Phần mềm chống virus tốt nhất cho mac OS Sierra

06/02/2018
3.326 lượt xem

Công ty thử nghiệm AV-TEST đã tiến hành một nghiên cứu mới gồm 13 giải pháp cho người dùng gia đình và doanh nghiệp sử dụng macOS của Apple, một nền tảng thường được coi là an toàn hơn cho Windows.

Và mặc dù các quan điểm về vấn đề này vẫn còn phức tạp, các sản phẩm chống vi rút macOS đang trở nên phổ biến hơn và có nhiều hình thức phần mềm độc hại nhằm vào nền tảng máy tính để bàn của Apple.

 

e

 

Nghiên cứu mới của AV-TEST cho thấy 6 trong số 9 giải pháp bảo mật cho người dùng gia đình đã phát hiện ra 100 phần trăm của phần mềm độc hại macOS, bao gồm Avast Security, Bitdefender Antivirus for Mac, Kaspersky Lab Internet Security cho Mac, Sophos Home, Symantec Norton Security và Trend Micro Antivirus.

Intego Mac Internet Security X9 đã khá sát với số điểm 99,4%, trong khi tỷ lệ phát hiện của F-Secure đã giảm xuống còn 93,8%. Comodo Antivirus có điểm thấp nhất trong nghiên cứu – 38,1%.

Xét về các sản phẩm kinh doanh, tất cả các sản phẩm này đều có điểm phát hiện tối đa 100%. McAfee Endpoint Security cho Mac đã phát hiện 99,6% phần mềm độc hại.

Hệ thống bị chậm lại

Một phân tích thú vị liên quan đến tác động của các sản phẩm bảo mật này đối với hoạt động của hệ thống. Để xác định điều này, AV-TEST sao chép các tập tin trên một máy kiểm tra trên một ổ đĩa 27.28GB và đo thời gian cần thiết để hoàn thành quá trình với các giải pháp bảo mật khác nhau được cài đặt.

 

d

 

Các sản phẩm bảo mật của Kaspersky, Trend Micro và Symantec đã thêm từ 1 đến 2 giây khi sao chép và tải các tệp, trong khi Bitdefender và Sophos Home cần thêm 6 đến 13 giây để hoàn tất quá trình này. Avast là sản phẩm có ảnh hưởng lớn nhất đối với hiệu suất của hệ thống vì nó đã gây ra sự chậm lại 73 giây khi sao chép các tệp tin.

“Để trả lời truy vấn, nhà sản xuất đã nói rằng trong phiên bản thử nghiệm, cấu hình mặc định chuẩn vẫn được thiết lập để xác nhận ngay trong quá trình tải xuống chứ không phải sau khi tải về như trường hợp với các sản phẩm khác. Trong phiên bản mới tiếp theo, họ đã thay đổi cài đặt mặc định để xác nhận việc tải xuống sau đó, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. AV-TEST cho biết nếu lá chắn web được gọi là kích hoạt bởi người dùng, thì việc tải xuống một lần nữa được xác nhận ngay lập tức, nhưng chậm hơn”.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các sản phẩm được thử nghiệm không gây ra bất kỳ sai tích cực nào khi quét các chương trình sạch, với cả giải pháp gia đình và doanh nghiệp đạt được tỷ lệ phát hiện từ 98 đến 100% các ứng dụng có thể không mong muốn.

                                                                                                                                          Theo news.softpedia

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call