“Quái vật” phần cứng đội lốt “tiên nữ” – Macbook Pro 2016

12/09/2017
2.685 lượt xem

Theo thông số benchmark, ổ cứng SSD trên Macbook Pro 2016 đang là “nhà vô địch” thế giới về tốc độ đọc và ghi dữ liệu. Apple cũng từng xác nhận rằng ổ cứng theo chuẩn PCI-e của Macbook Pro 2016 xử lý nhanh hơn gấp đôi so với thế hệ 2015.

Cùng Macone – cửa hàng bán Macbook cũ tìm hiểu những lý do khiến ổ cứng SSD của Macbook Pro 2016 có tốc độ nhanh nhất thế giới và được cộng mạng gọi vui là “quái vật” phần cứng đội lốt “tiên nữ” qua bài viết dưới đây nhé.

Macbook Pro 2016 của Apple có những thay đổi như thêm vào thanh cảm ứng Touch Bar, loại bỏ các cổng kết nối cũ như MagSafe, MiniDisplay Port, Ethernet, USB và thay bằng 4 cổng Thunderbolt 3 (USB-C), Apple cũng mang đến nhiều nâng cấp về phần cứng, mà đáng chú ý là việc nâng cấp mức dung lượng tối đa của ổ SSD lên thành 1TB và 2TB đối với từng phiên bản.

 

ban-macbook-cu

Ổ cứng SSD trên Macbook Pro 2016 đang là “nhà vô địch” thế giới về tốc độ đọc và ghi dữ liệu

 

Không chỉ vậy, tốc độ xử lý của ổ SSD trên Macbook Pro 2016 có vẻ như cũng được đẩy lên một tầm cao mới. Theo các thông số benchmark được hé lộ gần đây, ổ SSD trên 2 mẫu Macbook Pro 13-inch và 15-inch của Apple đạt tốc độ đọc trung bình 3,1Gb/s, còn tốc độ ghi dữ liệu dao động trong khoảng từ 2,1 – 2,2 Gb/s.

Đây là một sự nâng cấp đáng kể so với thế hệ Macbook Pro tiền nhiệm, vốn chỉ đạt tốc độ đọc và ghi tối đa lần lượt là 1,5 Gb/s và 1,3 Gb/s. Đáng chú ý, mẫu Macbook Retina 15 inch cũ, Mac Retina 13 inch cũ 2015 không sở hữu thanh Touch Bar đều ghi nhận tốc độ đọc/ghi thấp hơn rõ rệt.

 

ban-macbook-cu

Macbook Pro 2016 trang bị tính năng Touch Bar mới mẻ

 

Trong điều kiện thực tế, Apple Insider ghi nhận đối với các tệp tin hỗn hợp, ổ cứng trên hai dòng Macbook Pro 2016 có trang bị Touch Bar thực hiện phần việc của mình nhanh hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm, cũng như hầu hết các dòng laptop khác trong cùng phân khúc. Dòng Macbook Pro không có Touch Bar dù chỉ đạt tốc độ đọc xấp xỉ 508,9 Mb/s, nhưng cũng hơn rõ rệt so với Dell XPS 13 được ra mắt hồi tháng 10, với tốc độ đọc 339,3 Mb/s.

Theo Apple Insider, máy tính được trang bị ổ cứng SSD có tốc độ cao sẽ góp phần giảm thiểu hạn chế đến từ việc chỉ sở hữu 16Gb RAM trên Macbook Pro năm 2017 – cũng là điều khiến nhiều tín đồ của Apple cảm thấy chưa hài lòng.

ban-macbook-cu

Điểm benchmark ghi nhận tốc độ vượt trội của ổ cứng SSD trên Macbook Pro 2016

 

Thế hệ Macbook Pro 2016 được ra mắt với khá nhiều thay đổi, đồng thời có phần “đắt đỏ” hơn khá nhiều so với thế hệ năm ngoái Macbook Pro 13 inch, Mac Retina 15 inch cu 2015. Tuy nhiên với việc mang lại nhiều tính năng mới, bao gồm nâng cấp phần cứng mạnh mẽ, đổi mới các cổng kết nối, loại bỏ phím nguồn, thêm vào cảm biến vân tay và thanh Touch Bar, đây vẫn hứa hẹn là một sự nâng cấp đáng kể cho người dùng Macbook.

Để sở hữu siêu phẩm “quái vật” phần cứng đội lốt tiên nữ Macbook Pro 2016 với chi phí “mềm” hơn, bạn có thể tham khảo thông tin giá bán Macbook cũ  tại cửa hàng Macone nhé!

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call