Những điểm chú ý khi chọn mua macbook retina cũ giá rẻ nhất

23/02/2017
2.550 lượt xem

Ngày nay, một chiếc macbook retina mới với nhiều tính năng ưu việt đối với nhiều người có giá trị bằng 4-6 tháng lương. Chính vì vậy, sở hữu một chiếc macbook retina cũ giá rẻ nhất là sự lựa chọn của nhiều người. Khi mua những sản phẩm này, khách hàng cần lưu ý những điểm sau:

1.Nắm rõ nguồn hàng

Macbook Retina cũ giá rẻ nhất được nhiều người chọn lựa

             Macbook Retina cũ giá rẻ nhất được nhiều người chọn lựa

Dòng macbook retina cũ giá rẻ nhất được các cửa hàng nhập và phân phối từ nhiều nguồn. Tuy nhiên, hầu hết các máy tính cũ được bán trên thị trường chủ yếu xuất phát từ 3 nguồn chính.

Thứ nhất là hàng thanh lí từ các công ty, hàng mới nhưng để tồn đọng, lỗi mốt.

Thứ hai là hàng được nhập khẩu từ các nước ngoài, hàng secondhand

Thứ ba là hàng đã có dấu hiệu hư hỏng phần cứng, xước xát, đã được “ mông má” tân trang lại cho mới, thay vỏ mới. Nguồn này chắc chắn giá thành của máy tính sẽ thấp hơn bình thường từ 2-3 giá.

Chính vì vậy, khi chọn mua macbook retina cũ giá rẻ nhất, khách hàng cần phải tỉnh táo trong việc lựa chọn. Đôi khi bạn tưởng mình đã có một món hời lớn nhưng bạn chính là người bị thiệt thòi, thậm chí chi phí sửa chữa máy tính cộng với chi phí khi mua máy cũ có giá bằng hoặc cao hơn so với mua máy mới

2.Kiểm tra ổ cứng

Ổ cứng là một trong bộ phận quan trọng của máy nhưng có nhiều loại lỗi mà bạn có gặp bất cứ khi nào như lỗi Bad sector (là khoảng đĩa không còn có khả năng tiếp nhận dữ liệu). Chính vì vậy, khi chọn mua máy macbook, bạn nên hỏi xin cửa hàng hoặc nhân viên bán hàng, sản phẩm có được tặng lèm những sector dự phòng để thay thế khi cần thiết. Khi có món quà tặng kèm này, bạn có thể yên tâm khi lỗi này xảy ra.

Biểu hiện của lỗi bad sector của macbook giá rẻ nhất

   Biểu hiện của lỗi bad sector của macbook giá rẻ nhất

Ngoài ra, máy tính cũ có khả năng lỗi phần cứng của ổ đĩa. Nguyên nhân gây hư hỏng đó là motor quay (số lượt đĩa quay) nếu sử dụng thời gian dài nên sẽ hỏng ổ cứng, làm cho vòng điện bị mòn, làm giảm khả năng đọc và ghi nhớ dữ liệu của đĩa. Chính vì vậy, bạn nên hỏi kĩ, có thể nhờ một người rành công nghệ đi kiểm tra.

3.Kiểm tra Pin của macbook retina cũ.

Chất lượng Pin của máy tính rất quan trọng đặc biệt đối với người đi làm bởi lẽ nó chi phối rất nhiều. Nếu pin bị chai thì số lượng thời giờ dung máy khi không cắm sạc rất ngắn, không tiện nếu khi ở một địa điểm ngoài trời không có nguồn điện để cắm sạc.

Để kiểm tra điều này đối với các loại máy tính cũng như khi mua macbook retina giá rẻ nhất rất đơn giản. bạn so sánh lượng thời gian sử dụng máy tính mới khi không dung sạc với thời gian bạn dung máy tính cũ bạn định mua, xem độ chênh lệch có đáng kể không. Bạn có thể mất vài tiếng để thử pin của máy cũ nhưng bạn lại có được chất lượng tương đối của máy tính thì cũng đáng để thử.

4.Kiểm tra Loa của macbook

Nhiều người rất kĩ tính khi nghe những bản nhạc hay những MV ca nhạc nên việc chọn loa đôi khi là sự ưu tiên hàng đầu. Chính vì vậy, bạn chỉ cần tăng, giảm âm lượng để cảm nhận chất lượng âm thành, đáp ứng nhu cầu của bản thân.

5.Nhiệt độ của máy tính của là yếu tố cần kiểm tra

Nếu mua loại macbook retina giá rẻ nhất thì nhất định phải kiểm tra nhiệt độ máy. Một khi nhiệt độ tăng cao đột ngột khiến các phần mềm đang sử dụng dừng hẳn, thậm chí là sập nguồn, ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả công việc.

6.Chế độ ưu đãi của máy tính

Mua máy cũ chắc chắn việc trục trặc sẽ xảy ra nên chế độ bảo hành là điều mà nhiều khách hàng quan tâm. Nếu bạn quyết định chọn một sản phẩm thì nên kiểm tra kĩ các chương trình, điều đó rất có ích cho bạn sau này.

Chúc các bạn lựa chọn được một sản phẩm macbook giá rẻ nhất, ưng ý nhất tại các cơ sở.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call