Samsung sẽ mở đầu xu hướng điện thoại dẻo?

18/01/2017
2.858 lượt xem

Trong quý 3 năm 2017 này, Samsung dự kiến sẽ ra mắt một loại hình điện thoại mới cực kỳ thú vị đó là điện thoại dẻo. Đây là chiếc điện thoại mà có màn hình dẻo có thể gập lại, khi mở ra lại thành một máy tính bảng 7 inch. Được biết, hãng Lenovo cũng có ý định tham gia vào cuộc đua điện thoại dẻo này.

 

Samsung sẽ mở đầu xu hướng điện thoại dẻo?

 

 

Theo CNet đưa tin, tháng Sáu năm ngoái, trong buổi lễ ra mắt điện thoại Moto Z và Phab 2 Pro, hãng Lenovo đã khiến mọi người ngồi trong khán phòng trầm trồ khi mời một phụ nữ lên biểu diễn điện thoại uốn gập có tên mã là CPlus. Cầm điện thoại hình chữ nhật, cô gái ấn chặt vào cổ tay, CPlus ôm khít cổ tay cô gái như một chiếc vòng trang sức. Mặc dù CPlus chỉ là mẫu điện thoại thử nghiệm, nhưng nó cho chúng ta cái nhìn về điện thoại tương lai.

Có lẽ hiện nay những chiếc smartphone với kiểu dáng hình chữ nhật phẳng cứng đơ đã khiến người dùng cảm thấy nhàm chán, và thế hệ những chiếc smartphone có thể uốn cong  xoắn và gập lại được sẽ tạo ra luồng sinh khí mới cho ngành điện thoại di động, giống như những sản phẩm iPhone và Macbook Pro cũ tiền nhiệm đã từng thổi sinh khí vào giới công nghệ những năm qua.

 

Điện thoại uốn cong và gập có gì đặc biệt?

 

Samsung sẽ mở đầu xu hướng điện thoại dẻo?

 

Ngày nay điện thoại uốn gập không phải một thứ gì đó xa vời. Điện thoại dẻo là một thiết bị công nghệ sáng tạo, cho thấy được sự tài tình và kỹ thuật của các nhà thiết kế đã tiến bộ đến như thế nào.

Khi gập lại điện thoại dẻo có thể trở thành một thiết bị nhỏ hơn và tiết kiệm diện tích hơn, cũng dễ di chuyển hơn. Roel Vertegaal, Giám đốc phòng thí nghiệm Human Media thuộc Đại học Queen cho biết rằng điện thoại dẻo ngày nay có thể sản xuất “dễ dàng như in báo”. Phòng thí nghiệm của Vertegaal đang tiến hành nghiên cứu các nguyên mẫu điện thoại dẻo. Ông Vertegaal cho rằng việc sản xuất một số linh kiện mang tính dẻo sẽ giúp giảm chi phí lắp ráp một chiếc điện thoại.  

Điện thoại dẻo có thể mang lại một môi trường làm việc và giải trí thú vị với 3 chiều (so với màn hình phẳng 1 chiều). Bạn hãy thử tưởng tượng rằng chúng ta có thể xoay hoặc bẻ gập điện thoại khi chơi game hay sử dụng app để thực hiện một chức năng nào đó. Ví dụ như bẻ vặn điện thoại để tạo ra những âm sắc khác nhau khi chơi piano trên điện thoại như video minh họa dưới đây.

 

 

Thương mại hóa điện thoại uốn dẻo cùng những hạn chế hiện nay

 

Năm 2008 Samsung đã lần đầu giới thiệu một nguyên mẫu điện thoại dẻo có tên mã là Galaxy X, và dự kiến chiếc điện thoại này sẽ được ra mắt vào cuối năm 2017. Ngoài ra hãng LG Electronics cũng cho biết rằng đang cung cấp một số linh kiện cho Apple, Google và Microsoft để ra mắt điện thoại uốn gập vào năm 2018. Hãng công nghệ Lenovo ngoài điện thoại dẻo còn đang nghiên cứu chế tạo một mẫu máy tính bảng có thể gập đôi. Thiết bị này đã được Lenovo đem ra giới thiệu với khán giả cùng với CPlus hồi tháng 6 năm ngoái.

