Security Key và iMessage Contact Key Verification – 2 Tính năng nâng khả năng bảo mật iPhone lên một tầm cao mới

09/12/2022
709 lượt xem

Ngoài các tính năng mã hoá đâu cuối cho các chỉ mục dự liệu trong iCloud, Apple gần đây còn giới thiệu thêm 2 tính năng mới dành cho người dùng để gia tăng cấp độ bảo mật của chiếc iPhone lên tầm cao mới. Hai tính năng mới bao gồm Security Key ( khoá an toàn ) và iMessage Contact (Khoá xác minh liên hệ iMessage). 

Security Key sẽ dành cho bảo mật 2 lớp của tài khoảng Apple ID, người dùng sẽ cần một khoá bảo mật vật lý để xác thực. Apple nói rằng nếu đã xác thực iPhone với khoá bảo mật trên thì khi chuyển đổi sang iPhone mới không cần phải xác thực lại miễn là người dùng chuyển toàn bộ dữ liệu, thiết lập từ iPhone cũ sang iPhone theo chỉ dẫn của Apple lúc setup máy . Ngoài ra, các thiết bị đáng tin cậy đã đăng nhập vào Apple ID trước đó sẽ không hề bị đăng xuất khi thực hiện xác thực với Security Key. Phía Apple thông báo thông tin còn cụ thể quy trình xác thực ra sao chúng ta cần thêm thông tin để kiểm chứng. 

Security Key và iMessage Contact Key Verification - 2 Tính năng nâng khả năng bảo mật iPhone lên một tầm cao mới

Còn đối với iMessage Contact Key Verification tính năng này cho phép người dùng xác minh rằng họ chỉ nhắn tin với những người mà họ có ý định nhắn. Theo dự đoán, có thể khi bạn nhận được tin nhắn từ phía người lạ sẽ có thông báo để xác thực khả năng an toàn hoặc xác nhận liệu bạn có quen biết hay không trước khi cuộc hội thoại được diễn ra. Tính năng này giúp bảo mật người dùng khỏi các cuộc tấn công thông qua tin nhắn. Người dùng cần phải bật tính năng mới này trước thực hiện các cuộc chat thông qua iMessage để được bảo mật thông tin và mã hoá cuộc trò chuyện. Tính năng này được phát triển nhằm đối phó với thực trạng thời gian gần đây các nhóm hacker tấn công qua các cuộc trò chuyện với các nhà hoạt động, chính trị gia, người nổi tiếng, …… 

Với 2 tính năng này, Apple mong muốn mang đến cấp độ bảo mật mới với khách hàng như ca sĩ, diễn viên, …. nhóm người dùng dễ dàng bị nhóm ngó và tấn công khi sử dụng những mẫu iPhone của họ. Hầu hết những người dùng phổ thông sẽ được bảo mật đến 95% việc sử dụng iCloud với bảo mật 2 lớp còn với nhóm người dùng cao hơn hiện nay được bổ sung thêm tính năng này. 

Ngoài ra, các bạn có thể đón đọc thêm thông tin mới nhất của chúng tôi tại Fanpage MacOne. Các bạn có nhu cầu mua các sản phẩm chính hãng Apple có thể truy cập tại đây để tham khảo các sản phẩm của chúng tôi: https://macone.vn/macbook-cu-moi/

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call