Những tiêu chí “vàng” khi chọn mua laptop cho tân sinh viên

10/10/2017
2.996 lượt xem

Thị trường laptop khá đa dạng với nhiều sản phẩm đến từ nhiều hãng sản xuất khác nhau. Việc lựa chọn cho mình một chiếc laptop tốt sẽ trở nên dễ dàng sau khi bạn tham khảo những lời khuyên dưới đây.

 

Xác định nhu cầu khi mua Laptop

 

Trước khi đưa ra quyết định chọn mua Laptop, mua Macbook cũ ở đâu uy tín, bạn cần phải xác định được nhu cầu sử dụng của mình là gì? Điều này, sẽ giúp bạn mua được chiếc Laptop phù hợp với bạn mà không bị lãng phí hoặc Laptop không đủ tính năng khi sử dụng.

 

macbook-cu

 

Bạn sử dụng Laptop để:

 

Thiết kế đồ họa: Với nhu cầu này, bạn cần phải trang bị cho mình 1 chiếc Laptop với cấu hình thật tốt. Bởi các chương trình đồ họa luôn yêu cầu cấu hình rất cao.

Cấu hình đề nghị: CPU: Core I5 hoặc I7, Ram >= 4Gb, HDD 720 rpm, Card màn hình rời. Vì thế, các dòng Macbook sẽ là lựa chọn rất phù hợp với bạn.

Chơi Game: Bạn cần chọn cấu hình cao, điều này sẽ giúp bạn trải nghiệm các Game 1 cách tốt hơn.

Cấu hình đề nghị: CPU: Core I5, Ram 4G, HDD 720 rpm, Card màn hình rời

Sử dụng văn phòng, lướt Web: Với nhu cầu này, bạn nên chọn Laptop có cấu hình thấp nhưng có thời gian Pin sử dụng lâu.

 

Nên chọn hãng sản xuất Laptop nào?

 

Hiện nay, có rất nhiều hãng sản xuất Laptop. Một số thương hiệu Laptop nổi tiếng như: Apple, Sony, Acer, Asus, HP Và Dell…

macbook-cu

Các bạn đều có thể chọn mua Laptop từ các thương hiệu trên, đây là đáp án cho câu hỏi mua laptop, mua Macbook cũ ở đâu uy tín. Bởi các hãng này đã được nhiều người trên thế giới sử dụng, bên cạnh đó chế độ bảo hành và chất lượng phần cứng của các hãng này là rất tốt.

 

Lựa chọn màn hình

 

Trên thị trường hiện nay phổ biến nhiều loại laptop có màn hình 14 đến 15 inch. Với màn hình 15 inch như Mac Retina 15 inch cu của Apple sẽ rất phù hợp với dân văn phòng hơn còn đối với các bạn sinh viên thì nên chọn các model 14 hoặc 13 inch bởi chúng dễ dàng di chuyển nhờ thiết kế gọn hơn và trọng lượng nhẹ hơn xấp xỉ 2 kg. Nếu phải thường xuyên di chuyển từ nhà đến trường hay từ giảng đường lên thư viện thì những chiếc laptop này không là trở ngại đối với bạn.

Bạn cũng nên để ý tới độ phân giải của màn hình khi chọn mua laptop. Độ phân giải HD (1366×768) hoặc HD+ (1600×900) sẽ phù hợp nhất cho bạn đấy.

 

Lựa chọn bàn phím và TouchPad

 

macbook-cu

 

Chất lượng bàn phím và TouchPad phải tốt để thao tác nhập liệu được thuận tiện và nhanh chóng. Hầu hết các bàn phím hiện nay đều là chiclet, loại cao cấp hơn thì sẽ có đèn tuy nhiên giá có phần nhỉnh hơn. Sắp xếp theo độ giảm dần chất lượng phím thì ta có ThinkPad > Dell Latitude > HP Elitebook > Asus, MSI…

 

Về thời lượng pin

 

Sinh viên thường phải mang laptop lên lớp và làm việc trong khoảng thời gian dài nên việc chọn một chiếc laptop có thời lượng dùng pin lớn là một điều rất quan trọng. Các laptop thông thường sẽ cho thời lượng pin khi dùng liên tuch là 3-4 tiếng, thậm chí lên đến 10 tiếng ở Macbook.

 

Về giá cả

 

macbook-cu

 

Thông thường các bạn sinh viên nghĩ đến điều này đầu tiên khi chọn mua laptop và đương nhiên nó cũng là yếu tố quan trọng. Các dòng laptop thường có tầm giá trải dài từ 7 đến hơn 20 triệu và nếu Macbook mới của Apple có giá cao hơn các dòng khác khiến bạn lăn tăn thì Macbook cũ lại xóa tan lo ngại đó. Ghé thăm Macone để rinh được chiếc Macbook ưng ý, giá phải chăng và cùng rất nhiều phần quà dịp tựu trường nhé!

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call