Thủ thuật Reset mật khẩu Mac OS X ở chế độ Recovery Mode

27/11/2017
4.048 lượt xem

Nếu bạn đang thắc mắc không biết làm cách nào để truy cập vào tài khoản Mac OS X ở chế độ Recovery Mode trên những chiếc Macbook cũ của mình khi quên mất mất khẩu. Bạn không cần phải lo lắng, hôm nay chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp giúp bạn reset mật khẩu ở chế độ Recovery Mode một cách dễ dàng nhất.

Cách reset mật khẩu Mac OS X ở chế độ Recovery Mode

 

macbook-cu-gia-re

Cách reset mật khẩu Mac OS X ở chế độ Recovery Mode

 

Tình trạng sử dụng hệ điều hành Mac OS X trên những dòng Macbook quên mật khẩu và không biết cách truy cập tài khoản của mình là hiện tượng rất phổ biến. Lúc này bạn có thể reset mật khẩu, sau đó nhớ lưu trữ lại pass đăng nhập để tránh tình trạng quên mật khẩu những vẫn có thể lấy lại để truy cập. Để thực hiện được điều đó bạn hãy vào chế độ Recovery Mode và làm theo các bước sau:

  • Đầu tiên bạn khởi động lại thiết bị Macbook (Macbook 15 inch cu, 13 inch..), trong quá trình hãy nhấn và giữ tổ hợp phím CMD + R cho đến khi logo Apple xuất hiện để truy cập vào chế độ Recovery Mode.
  • Sau đó chọn Utilities =>Terminal để mở Terminal. Nhập lệnh “resetpassword” vào cửa sổ Terminal rồi nhấn Enter để reset mật khẩu người dùng Mac OS X ở chế độ Recovery Mode.

macbook-cu-gia-re

Nhập lệnh “resetpassword” vào cửa sổ Terminal

 

  • Trên màn hình lúc này sẽ xuất hiện cửa sổ Reset Password. Sau đó chọn ổ cứng Mac OS X từ menu trong mục “Select the user account” chọn tài khoản người dùng mà bạn muốn reset mật khẩu.
  • Hãy nhập mật khẩu rồi ấn Enter the new passwords for this user và xác nhận lại 1 nữa trong khung Reenter the new password for this user.
  • Tiếp đến “Save”. Sau đó có thông báo nói rằng mật khẩu tài khoản người dùng đã được thay đổi nhưng keychain thì không. Click OK và đóng tab lại.
  • Cuối cùng kích đúp vào biểu tượng Apple ở góc trái, rồi chọn Restart để khởi động lại Mac. Sau đo hãy nhập mật khẩu tài khoản mới mà bạn vừa reset để truy cập Mac OS X.

macbook-cu-gia-re 

Với những cách reset mật khẩu trên, bạn sẽ không cần phải lo lắng khi lỡ quên mật khẩu Macbook chạy hệ điều hành Mac OS X ở chế độ Recovery Mode. Tuy nhiên trường hợp thực hiện mà không thành công thì có lẽ bạn phải cài lại phần mềm hệ thống. Với trường hợp người dùng sử dụng window cũng có thể áp dụng cách tương tự để reset lại mật khẩu.

Bên cạnh những chia sẻ về thủ thuật Macbook, bạn có thể truy cập trực tiếp tại địa chỉ website macone – chuyên bán Macbook cũ giá rẻ uy tín chất lượng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, chia sẻ những thông tin cần thiết nhất nhé.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call