Phân tích 3 nguyên nhân gây nên tăng giá chi phí linh kiện Iphone 14 kỉ lục

08/10/2022
359 lượt xem

Đối mặt với biến động kinh tế, chính trị trong năm 2022, gần đây theo tờ Nikkei Asia cho biết chi phí linh kiện dòng Iphone 14 đã tằng 20 % so với thời điểm trước đây. Đây là mức tăng cao nhất mọi thời đại.

Phân tích 3 nguyên nhân gây nên tăng giá chi phí linh kiện Iphone 14 kỉ lục

Theo tiết lộ từ báo cáo một công ty nghiên cứu có trụ sở tại Tokyo – Fomalhaut Techno Solutions ước tính chi phí sản xuất một chiếc Iphone 14 khoảng 501 USD nhảy vọt 60 USD nếu so sánh với mẫu Iphone 13 Pro Max.

Theo báo cáo chỉ ra mức chi phí linh kiện sản phẩm luôn dao động trong khoảng 400 – 450 USD kể từ khi chúng được ra mắt vào năm 2018. Từ phân tích chi phí sản xuất, kết luận đưa ra do mẫu chip A16 Bionic được sử dụng trong những mẫu Iphone 14 có mức giá khá cao 110$ gấp 2,4 lần so với phiên bản A15 trước đó.

Ngoài ra hệ thống máy ảnh với độ phân giải 49MP đòi hỏi các cảm biến lớn hơn tới 30 % so với Iphone 13 đóng góp 15 USD cho phần chi phí tăng thêm.

Mặt khác có nhiều thông tin cho rằng việc chính phủ Mỹ đang có chính sách về kinh tế khiến việc sản xuất và thuế khiến các sản phẩm nhập và xuất từ thị trường này có mức giá gia tăng. Đặc biệt, trong khi Apple là một doanh nghiệp của Mỹ chính phủ họ đang muốn thoát khỏi sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Tổng chi phí linh kiện Iphone 14

Tổng chi phí linh kiện

Còn xét về mặt cung ứng sản phẩm, Mỹ đang là nước cung ứng 1/3 linh kiện sản xuất tiếp theo đó là Hàn Quốc. Trong phân biểu đồ chúng ta cũng thấy được thị phần Trung Quốc đang được thu hẹp hơn. Có thể chính những sự thay đổi các nhà cung ứng hiện nay của Apple cũng đóng góp vào sự thay đổi chi phí linh kiện trong khoảng thời gian qua.

Những thông tin về điện thoại di động Iphone 14 sẽ con được chúng tôi liên tục cập nhật. Các bạn có thể theo dõi Fanpage Macone để đón đọc thông tin mới nhất hoặc chuyên mục Tin Công Nghệ. Cảm ơn các bạn đã theo dõi

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call