including tap, scroll, pinch, rotate and swipe; and
  • 45 Watt MagSafe Power Adapter.

Tại thời điểm ra mắt máy được bán với mức giá 1300$ với ổ cứng SSD đi kèm – một mức giá không hề rẻ lúc bấy giờ. Từ giây phút đó chúng ta được biết đến định nghĩa mẫu dòng laptop ultrabook – mỏng nhẹ và nhỏ gọn

Phiên bản đầu tiên sở hữu thiết kế trọng lượng ấn tượng tuy nhiên hiệu năng và dung lượng pin của máy lại chưa nhận được đánh giá cao. MacBook Air 2008 được nhận định thiếu khá nhiều tính năng cần thiết với người dùng doanh nhân hay di chuyển, hiệu năng không đáp ứng đủ với chỉ Intel Core 2 Duo. 

–  Những bước phát triển trong năm tháng sau này 

Từ ý tưởng tuyệt vời ban đầu, Apple liên tục cải tiến và nghiên cứu ra mắt dòng MacBook Air hiện đại và mỏng nhẹ như hiện nay. Ngay sau đó 9 tháng, Apple đã cho ra mắt phiên bản cập nhật về hiệu năng phản hồi lại thông tin từ phía người dùng. Không dừng lại, Táo Khuyết tiếp tục đưa ra thiết kế mới phần ngoại hình và cho ra mắt ở phiên bản 11.6 inch 

Vào 3 năm 2011, 2012 và 2013, Apple liên tục nhận được cải thiện về hiệu năng và đến 2015 lại họ lại tiếp tục có thay đổi về hiệu năng sừ dụng. Những năm 2017, Apple cung cấp hiệu năng mới và đồng thời chấm dứt phát hành phiên bản Macbook Air 11.6 inch. 

-  Những bước phát triển trong năm tháng sau này 

Bên cạnh dòng 11.6 inch, Apple cũng từng sản xuất dòng Macbook Air 12 inch trong thời gian từ năm 2015 đến 2019. Trong nhiều năm phát triển Apple không có nhiều thay đổi ngoài hiệu năng mẫu MacBook tuy nhiên năm 2018 có thế nói là năm đánh dấu một kỉ nguyên hoàn toàn khác khi Apple mang đến công nghệ màn hình mới Retina, màu sắc độc đáo và thiết kế hiện đại hơn. Tiếp đến năm 2019, Apple tiếp tục cập nhật tính năng về True Tone và bàn phím. 

Bước sáng năm 2020, Apple đón nhận một cuộc cải cách thay máu hoàn toàn với con chip mới Apple Silicon M – series. Con chip tương thích hoàn toàn với hệ điều hành macOS và sở hữu một hiệu năng ấn tượng dành riêng đồ hoạ. 

Sang năm 2022, Apple ra mắt kiểu thiết kế mới có phần vuông vắn hơn và một khung viền tai thỏ dành cho người dùng. Còn chip Apple M2 được trang bị theo kèm hiệu năng ấn tượng, thời lượng pin khủng và ổn định khi sử dụng. Cổng sạc Magsafe 3 xuất hiện trở lại sau nhiều phiên bản dùng cổng USBC. 

– Con đường phát triển tương lai 

Macbook Air đã trải qua một hành trình 15 năm khá tuyệt vời với nhiều sự thay đổi và cải tiến. Chúng tôi hy vọng Apple sẽ còn tiếp tục nghiên cứu và cho ra mắt phiên bản ấn tượng hơn với ngưởi dùng trong khoảng thời gian tới. Trong năm 2023 có thể chúng ta sẽ thấy sự góp mặt MacBook 15 inch trang bị màn hình OLED hiển thị. Tiếp đó có thể trong năm 2024 và 2025 chúng ta sẽ chứng kiến mẫu Macbook Air màn hình gập nhỏ gọn. 

- Con đường phát triển tương lai 

Qua 15 năm phát triển chúng ta thấy được Macbook Air có quá nhiều điểm hay đổi, chúng tôi cũng rất chờ mong một tương lai Macbook Air sẽ còn cải tiến gì khiến cả thế giới phải thán phục khả năng sáng tạo mà Apple có thể đưa ra. 

Ngoài ra, các bạn có bất cứ thắc mắc hay bình luận gì có thể để lại tại Fanpage MacOne để được nhân viên chúng tôi giải đáp và tư vấn 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call