Ô tô không người lái của Apple có thể gây ảnh hưởng lớn thế nào?

16/08/2021
1.083 lượt xem

Gã khổng lồ Apple công khai gia nhập đường đua sản xuất ô tô là tin tức gây chấn động cực lớn suốt cả năm nay. Hãng đã đặt mục tiêu sản xuất dòng xe tự lái với những công nghệ độc quyền và ra mặt năm 2024. Dự án mang tên Project Titan (Tạm dịch: Dự án Titan), được thành lập từ năm 2014 rồi tạm ngưng đến năm 2018, hãng đã thuê Doug Field – nhân viên kì cựu của Tesla, thay đổi bộ máy nhân sự của dự án và tập trung phát triển. Hiện tại, Apple đã sẵn sàng cho sản phẩm có thể “đe doạ” toàn ngành công nghiệp xe hơi hiện tại. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi người sản xuất nó là Apple với những kĩ thuật hàng đầu cùng đội ngũ phát triển giỏi nhất trong ngành.

Ô tô không người lái của Apple có thể gây ảnh hưởng lớn thế nào?

Có vẻ như Apple có sở hữu loạt bằng sáng chế liên quan đến ô tô, một số manh mối có thể phác hoạ chung về mẫu xe trông như thế nào. Theo các bằng đã được nộp, tổng thể sản phẩm phát triển theo hướng xe hơi hạng sang được thiết kế có tính tự động hoá và tính tương tác với người sử dụng cực cao.

Trọng tâm chiến lược đối với xe điện của Apple đặt công nghệ pin lên hàng đầu. Thiết kế monocell “chồng các tế bào pin riêng lẻ lên nhau và giải phóng không gian bên trong khối pin bằng cách loại bỏ lớp vỏ đựng và các module chứa vật liệu pin” hứa hẹn mang tới hiệu quả cực tốt, giúp người dùng đi được quãng đường xa nhất có thể với chi phí tốt hơn rất nhiều. Ngoài ra Apple được cho là đang kiểm một loại chất hoá học mới cho pin là Lithium Iron Phosphate (LFP). Tuy nhiên Apple từ chối trả lời thêm thông tin về vấn đề này.

Apple cũng đang phối hợp với các bên thứ ba để cung cấp một số thành phần hỗ trợ cho công nghệ tự lái cho những chiếc xe thông minh, bao gồm cả hệ thống cảm biến LiDAR để đo các khoảng cách khác nhau đến chướng ngại vật, hiện đang được áp dụng cho các sản phẩm của Apple như iPad và iPhone. Các nguồn tin cho rằng rất có thể một công ty chuyên về sản xuất xe hơi truyền thống sẽ đảm nhiệm công đoạn đóng vai trò lắp ráp và cung cấp một vài linh kiện cho xe của Apple.

Sau thông tin Apple sản xuất ô tô điện, cổ phiếu của hãng đã tăng 1,24%. Trong khi đó, cổ phiếu Tesla giảm 6,5%.

car

Nhiều chuyên gia nhận định, dự án Apple Car có thể làm thay đổi toàn bộ nền công nghiệp và thị trường phân bổ ô tô thế giới hiện tại. Giám đốc một hãng xe lớn tại Nhật từng có nhận xét gây chú ý: “Các nhà sản xuất ô tô có thể trở thành nhà thầu phụ của Apple và mất đi tính độc đáo riêng của họ”. Rất nhiều các công ty ở Châu Á đã và đang nỗ lực đạt được hợp tác với Apple với dự án Apple Car, đủ để thấy tiềm năng của dự án và sản phẩm vô cùng rộng mở và đang chờ đón trong tương lai.

Bạn có mong đợi sản phẩm xe ô tô điện mà Apple sẽ sớm cho ra mắt không? Cùng cập nhật thông tin và chờ đón ngày sản phẩm chính thức trình làng nhé!

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call