Hiện nay các nghiên cứu về điện thoại dẻo vẫn đang bắt đầu phát triển tại các phòng thí nghiệm tư nhân và một số hãng chế tạo lớn. Các công ty thường có thói quen phát triển chậm và chắc với thiết bị mới.

Một số đặc điểm có thể dự đoán về chiếc điện thoại dẻo tương lai:

– Giá thành có thể sẽ đắt đỏ vì chi phí chế tạo cao.

– Bán với số lượng ít.

– Bán thử nghiệm ở một đến hai thị trường nhằm thăm dò phản ứng người mua.

 

Samsung sẽ mở đầu xu hướng điện thoại dẻo?

 

Một trong những vấn đề lớn nhất đó là cần cân nhắc các hư hỏng tự nhiên của sản phẩm trong trường hợp bị uốn nhiều lần. Chris Schmandt – Trưởng nhóm nghiên cứu điện thoại di động thuộc Viện Công nghệ Massachusetts từng phát biểu “Tôi chẳng thấy có lý do gì để thích điện thoại bị bẻ gập hàng ngày. Trên thực tế tôi đã phải để điện thoại trong vỏ bảo vệ để tránh va đập khi sử dụng“.

Rất có thể, mếu uốn và gập nhiều lần điện thoại sẽ gây ảnh hưởng xấu đến linh kiện phần cứng trong nó. Ngoài ra điện thoại gập cũng sẽ yêu cầu thu nhỏ lại kích thước, giảm thời lượng hoạt động. Các linh kiện cứng như bo mạch sẽ phải sử dụng một cấu hình khác, hoặc phải được thiết kế lại để chịu được sự uốn cong nhẹ.

 

Điện thoại dẻo sẽ trở thành dòng sản phẩm chủ đạo?

 

Liệu rằng điện thoải dẻo có thể trở thành một “vụ nổ lớn” trên thị trường công nghệ, giống như Apple đã từng với các sản phẩm iPhone và Macbook Pro cũ tiền nhiệm hay không ? Hay điện thoại dẻo sẽ chỉ một xu hướng nhất thời trên thị trường và rồi không bao giờ có thể thành một sản phẩm chủ đạo ?

 

 

Điều này chúng ta không thể dự đoán chính xác được xu hướng nào là chủ đạo. Vinh quang sẽ chỉ dành cho những người may mắn bắt kịp và dẫn đầu xu hướng mới. Với điện thoại uốn gập, các công ty nào có nhiều kinh nghiệm hơn thì sẽ có lợi thế thị trường lớn hơn. Wayne Lam, nhà phân tích của HIS Markit đã nhận xét:  “Samsung có thể hưởng lợi khi là hãng đầu tiên tung ra thị trường một thiết bị uốn gập. Samsung sẽ lại khuấy động thị trường và đặt sự thất bại của Note 7 về phía sau họ“.

Điện thoại uốn gập cho chúng ta sự tò mò và thích thú khi theo dõi một công nghệ mới sẽ được các hãng phát triển như thế nào. Sẽ phải trải qua một quá trình thử nghiệm và gặp lỗi thì các hãng chế tạo mới có thể xác định được cái gì nên làm, cái gì không nên. Đây là quá trình phát triển mà sẽ đem lại cho chúng ta một thiết bị điện thoải dẻo mới mà chúng ta không thể sống thiếu nó. Giống như cách mà các nhà chế tạo đã thu nhỏ một máy tính để bàn để đem đến cho chúng ta chiếc điện thoại thông minh nhét vừa trong túi.

 

Theo vnreview

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call