Những nâng cấp sẽ có trên thế hệ MacBook Pro 14-inch và 16-inch kế tiếp

14/08/2022
507 lượt xem

Apple đang phát triển những phiên bản kế tiếp của các mẫu MacBook Pro 14-inch và 16-inch, mặc dù sẽ còn khá lâu cho đến thời điểm ra mắt, chúng ta hãy cùng điểm qua một vài nâng cấp khả năng cao sẽ có trên dòng sản phẩm MacBook cao cấp nhất của hãng. 

 

Về thiết kế 

MacBook Pro 14-inch và 16-inch phiên bản sắp tới khả năng cao sẽ không có thay đổi nhiều về ngoại hình do phiên bản năm 2021 đã giới thiệu thiết kế đổi mới so với phiên bản trước đó và Apple thường sẽ sử dụng cùng một phong cách thiết kế cho các sản phẩm của mình trong một vài năm tới  

 Thiết kế nhôm nguyên khối cùng các góc phía dưới được tinh chỉnh để phẳng hơn và ít cong hơn, nền bàn phím đen, bàn di chuột lớn và hai lưới loa ở bên cạnh bàn phím. Các phiên bản MacBook Pro 14-inch và 16-inch hiện tại đang sử dụng màn hình mini-LED và trang bị tần số quét ProMotion 120Hz, cùng với viền mỏng 3,5mm ở trên và dưới cùng màn hình và tai thỏ chứ camera 1080p ở chính giữa.  

Chip M2 Pro và M2 Max  

Mặc dù sẽ không thay đổi nhiều về thiết kế, MacBook Pro 14-inch và 16-inch sẽ sử dụng hai con chip M2 Pro và M2 Max. Và theo như Mark Gurman đến từ Bloomberg, chip M2 Max sẽ được trang bị lên đến 12 nhân CPU (tăng từ 10 nhân CPU trên M1 Max) và 38 nhân GPU tối đa (tăng từ tối đa 32 nhân trên M1 Max). Vi xử lý M2 Max dự kiến sẽ có RAM (Unified Memory) lên đến 64GB, tương tự như M1 Max. Dù chi tiết của chip M2 Pro sẽ không được chia sẻ nhưng chắc chắn sẽ là bản rút gọn hiệu năng của M2 Max  

Các nâng cấp khác có thể có trên MacBook Pro 2021 

Apple đang nghiên cứu các tấm nền OLED cho các thiết bị trong trương lai, bao gồm cả MacBook. Và một số tin đồn cho rằng Apple có thể giới thiệu màn hình OLED trên MacBook sớm nhất là năm 2022, tuy nhiên nhiều thông tin gần đây lại phủ định vấn đề này và cho rằng màn hình OLED cho MacBook sẽ không sẵn sàng cho đến năm 2024. Tuy nhiên chúng ta vẫn cần đợi đến năm 2023, để biết thêm nhiều thông tin hơn.  

Ngoài ra cũng có những tin đồn cho rằng Apple đang nghiên cứu cảm biến nhận diện khuôn mặt Face ID cho Mac, và những phiên bản MacBook Pro cao cấp sẽ ứng ứng cử viên hàng đầu sở hữu công nghệ này. Tuy nhiên hiện tại vẫn chưa có thông tin cụ thể chỉ ra rằng MacBook Pro 14-inch và 16-inch kế tiếp sẽ đi kèm công nghệ này.  

Ngày ra mắt MacBook Pro 14-inch và 16-inch phiên bản mới 

Hai phiên bản MacBook Pro 14-inch và 16-inch được Apple ra mắt vào tháng 10 năm 2021. Tuy rằng các sản phẩm Mac sẽ được làm mới theo từng năm thì có vẻ như hai phiên bản trên sẽ không làm điều tương tự khi Mark Gurman chỉ ra rằng phiên bản kế tiếp sẽ ra mắt vào 2023, vì vậy có thể chúng ta sẽ không có MacBook Pro khác ngoài phiên bản MacBook Pro 13-inch mới được ra mắt hồi tháng 6/2022.  

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call