Ơn giời, FaceTime được hoạt động tại UAE rồi!

12/10/2021
1.610 lượt xem

Người dùng FaceTime tại UAE đã có thể sử dụng cả trong và ngoài nước

Mới đây vào ngày 10/10, nhiều báo cáo cho biết người dùng đã có thể sử dụng được ứng dụng FaceTime của Apple tại khu vực các Tiểu vương quốc . Đây hẳn là tin rất vui cho tín đồ nhà Táo, tuy nhiên không rõ đây là thay đổi tạm thời trong khoảng thời gian đại dịch Covid hay là thay đổi hoàn toàn của chính sách tại đây.

Không như phần còn lại của thế giới được trải nghiệm cũng cuộc gọi miễn phí và sắc nét đến từ FaceTime của iPhone, “hội nhà giàu” tại UAE (United Arab Emirates) – Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất lại không được sử dụng bởi chính sách của nơi này kể từ năm 2010 khi FaceTime được ra mắt.

Không rõ sự việc lần này sẽ giúp FaceTime được cho phép hoàn toàn hay chỉ trong thời gian hạn chế việc gặp mặt trực tiếp

AP News đã báo cáo rằng gần đây, các cuộc gọi FaceTime cả trong và ngoài nước đều khả dụng ở khu vực này. Từ 10/10, những người dùng có ứng dụng FaceTime (Ứng dụng không có trên các thiết bị iPhone chính hãng bán tại UAE) đều có thể thực hiện cuộc gọi thoại và video từ ứng dụng như tại đa số các khu vực khác trên thế giới. Tuy nhiên chưa có thông tin chắc chắn đây sẽ là thay đổi vĩnh viễn hay chỉ tạm thời để người dùng thuận tiện hơn trong đại dịch, khi liên lạc qua các hình thức trực tuyến là phương thức liên lạc duy nhất để giữ an toàn được cho người dân nơi đây.

Dubai đã khởi động Expo 2020 (diễn ra năm 2021) vào ngày 1 tháng 10 và sẽ tiếp tục hoạt động cho đến cuối tháng 3 năm 2022. Hành này có thể khuyến khích những du khách muốn giữ liên lạc và thể hiện những gì họ đã thấy. Tuy nhiên, Cơ quan Quản lý Chính phủ Kỹ thuật số và Viễn thông của UAE cho đến nay vẫn im lặng về sự thay đổi rõ ràng, và các hạn chế dường như vẫn còn nguyên đối với các dịch vụ khác như Skype và WhatsApp.

Việc cho phép sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin bị cấm dường như chỉ là vấn đề thời gian trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển

Các quan chức chưa bao giờ chính thức giải thích về lệnh cấm. Một số ý kiến cho rằng đó là một nỗ lực để bảo vệ lợi nhuận của các công ty viễn thông thuộc nhà nước, đặc biệt là trong những năm đầu khi FaceTime sẽ tiêu thụ một lượng lớn băng thông không tương xứng. Vài ý kiến khác nghi ngờ đó có thể là mối lo nguy cơ tiềm ẩn về an ninh. UAE được cho là đã hack iPhone của những người bất đồng chính kiến để theo dõi hoạt động và các cuộc trò chuyện video trực tiếp. Điều này có thể khiến việc giám sát đó trở nên khó khăn, nhằm đảm bảo an toàn và riêng tư của người dùng.

 

> Tham khảo ngay các dòng MacBook chính hãng tại MacOne: https://macone.vn/macbook-cu-moi/ 

Liên hệ Hotline: 0936096900 hoặc nhắn tin tới Fanpage MacOne để được tư vấn ngay các dòng sản phẩm và hỗ trợ thông tin đầy đủ nhất!

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call