Những lý do nên chuyển từ HĐH Windows sang OS X của Macbook

12/05/2017
3.381 lượt xem

Hiện nay đang có không ít người sử dụng Pc và laptop Windows muốn chuyển sang dùng iMac và Macbook Pro cũ chính hãng. Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều yếu tố khiến người dùng cân nhắc như vấn đề chuyển đổi dự liệu, hoặc vì mức giá của Macbook thường khá cao. Nếu bạn đang phân vân như vậy thì hãy đọc những lý do sau để tham khảo tại sau nên chuyển từ dùng Windows sang Macbook với HĐH OS X nhé.

 

1. Hệ điều hành các dòng Macbook Pro cũ chính hãng ưu việt hơn

 

Macbook Pro cũ chính hãng

 

Các chuyên gia trong làng công nghệ đều đánh giá rằng HĐH OS X của Apple thực sự rất tuyệt vời, và sẽ cạnh tranh quyết liệt với Windows. Hơn nữa HĐH Mac OS hiện nay cũng không có một máy tính nào khác ngoài máy Mac có thể hoạt động được. Tuy vậy cùng với sự nâng cấp lên HĐH mới, Apple đã hô biến Macbook thành nhưng chiếc máy tính xách tay tiện dụng và chuyên nghiệp nhất.

 

2. Máy Mac Mini

 

Macbook Pro cũ chính hãng

 

Có thể nói sự ra đời của Mac mini là cả một bước đột phá cho không gian làm việc của người dùng. Không cần những chiếc thùng máy cồng kềnh to ụ như trước, thay vào đó chỉ là một chiếc hộp nhỏ gọn bằng 1/4, tuy vậy có thể làm việc hiệu quả không thua gì các sản phẩm khác. Một trong những điểm cộng lớn nữa đó là Mac mini khá an toàn khi sử dụng, vì thế bạn có thể bỏ qua một số các vấn đề lo lắng về an toàn khi dùng máy. 

 

 

3. Những “trái táo” không cần Driver

 

Macbook Pro cũ chính hãng

 

Không cần driver ? Điều này đồng nghĩa rằng khác với PC Windows khi bạn gặp các lỗi nghiêm trọng và phải cài đặt lại toàn bộ Drivers, thì với Macbook Pro cũ chính hãng lại khá đơn giản. Bên trong Macbook được thiết kế một phần mềm có tác dụng giúp chúng ta có thể đưa máy trở về hoạt động máy bình thường mà không cần phải cài Driver.

 

4. Giá cả

 

Macbook Pro cũ chính hãng

 

Các dòng Macbook của Apple vốn luôn có cái giá không rẻ, đúng là như vậy. Tuy nhiên nếu xét đến độ bền và tính hao mòn, thì bạn có thể yên tâm rằng nhờ có độ bền cao và tính hao mòn thấp mà chiếc Macbook cũ chính hãng của bạn vẫn có giá trị lớn dù cho đã sử dụng lâu. Có rất nhiều người sẵn sàng mua lại một chiếc Macbook Pro hay Macbook Air cũ chính hãng đã qua sử dụng, hơn là mua một chiếc PC hay laptop chạy Windows mà còn mới.

Một trong những điểm làm nên giá trị đặc biệt của Macbook đó là những phần cứng của máy đều có giá trị cao hơn so với các dòng máy khác. Lớp vỏ thiết kế bằng nhôm nguyên khối chứ không phải nhựa hay hợp kim. Những mạch điện trong máy cũng sử dụng những vật liệu có tính chịu lực và bền bỉ cao chứ không phải những vật liệu rẻ tiền. Hơn thế nữa các dòng Macbook của Apple đều có kích thước và trọng lượng khá nhỏ gọn, bạn sẽ cảm thấy rất tiện nghi khi mang theo cho giải trí và công việc thay vì môt chiếc laptop to nặng khác. Với tất cả những ưu điểm vượt trội hơn đó, thì mức giá của Macbook có cao hơn cũng là điều tương xứng.

 

5. Tính di chuyển

 

Macbook Pro cũ chính hãng

 

Tính năng đồng bộ dữ liệu của Apple khá thông minh nên có thể đồng bộ đầy đủ cho cả các thiết bị như iPhone hoặc iPad, tạo thành một “môi trường” linh động giữa các dòng sản phẩm cùng hãng của “táo khuyết”. Các máy macbook cũng hiếm khi gặp vấn đề về virus và cũng không hay gặp trục trặc nặng như Windows thường gặp.

 

6. Chế độ ngủ của máy hoàn hảo

 

Macbook Pro cũ chính hãng

 

Chỉ là một chi tiết nhỏ như chế độ ngủ, nhưng lại thể hiện được điểm mạnh của HĐH Mac OS khi chế độ ngủ và thức của máy rất tốt. Trong khi đó, với Windows có thể thời gian đầu không có vấn đề gì, nhưng sau đó thì trở nên kém ổn định vào có thể gặp trường hợp treo máy. Chỉ là một tính năng ngủ đông đơn giản nhưng cũng thể hiện sự khác biệt giữa Windows và Mac OS.

 

7. Một điểm thú vị đó là HĐH Windows lại vận hành tốt hơn trên Macbook

 

Macbook Pro cũ chính hãng

 

Điều này có thể khá kỳ quặc, nhưng quả thật nếu bạn cài HĐH Windows trên máy Macbook bất kỳ và sử dụng thì sẽ thấy HDDH windows chạy tốt hơn. Mọi thao tác ổn định hơn và êm ái. Điểm này cũng khiến cho cộng đồng người dùng Macbook và iMac ngày càng tăng hơn.

Nói rằng Macbook có thể không phải thiết bị tối ưu nhất, hoặc đa năng nhất, nhưng chúng ta không thể không thừa nhận có khá nhiều điểm vượt trội hơn so với laptop hay Pc chạy Windows. Tốt nhất các bạn nên trải nghiệm thực tế khi dùng thử một chiếc Macbook Pro cũ chính hãng nào đó, đảm bảo sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

 

 

Tin liên quan:

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call