Nvidia phát hành driver kiến trúc đồ họa Pascal cho nền tảng macOS

25/09/2017
2.965 lượt xem

Apple đã không hỗ trợ card đồ họa PCIe nào trên các dòng máy Mac Pro của mình trong hơn nửa thập kỉ qua, mới đây Nvidia đã công bố sẽ phát hành driver của kiến trúc đồ họa Pascal trên nền tảng hệ điều hành macOS.

Trước khi lý giải thông tin khiến nhiều người bất ngờ bên trên, hãy cùng Macone – địa chỉ mua Macbook Air cũ tại Hà Nội được nhiều người lựa chọn tìm hiểu các loại card đồ họa hiện nay trên thị trường nhé!

Hiện nay trên thị trường Laptop đang chịu sự thống trị của hai nhà sản xuất card đồ họa lớn nhất đó là: AMD và NVIDIA. Hai hãng này đều sở hữu những con chip đồ họa mạnh mẽ và được tích hợp trên hầu hết các loại Laptop.

 

mua-Macbook-Air-cu-tai-ha-noi

Nvidia phát hành driver kiến trúc đồ họa Pascal cho nền tảng macOS

 

Trong khi AMD ATI gọi chip xử lý trên card đồ họa là VPU (Video Process Unit) thì NVIDIA gọi là GPU (Graphic Process Unit), cả hai nhà sản xuất đều không trực tiếp phân phối sản phẩm của mình đến tay người dùng mà thường thông qua một bên thứ 3 như MSI, Gigabyte, Asus, Powercolor…

Mặc dù Nvidia sở hữu phần lớn thị phần card đồ họa máy tính rời trên thế giới, nhưng Apple từ lâu đã không sử dụng nền tảng card rời Nvidia, chỉ có những chiếc Macbook cũ từ năm 2014 trở lại là sở hữu card rời Nvidia. Kết quả là Nvidia bị đá văng ra khỏi thị trường card đồ họa rời dành cho máy tính Mac trong những năm qua, do đó rất ngạc nhiên khi Nvidia đưa ra công bố trên.

 

mua-Macbook-Air-cu-tai-ha-noi

Nvidia  giới thiệu card đồ họa mới nhất của mình là GTX Titan Xp

 

Cùng với việc giới thiệu card đồ họa mới nhất của mình là GTX Titan Xp, Nvidia cũng đã giới thiệu driver cho card đồ họa Pascal trên nền tảng macOS.

Động thái này sẽ được đó nhận tích cực từ những người dùng Mac đang muốn dùng các giải pháp eGPU hoặc dùng để xây dựng các hệ thống Hackintosh trong tương lai. Với việc những mẫu Macbook Pro 2016 được trang bị cổng Thunderbolt 3, người dùng có thể có được hiệu năng cao hơn khi sử dụng eGPU với các card đồ họa GTX 10 cao cấp. Để có được hiệu năng tốt nhất thì Nvidia cũng nói người dùng nên mua phiên bản Macbook Pro 15 cũ và mới với các con chip 4 nhân cũng như 16Gb RAM.

 

mua-Macbook-Air-cu-tai-ha-noi

Macbook Pro 2016 có được hiệu năng cao hơn khi sử dụng eGPU với các card đồ họa GTX 10 cao cấp

 

Thêm một thông tin mà Macone – địa chỉ mua Macbook Air cũ tại Hà Nội  thu thập được là vẫn có khả năng Apple sẽ làm mới dòng Macbook Pro với 32Gb RAM và chip Kaby Lake do đó người dùng có thể có được nhiều khung hình hơn cho khi chơi game, tuy nhiên nó cũng sẽ phụ thuộc vào GPU nào sẽ được sử dụng với chiếc máy tính. Một điểm khác mà chúng ta cũng nên biết đó là driver card Pascal mới sẽ không chỉ tương thích với GTX Titan Xp mới ra mắt mà tất cả các vi xử lý đồ họa sử dụng kiến trúc Pascal của Nvidia.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call