Những điểm trừ “không đáng có” của iPhone 7 trong năm 2016

06/01/2017
3.077 lượt xem

Đã từng có những thành công vang dội trong quá khứ, tuy nhiên vị thế “top đầu” của iPhone 7 ở thị trường smartphone đang dần không còn vững vàng.

 

điểm trừ "không đáng có" của iPhone 7

 

Bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus cũng như các siêu phẩm Macbook Pro hay iMac của Apple, luôn dành được những sự quan tâm cũng như “soi mói” rất kỹ trong giới công nghệ. Bởi vậy, có lẽ cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi những “cú phốt” sau đã bị bóc trần ngay sau một thời gian iPhone 7 và 7 Plus ra đời:

 

1. Lỗi bong tróc sơn

 

điểm trừ "không đáng có" của iPhone 7

 

Một trong những lỗi đáng tiếc trong quá trình gia công của iPhone 7 cùng 7 Plus, và được mọi người phản ánh nhiều nhất chính là hiện tượng bong tróc sơn. Lỗi này đã từng xảy ra ở thời iPhone 6, khi mà nhiều người dùng than thở khi chiếc điện thoại của họ dù đã dùng ốp lưng bảo vệ nhưng vẫn cứ bị bong và hoen gỉ. Thật đáng tiếc là Apple đã không rút được kinh nghiệm từ bài học này.

Lí giải cho điều đó, một số người cho là Apple đã sử dụng chất liệu nhôm mới cho sản phẩm của họ, nhưng chưa hoàn thiện. Hiện tượng tróc sơn này lộ rõ nhất trên những phiên bản màu sắc đen của iPhone 7, làm lộ ra những vết trắng lộ rõ mồn một. Những vết gỉ thì có thể không nhìn thấy nhưng những vết bong tróc màu trắng lại hiện rõ trên nền màu đen rất kém thẩm mỹ và dễ nhận ra.

 

2.Phát ra các âm thanh lạ

 

Một trong những lỗi đầu tiên được phát hiện là các âm thanh lạ kêu khi máy đang hoạt động. Hiện Apple không đưa ra các giải thích thêm gì với sai sót này. Nhiều lý giải cho rằng, âm thanh đó phát ra từ thế hệ chip mới mà Apple sử dụng, là chip A10 fusion với 4 nhân hiệu suất mạnh mẽ, gấp đôi số nhân trên iPhone 6.

 

3. Camera kém hơn iPhone 6

 

điểm trừ "không đáng có" của iPhone 7

 

Một lỗi hiện cũng bị khá nhiều chê trách trên mạng, đó là camera. Các nhận xét ghi lại chất lượng ảnh chụp thua kém khá nhiều khi so sánh với thế hệ trước là iPhone 6s, 6s Plus. Đây là một nỗi thất vọng lớn cho nhiều tín đồ của iPhone, bởi lẽ họ chọn nâng cấp từ 6s, 6s Plus lên 7 Plus là vì camera.

Nhiều người phán đoán rằng đây có thể là do camera kép bị lỗi. Nhưng có lẽ không phải bởi vì cả iPhone 7 và iPhone 7 Plus đều có chất lượng kém như nhau, vì vậy khả năng ở đây do phần mềm gây nên. Có lẽ chúng ta nên hy vọng Apple sẽ lưu tâm đến vấn đề này và sớm đưa ra các cập nhật để khắc phục sự cố phần mềm sớm nhất có thể.

 

4. Bỗng dưng thành “cục gạch”

 

điểm trừ "không đáng có" của iPhone 7

 

Một lỗi tiếp sau đây cũng rất đáng quan ngại, đó là chiếc iPhone đang sử dụng bỗng nhiên trở nên “không thể hoạt động”, và vô dụng không khác gì cục gạch. Đây là một lỗi có lẽ là đã khá quen với những người hay dùng Apple, mỗi năm một kiểu khác nhau. Vấn đề này là do lỗi của phần mềm thiết bị, và muốn sửa lại thì phải cập nhật phần mềm tiếp theo. Tuy là một lỗi có thể khắc phục được, nhưng nó cũng gây rất nhiều bất tiện và phiền toái đến cho khách hàng.

 

5. Có trường hợp phát nổ

 

điểm trừ "không đáng có" của iPhone 7

 

Đã có thông tin thông báo rằng có trường hợp iPhone 7 Plus phát nổ. Tuy nhiên qua điều tra thực tế thì không phải tự nhiên máy phát nổ mà lo người sử dụng làm rơi hoặc tác động quá mạnh vào máy gây nên. Dù điều này đã được giải đáp nhưng vô hình trung nó vẫn làm mất đi hình tượng của Apple ít nhiều, và thêm một chút lo ngại cho những ai có ý định mua iPhone 7.

 

Theo thegioididong.com

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call